13/09/2022: THỊ TRƯỜNG TÁI DIỄN HIỆN TƯỢNG BÁN MẠNH VÀO BUỔI CHIỀU, VNINDEX PHỤC HỒI BẤT THÀNH

12/09/2022 16:35

THỊ TRƯỜNG TÁI DIỄN HIỆN TƯỢNG BÁN MẠNH VÀO BUỔI CHIỀU, VNINDEX PHỤC HỒI BẤT THÀNH

Chuyển động thị trường và dự báo:

VNindex tăng điểm khá tích cực trong phần lớn thời gian giao dịch, tuy nhiên hiện tượng bán mạnh vào cuối phiên chiều tái diễn khiến cho thị trường phục hồi bất thành, VNindex quay lại mốc tham chiếu. Về mặt phân tích kỹ thuật, đồ thị VNindex cho thấy thị trường có rủi ro tiếp tục điều chỉnh, lực bán vẫn áp đảo, dòng tiền bắt đáy khá thaận trọng thể hiện qua thanh khoản khớp lệnh thấp. Hiện trạng thị trường không thuận lợi cho lướt sóng, do vậy nhà đầu tư ngăn hạn nên tạm thời chờ đợi VNindex về khu vực giao dịch cân bằng hơn. Vùng giá tương ứng 1250 điểm của VNindex đang trở thành kháng cự ngắn hạn, với lượng hàng đã tích lũy khá lớn bên trên ngưỡng này và đang chờ thoát trạng thái lỗ, sẽ là trở ngại cho một phiên tăng mạnh của thị trường. Tuy nhiên với mức chiết khấu khá mạnh trong mấy phiên vừa qua, nhà đầu tư trung dài hạn đã có thể săn cơ hội tích lũy dần các nhóm cổ phiếu cơ bản như ngân hàng, bất động sản, cổ phiếu xây dựng hạ tầng, cổ phiếu ngành điện, và cổ phiếu công nghệ mỗi khi thị trường có phiên điều chỉnh mạnh. 

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo:

- Thị trường chứng khoán Châu Á tăng điểm trong phiên giao dịch đầu tuần, giới đầu tư chờ đợi dữ liệu lạm phát của Mỹ và kỳ vọng lạm phát hạ nhiệt, số liệu sẽ được công bố vào tối 13/9. Dữ liệu lạm phát hạ nhiệt hơn được kỳ vọng sẽ kéo dài một đợt phục hồi của thị trường chứng khoán. Lạm phát giảm dần cuối cùng sẽ khiến Fed giảm tốc độ tăng lãi suất. Hiện tại xác suất kịch bản FED tăng lãi suất 0.75% đang là 90% vào cuộc họp 21/9. (nguồn: Investing.com)

- Trung Quốc, thủ đô Bắc Kinh của nước này đã phát hiện 14 trường hợp dương tính với Covid. Với thông tin này, Bắc Kinh sẽ tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa các biện pháp kiểm soát dịch bệnh và qua đó gây ảnh hưởng đến kinh tế. Phiên giao dịch hôm nay, các chỉ số chứng khoán Trung Quốc, Hồng Kông và Hàn Quốc nghỉ lễ. Chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản tăng 1.16%, ASX200 Australia tăng 1.02% và hầu khắp các chỉ số khác thuộc Châu Á cũng tăng điểm.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: GMD, REE, TNG, FPT, SZC, NLG, MBB, PC1

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma