23/09/2022: THỊ TRƯỜNG TÍCH LŨY LẠI TRÊN VÙNG HỖ TRỢ VNINDEX 1200 ĐIỂM

22/09/2022 17:00

THỊ TRƯỜNG TÍCH LŨY LẠI TRÊN VÙNG HỖ TRỢ VNINDEX 1200 ĐIỂM

Chuyển động thị trường và dự báo:

Dòng tiền bắt đáy xuất hiện khi giá cổ phiếu giảm về mức hấp dẫn, mốc hỗ trợ VNindex 1200 điểm đang được giữ vững và có thể kỳ vọng vào sự phục hồi trong những phiên tới khi mà tác động của tín tức thị trường chứng khoán thế giới đã được phản ánh vào giá trong nhịp giảm vừa qua. Đồ thị kỹ thuật VNindex cho thấy thị trường vẫn trong sóng điều chỉnh ngăn hạn, tuy nhiên khi tâm lý nhà đầu tư được giải tỏa sau tin lãi suất của FED thì dòng tiền thông minh có thể tạo ra những phiên phục hồi mạnh trên từng nhóm cổ phiếu, kéo chỉ số VNindex tích lũy trên vùng hỗ trợ 1200 điểm. Chiến lược đề xuất cho nhà đầu tư ngắn hạn là giao dịch trên các nhốm cổ phiếu có độ nhạy cao với trang thái thị trường như thép, bất động sản, chứng khoán,  xây dựng. Đối với nhà đầu tư trung dài hạn, có thể chọn lọc mua tích lũy các nhóm cổ phiếu có chỉ số cơ bản tốt, triển vọng kinh doanh các quý cuối năm tăng trưởng nhờ thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công và chương trình phục hồi kinh tế của Chính phủ như nhóm xây dựng hạ tầng, khu công nghiệp, vật liệu xây dựng, cổ phiếu ngành điện...

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo:

- Đồng Yên phục hồi sau khi Nhật Bản can thiệp tỷ giá lần đầu tiên kể từ năm 1998, trong khi đó Ngân hàng Trung ương Nhật Bản vẫn không đi theo xu hướng tăng lãi suất của các Ngân hàng Trung ương các nước. Liệu xu hướng giảm giá dài hạn của đồng Yên có bị đảo ngược? Các khoản nợ bằng JPY có tỷ trọng không nhỏ trong bảng cân đối của các doanh nghiệp niêm yết, và sự thay đổi tỷ giá này sẽ có ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh quý 3 cũng như cả năm 2022.

- Chứng khoán châu Á - Thái Bình Dương đồng loạt đi xuống sau ngày Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) công bố tăng lãi suất. Chỉ số Nikkei 225 giảm 0,58%, chứng khoán Trung Quốc giảm điểm - chỉ số Shanghai Composite giảm 0,27% chỉ số Hang Seng giảm 1,61%. 

- Thị trường chứng khoán châu Âu nhanh chóng phục hồi từ mức mở cửa thấp đầu phiên.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: GMD, REE, TNG, FPT, SZC, NLG, MBB, PC1

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma