16/09/2022: LỰC CẦU YẾU, VNINDEX KHÓ VƯỢT 1250 ĐIỂM

15/09/2022 16:34

LỰC CẦU YẾU, VNINDEX KHÓ VƯỢT 1250 ĐIỂM

Chuyển động thị trường và dự báo:

Nhóm cổ phiếu khu công nghiệp giao dịch sôi động, tuy nhiên lực mua chung trên toàn thị trường không đủ mạnh để thị trường giữ được đà phục hồi. VNindex gặp khó trước mức kháng cự 1250 điểm. Thị trường đang trong giai đoạn thiếu thông tin hỗ trợ, nhà đầu tư thận trọng và hướng sự quan tâm đến diễn biến của thị trường chứng khoán thế giới, với lo ngại  FED sẽ tiếp tục tăng lãi suất. Các nhóm cổ phiếu vôn hóa lớn vẫn trong xu thế giảm, ảnh hưởng tiêu cực lên chỉ số chung VNindex. Đồ thị kỹ thuật VNindex cho thấy thị trường vẫn có rủi ro tiếp tục điều chỉnh trong ngắn hạn, tuy nhiên dòng tiền bắt đáy vẫn có thể tạo ra những phiên phục hồi đan xen những phiên điều chỉnh. Nhà đầu tư có khẩu vị rủi ro cao có thể tham gia giao dịch T+ với tỷ trọng thấp trên các cổ phiếu có sẵn trong danh mục. Đối với nhà đầu tư trung dài hạn, mức chiết khấu mạnh đang tạo ra cơ hội mua tích lũy các nhóm cổ phiếu cơ bản như ngân hàng, bất động sản, cổ phiếu xây dựng hạ tầng, cổ phiếu ngành điện trong những phiên thị trường điều chỉnh.

 

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo:

- Tiếp nối thị trường chứng khoán Mỹ, chứng khoán Châu Á đi ngang, thị trường đang cho thấy tâm lý ổn định hơn sau phiên giảm sâu trước đó. Tuy nhiên, thị trường có xu hướng thu hẹp mức tăng về cuối phiên, khi mà Trung Quốc có quyết định về chính sách lãi suất. Cụ thể, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) đã đưa ra thông báo giữ nguyên lãi suất cho vay trung hạn (MLF) ở mức 2.85% đối với các khoản vay trong vòng 1 năm, tương tự tháng 8 trước đó và phù hợp với dự báo. Ngày 20/9, PBOC cũng sẽ thiết lập lãi suất cơ bản LPR đối với các khoản vay 1 năm và 5 năm. Trong khi đó, 4 ngân hàng lớn nhất Trung Quốc cũng vừa giảm lãi suất huy động, mức giảm 0.1-0.15%. Việc PBOC giữ nguyên lãi suất trung hạn dẫn đến thị trường chứng khoán thu hẹp mức tăng, vì các nhà đầu tư mong đợi rằng nước này có thể giảm thêm lãi suất để kích thích kinh tế.

- Chỉ số giá sản xuất PPI tháng 8 của Mỹ tăng 8.7% so với cùng kỳ năm ngoái (dự kiến +8.8%), PPI lõi tăng 7.3% so với cùng kỳ năm ngoái (dự kiến +7.0%). Mức này phù hợp với kỳ vọng và qua đó thị trường không có quá nhiều biến động.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: GMD, REE, TNG, FPT, SZC, NLG, MBB, PC1

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma