14/09/2022: NHÀ ĐẦU TƯ CÓ TÂM LÝ THẬN TRỌNG, VNINDEX ĐIỀU CHỈNH

13/09/2022 15:55

NHÀ ĐẦU TƯ CÓ TÂM LÝ THẬN TRỌNG, VNINDEX ĐIỀU CHỈNH

Chuyển động thị trường và dự báo:

Thị trường tiếp tục điều chỉnh trong tâm lý thận trọng của nhà đầu tư. Các nhóm cổ phiếu vôn hóa lớn đang chịu áp lực bán, gây kìm hãm chỉ số VNindex. Thị trường vẫn còn hiện tượng bán mạnh vào cuối phiên chiều, mang tính chất quyết định đến giá đóng cửa, do đó nhà đầu tư càng thêm tâm lý chờ đợi. Về mặt phân tích kỹ thuật, đồ thị VNindex cho thấy thị trường có rủi ro tiếp tục điều chỉnh, lực bán vẫn áp đảo, dòng tiền bắt đáy khá thận trọng thể hiện qua thanh khoản khớp lệnh thấp. Tình trạng giao dịch hiện tại của thị trường không thuận lợi cho các giao dịch lướt sóng, do vậy nhà đầu tư ngăn hạn nên tạm thời chờ đợi VNindex về khu vực giao dịch cân bằng hơn. Vùng giá tương ứng 1250 điểm của VNindex đang trở thành kháng cự ngắn hạn, với khối lượng giao dịch tích lũy khá lớn bên trên ngưỡng này và là trở ngại cho một phiên tăng mạnh của thị trường. Đối với nhà đầu tư trung dài hạn, mức chiết khấu khá mạnh trong những phiên vừa qua đã tạo ra cơ hội tích lũy dần các nhóm cổ phiếu cơ bản như ngân hàng, bất động sản, cổ phiếu xây dựng hạ tầng, cổ phiếu ngành điện, và cổ phiếu công nghệ mỗi khi thị trường có phiên điều chỉnh mạnh. 

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo:

- Nối tiếp thị trường Mỹ trước đó, chứng khoán Châu Á mở cửa phiên giao dịch 13/9 với mức tăng khá tốt, tuy nhiên về dần cuối phiên, chỉ số thu hẹp mức tăng. Báo cáo lạm phát của Mỹ vào tối ngày 13/9 sẽ được công bố, và giới đầu tư cho thấy sự thận trọng hơn trước sự kiện này. Theo đó, giới đầu tư cho rằng lạm phát sẽ giảm nhẹ, Chỉ số giá tiêu dùng CPI tháng 8 dự báo là tăng 8.1% so với cùng kỳ (so với +8.5% của tháng 7), CPI lõi tăng 6.1% so với cùng kỳ (so với +5.9% của tháng 7). Thị trường tiếp tục đưa ra xác suất 90% là FED sẽ tăng 0.75% vào kỳ họp 21/9 sắp tới.

- Chốt phiên, chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản tăng 0.25%, Hangseng Index Hồng Kông giảm 0.18%, Shanghai Composite Thượng Hải tăng 0.05%, Kospi Hàn Quốc tăng 2.74%, ASX200 Australia tăng 0.65%. Thị trường Trung Quốc và Hồng Kông có mức tăng khá yếu, do giới đầu tư lo ngại về triển vọng kinh tế, do các hạn chế liên quan đến COVID gần đây.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: GMD, REE, TNG, FPT, SZC, NLG, MBB, PC1

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma