21/09/2022: PHIÊN PHỤC HỒI KỸ THUẬT, HẠ TỶ TRỌNG CỔ PHIẾU

20/09/2022 17:00

THỊ TRƯỜNG GIẢM ĐIỂM TRƯỚC MỐI QUAN NGẠI LÃI SUẤT TĂNG

Chuyển động thị trường và dự báo:

Thị trường có phiên hồi phục kỹ thuật, tăng mạnh vào cuối phiên với sự kéo giá các cổ phiếu vốn hóa lớn. Thanh khoản thấp vẫn đang là trở ngại cho một sự thuyết phục  nhà đầu tư tham gia bắt đáy. VNindex có thể tiếp tục tăng lên vùng 1230 điểm trong các phiên tới, và đây là cơ hội để nhà đầu tư cơ cấu danh mục, giảm tỷ trọng cổ phiếu để quản trị rủi ro trước sự kiện có ảnh hưởng lớn - quyết định lãi suất của FED trong tuần này. Mức tăng lãi suất được dự báo sẽ từ +0.75% đên +1% và nhà đầu tư thận trọng theo dõi phản ứng của thị trường tài chính thế giới. Đồ thị kỹ thuật VNindex cho thấy thị trường vẫn có khả năng điều chỉnh về vùng 1180 trong ngắn hạn, tuy nhiên dòng tiền bắt đáy vẫn có thể tạo ra những phiên phục hồi đan xen những phiên điều chỉnh. Chiến lược đề xuất là hạ tỷ trọng cổ phiếu trong các phiên phục hồi kỹ thuật, quản trị rủi ro trước những tin tức gây biến động mạnh lên thị trường. Đối với nhà đầu tư trung dài hạn, có thể nhân cơ hội thị trường điều chỉnh để mua tích lũy các nhóm cổ phiếu cơ bản như ngân hàng, cổ phiếu xây dựng hạ tầng, cổ phiếu ngành điện khi có mức giá hấp dẫn.

 

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo:

- Thị trường chứng khoán thế giới giao dịch với biên độ rộng và trái chiều khi chứng khoán Châu Á đóng cửa với sác xanh còn thị trường châu Âu cùng với hợp đồng tương lai trên thị trường Mỹ đang giảm điểm lúc kết thúc phiên châu Á. Trong tuần này Cục Dự trữ Liên bang Mỹ sẽ có quyết định lãi suất - đang được thị trường dự báo ở mức tăng 0.75% và thể hiện thái độ kiên quyết trong cuộc chiến chống lạm phát -  nhà đầu tư thận trọng.

- Lợi suất trái phiếu kỳ hạn hai năm của Vương quốc Anh tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 10 năm 2008 ở mức 3,295%, tăng 18 điểm cơ bản kể từ thứ Sáu.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: GMD, REE, TNG, FPT, SZC, NLG, MBB, PC1

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma