20/09/2022: THỊ TRƯỜNG GIẢM ĐIỂM TRƯỚC MỐI QUAN NGẠI LÃI SUẤT TĂNG

19/09/2022 00:00

THỊ TRƯỜNG GIẢM ĐIỂM TRƯỚC MỐI QUAN NGẠI LÃI SUẤT TĂNG

Chuyển động thị trường và dự báo:

VNindex giảm điểm mạnh trong phiên đầu tuần, diễn biến cùng xu hướng giảm chung của các thị trường chứng khoán thế giới. Thị trường tài chính toàn cầu đang phản ứng trước cuộc họp quyết định lãi suất của FED trong tuần này, khi dự báo mức tăng lãi suất sẽ từ +0.75% đên +1%. VNindex đnag giảm về vùng hỗ trợ ngắn hạn 1200 điểm và nhà đầu tư theo qõi phản ứng giá tại vùng này trong các phiên tới, tâm lý chung là thận trọng, bắt đáy với tỷ trọng nhỏ, mang tính thăm dò. Dù vậy có một số cổ phiếu nhóm "đầu tư công" đang có giao dịch tích cực, dựa trên kỳ vọng chính sách tài khóa sẽ phát huy tác dụng trong quý còn lại của năm, một phần trong đó là thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư hạ tầng để đạt mục tiêu tăng trưởng. Đồ thị kỹ thuật VNindex cho thấy thị trường vẫn có rủi ro tiếp tục điều chỉnh trong ngắn hạn, tuy nhiên dòng tiền bắt đáy vẫn có thể tạo ra những phiên phục hồi đan xen những phiên điều chỉnh. Nhà đầu tư có khẩu vị rủi ro cao có thể tham gia giao dịch T+ với tỷ trọng thấp trên các cổ phiếu có sẵn trong danh mục. Đối với nhà đầu tư trung dài hạn, mức chiết khấu mạnh đang tạo ra cơ hội mua tích lũy các nhóm cổ phiếu cơ bản như ngân hàng, cổ phiếu xây dựng hạ tầng, cổ phiếu ngành điện trong những phiên thị trường điều chỉnh.

 

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo:

- Thị trường chứng khoán Châu Á phiên dầu tuần tiếp tục giảm điểm mạnh, và hợp đồng tương lai trên thị trường Mỹ cũng đang giảm điểm, trong tuần này Cục Dự trữ Liên bang Mỹ sẽ có quyết định lãi suất - đang được thị trường dự báo ở mức tăng 0.75% và thể hiện thái độ kiên quyết trong cuộc chiến chống lạm phát -  nhà đầu tư thận trọng.

- Các nhà kinh tế của Citi Group kỳ vọng Fed sẽ tăng lãi suất thêm 75 điểm cơ bản, nói rằng việc tăng 100 điểm cơ bản là có thể xảy ra mặc dù khả năng xảy ra thấp.

"Các điều kiện tài chính được thắt chặt đáng kể sau dữ liệu lạm phát của tuần trước và không cần thiết phải thúc đẩy việc nới lỏng các điều kiện mà Fed phải đối mặt khi giá cổ phiếu tăng trong mùa hè."

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: GMD, REE, TNG, FPT, SZC, NLG, MBB, PC1

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma