15/08/2022: VNINDEX NỖ LỰC PHỤC HỒI VỚI THANH KHOẢN THẤP

12/08/2022 16:39

 VNINDEX NỖ LỰC PHỤC HỒI VỚI THANH KHOẢN THẤP

Chuyển động thị trường và dự báo:

VNindex có tuần giao dịch giằng co quanh khu vực 1260 điểm, với thanh khoản cạn dần do nhà đầu tư ngắn hạn thực hiện chốt lời và rút ra khỏi nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ. Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn và cổ phiếu ngân hàng đang phan hóa, tăng giaảm đan xen, giữ cho chỉ số không giảm. Các kỳ vọng về nới chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng trong quý 3 và Chính phủ đang có các biện pháp cụ thể hóa đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công, vốn thực hiện các chương trình phục hồi kinh tế sau dịch đang dẫn dắt giao dịch của thị trường. Nhà đầu tư sau khi chốt lời danh mục ngắn hạn có thể giữ tỷ trọng tiền mặt cao chờ cơ hội giải ngân ở mức giá hấp dẫn hơn khi thị trường điều chỉnh. Đối với danh mục trung dài hạn, có thể tiếp tục nắm giữ nhóm cổ phiếu cơ bản như ngân hàng, khu công nghiệp và nhóm xây dựng hạ tầng do những kỳ vọng kết quả kinh doanh 6 tháng cuối năm 2022 tiếp tục tăng trưởng trên cơ sở hưởng lợi từ chính sách vĩ mô.

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo:

- Chứng khoán Châu Á trái chiều trong phiên giao dịch cuối tuần, thị trường Trung Quốc giằng co do những lo ngại về dịch bệnh. Tâm lý thị trường Châu Á nói chung đã bị tác động mạnh, bởi thông tin về đợt phong tỏa ở Nghĩa Ô, một trung tâm sản xuất và hàng hóa lớn ở tỉnh Chiết Giang, thành phố này phong tỏa một phần ở đầu tuần và đã kéo theo phong tỏa toàn bộ vào cuối tuần. Nền kinh tế Trung Quốc vẫn đang gặp trở ngại, sau một loạt các biện pháp phong tỏa gây thiệt hại về kinh tế được áp dụng kể từ đầu năm nay. Việc phong tỏa một trung tâm hàng hóa lớn như Nghĩa Ô có thể gây ra nhiều trì hoãn hơn cho lĩnh vực công nghiệp của Trung Quốc, khi mà chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 7 cho thấy sự kém khả quan. Giới đầu tư lo ngại sẽ còn những đợt phong tỏa tương tự trong thời gian tới, và khi đó nền kinh tế số 2 thế giới tiếp tục khó khăn. (nguồn investing.com)

- Chốt phiên giao dịch cuối tuần 12/8, chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản tăng 2.62%, Hangseng Index Hồng Kông tăng 0.46%, Shanghai Composite Thượng Hải giảm 0.15%, Kospi Hàn Quốc tăng 0.16%, ASX200 Australia giảm 0.54%.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: GMD, REE, TNG, SCS, FPT, SZC, HDC, NLG, MBB

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma