19/09/2022: LỰC CẦU YẾU, VNINDEX TIẾP TỤC ĐIỀU CHỈNH

16/09/2022 17:00

LỰC CẦU YẾU, VNINDEX TIẾP TỤC ĐIỀU CHỈNH

Chuyển động thị trường và dự báo:

VNindex tiếp tục giảm điểm trong phiên cuối tuần, ngoài xu hướng giảm chung, thị trường còn bị áp lực từ việc cơ cấu danh mục định kỳ của các ETF làm một số cổ phiếu vốn hóa lớn bị bán.  Đi ngược thị trường có một số cổ phiếu giao dịch đáng chú ý như nhóm xây dựng,  hạ tầng như VCG, C4G, FCN ... tuy nhiên mức tăng cũng giới hạn  do bối cảnh thị trường đang giảm. Thanh khoản thị trường vẫn ở mức trung bình thấp, nhà đầu tư thận trọng trước diễn biến của thị trường chứng khoán thế giới, với lo ngại  FED sẽ tiếp tục tăng lãi suất. Đồ thị kỹ thuật VNindex cho thấy thị trường vẫn có rủi ro tiếp tục điều chỉnh trong ngắn hạn, tuy nhiên dòng tiền bắt đáy vẫn có thể tạo ra những phiên phục hồi đan xen những phiên điều chỉnh. Nhà đầu tư có khẩu vị rủi ro cao có thể tham gia giao dịch T+ với tỷ trọng thấp trên các cổ phiếu có sẵn trong danh mục. Đối với nhà đầu tư trung dài hạn, mức chiết khấu mạnh đang tạo ra cơ hội mua tích lũy các nhóm cổ phiếu cơ bản như ngân hàng, bất động sản, cổ phiếu xây dựng hạ tầng, cổ phiếu ngành điện trong những phiên thị trường điều chỉnh.

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo:

- Thị trường chứng khoán Châu Á phiên cuối tuần tiếp tục giảm điểm mạnh, như tiếp nối đà giaảm của thị trường Mỹ phiên trước. Lo ngại về hành động của FED trong phiên họp sắp tới có thể đưa mức tăng lãi suất ở mức cao hơn kỳ vọng, nhà đầu tư thận trọng, trong đó nhóm cổ phiếu công nghệ vốn có chỉ số định giá cao đang giảm nhiều hơn thị trường.

- Trung Quốc vừa công bố một số dữ liệu kinh tế đáng chú ý, phần nào đó xoa dịu những quan ngại về tình hình tăng trưởng nền kinh tế số hai thế giới thời gian gần đây. Theo đó, doanh số bán lẻ tăng 5,4% trong tháng 8 so với cùng kỳ năm 2021, cao hơn dự báo tăng 3,5% của Reuters.

Hoạt động sản xuất công nghiệp tăng 4,2% trong cùng giai đoạn, cao hơn 0,5% so với dự báo của giới chuyên gia; Đầu tư tài sản cố định trong 8 tháng đầu năm tăng 5,8%; Đầu tư vào hoạt động sản xuất tăng 10% so với tháng 8/2021.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: GMD, REE, TNG, FPT, SZC, NLG, MBB, PC1

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma