12/09/2022: VNINDEX CÓ PHIÊN HỒI KỸ THUẬT, CHỜ MUA TÍCH LŨY CỔ PHIẾU CƠ BẢN

09/09/2022 17:04

VNINDEX CÓ PHIÊN HỒI KỸ THUẬT, CHỜ MUA TÍCH LŨY CỔ PHIẾU CƠ BẢN

Chuyển động thị trường và dự báo:

Thị trường phục hồi kỹ thuật vào cuối phiên giao dịch, bằng sự tăng mạnh của nhóm cổ phiếu VN30 và cổ phiếu ngân hàng. Dù vậy khói lượng giao dịch vẫn ở mức trung bình, chưa đủ để xác nhận cho một sự đảo chiều chắc chắn. Vùng giá tương ứng 1250 điểm của VNindex đang trở thành kháng cự ngắn hạn, với lượng hàng đã tích lũy khá lớn bên trên ngưỡng này và đang chờ thoát trạng thái lỗ, sẽ là trở ngại cho một phiên tăng mạnh của thị trường. Tuy nhiên với mức giảm khá mạnh trong mấy phiên vừa qua, nhà đầu tư trung dài hạn đã có thể xem xét tích lũy dần các nhóm cổ phiếu co bản như ngân hàng, bất động sản, cổ phiếu xây dựng hạ tầng, cổ phiếu ngành điện, và cổ phiếu công nghệ. Đối với nhà đầu tư theo chiến lược lướt sóng có thể thực hiện giao dịch với tỷ trọng thấp, ưu tiên các cổ phiếu có sẵn trong tài khoản, trường hợp thị trường tiếp tục điều chỉnh thì cần quản trị rủi ro chặt chẽ, chờ nhịp phục hồi tiếp theo.

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo:

- Thị trường chứng khoán Châu Á chốt phiên cuối tuần 9/9 với sắc xanh, giới đầu tư đợi chờ báo cáo lạm phát tháng 8 của Mỹ trong tuần tới. Kết phiên, chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản tăng 0.53%, Hangseng Index Hồng Kông tăng 2.69%, Shanghai Composite Thượng Hải tăng 0.82%, Kospi Hàn Quốc tăng 0.33%, ASX200 Australia tăng 0.66%.

- Chính phủ Trung Quốc đã cam kết sẽ tăng chi tiêu trong quý 3, khi tăng trưởng kinh tế của nước chậm lại trong năm nay do các đợt giãn cách xã hội để kiểm soát dịch bệnh. Theo dữ liệu của Cục Thống kê Trung Quốc công bố, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 8 của nước này tăng 2,5% so với cùng kỳ năm 2021, thấp hơn so với mức tăng 2,7% của tháng 7. Con số thực tế cũng thấp hơn dự báo tăng 2,8%. Chỉ số giá sản xuất (PPI) tăng 2,3% trong cùng giai đoạn, thấp hơn mức tăng 4,2% trong tháng trước đồng thời thấp hơn dự báo tăng 3,1%.

- Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) nâng lãi suất cơ bản 0,75 điểm phần trăm, bước nhảy lớn chưa từng có trong lịch sử ECB, đồng thời cam kết sẽ tiếp tục tăng lãi suất. Tín hiệu cho thấy khu vực này đang đối mặc với lạm phát cao và có thể sẽ còn cao hơn, bởi giá khí đốt tăng, trong khi mới đây đường ống dẫn khí Nord Stream tiếp tục bị gián đoạn.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: GMD, REE, TNG, FPT, SZC, NLG, MBB, PC1

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma