19/08/2022: CHỐT LỜI, CHỜ THỊ TRƯỜNG CÓ XU HƯỚNG RÕ RÀNG HƠN

18/08/2022 16:32

CHỐT LỜI, CHỜ THỊ TRƯỜNG CÓ XU HƯỚNG RÕ RÀNG HƠN

Chuyển động thị trường và dự báo:

Áp lực chốt lời diễn ra ngay từ đầu giờ giao dịch khiến cho số lượng mã cổ phiếu giảm áp đảo số mã tăng, tuy nhiên chỉ số chung VNindex chỉ biến động nhỏ do một vài cổ phiếu vốn hóa lớn hỗ trợ. Bức tranh kỹ thuật của VNindex trở nên kém tích cực khi có 4 phiên đi ngang dưới ngưỡng 1280 điểm, nhà đầu tư chuyển sang chốt lời bảo vệ lợi nhuận và chờ đợi thị trường có diễn biến rõ ràng hơn. Nhà đầu tư nên thận trọng quan sát thị trường trong phiên giao dịch còn lại của tuần này, liệu VNindex có bứt phá ngưỡng 1280 đủ mạnh để kỳ vọng thị trường đi lên tiếp hay không. Trường hợp thị trường vẫn giằng có dưới mốc VNindex 1280 thì có thể hạ tỷ trọng cổ phiếu, dành sức mua để quay lại khi thị trường điều chỉnh. Nhóm ngành ngân hàng, khu công nghiệp vẫn nằm trong danh sách nắm giữ và gia tăng tỷ trọng khi có mức giá hấp dẫn cho chiến lược đầu tư trung hạn nửa cuối năm do những kỳ vọng kết quả kinh doanh 6 tháng cuối năm 2022 tiếp tục tăng trưởng trên cơ sở hưởng lợi từ chính sách vĩ mô.

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo:

- Phiên giao dịch 17/8, nhóm cổ phiếu bất động sản Trung Quốc giảm mạnh, điều này đã tác động đến thị trường chứng khoán Trung Quốc và kéo theo các thị trường khác trong khu vực Châu Á giảm điểm. Cụ thể, cổ phiếu cty bất động sản Country Garden Holdings Company Ltd trên sàn Hồng Kông giảm hơn 5% sau báo cáo lợi nhuận, các cổ phiếu cty bất động sản khác cũng giảm theo, giá cổ phiếu cty sản xuất thép HBIS Co Ltd cũng giảm gần 3%. Trung Quốc đã phải chật vật với việc tăng trưởng kinh tế chậm lại trong năm nay, bắt nguồn từ một loạt vụ phong tỏa do COVID-19. Điều này đã dẫn đến ​chính phủ nước này đưa ra một loạt các biện pháp kích thích để giúp hỗ trợ tăng trưởng, giới đầu tư lo ngại sự sụt giảm của bất động sản cũng kéo theo những ngành khác. (nguồn investing.com)

- Chốt phiên giao dịch 18/8, chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản giảm 0.96%, Hangseng Index Hồng Kông giảm 0.80%, Shanghai Composite Thượng Hải giảm 0.46%, Kospi Hàn Quốc giảm 0.33%, ASX200 Australia giảm 0.21%.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: GMD, REE, TNG, SCS, FPT, SZC, HDC, NLG, MBB

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma