27/09/2022: LỰC BẮT ĐÁY MẠNH KHI THỊ TRƯỜNG SỤT GIẢM

26/09/2022 17:05

LỰC BẮT ĐÁY MẠNH KHI THỊ TRƯỜNG SỤT GIẢM

Chuyển động thị trường và dự báo:

Thị trường bị bán tháo diện rộng trên nhiều nhóm ngành, trong đó có những nhóm diễn biến khá tiêu cực như bất động sản, ngân hàng, dầu khí là những nhóm có trọng số ảnh hưởng lớn đến VNindex.  Việc giảm điểm xuống dưới mốc 1200 điểm đã đưa đồ thị kỹ thuật VNindex chuyển sang trạng thái quá bán và cần nhiều phiên giao dịch để có thể tích lũy lại nền giá mới. Điểm nổi bật hôm nay là xuất hiện lực cầu bắt đáy rất mạnh khi thị trường sụt giảm, dòng tiền này có thể níu giữ điểm số cho VNindex đi ngang hoặc phục hồi nhẹ trong vài phiên tới. Thị trường chứng khoán thế giới vẫn đang tiếp tục giảm cũng là một tác động không thuận lợi, tuy nhiên có thể kỳ vọng khi tin tức lãi suất đã được phản ánh vào giá cổ phiếu qua đợt giảm này, và thị trường chuyển sang giai đoạn tích lũy tạo nền giá mới. Chiến lược đề xuất cho nhà đầu tư ngắn hạn là chờ đợi các phiên phục hồi để giao dịch trên các nhóm cổ phiếu có độ nhạy cao với trang thái thị trường như thép, bất động sản, chứng khoán, xây dựng. Đối với nhà đầu tư trung dài hạn, có thể chọn lọc mua tích lũy các nhóm cổ phiếu có chỉ số cơ bản tốt, triển vọng kinh doanh các quý cuối năm tăng trưởng nhờ thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công và chương trình phục hồi kinh tế của Chính phủ như nhóm xây dựng hạ tầng, vật liệu xây dựng, khu công nghiệp ...

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo:

- Hầu khắp các thị trường chứng khoán Châu Á đều lao dốc trong phiên giao dịch đầu tuần, khi thị trường lo ngại về lạm phát còn ở mức cao và rủi ro các Ngân hàng trung ương trên thế giới tiếp tục tăng lãi suất. Chốt phiên giao dịch 26/9, chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản giảm 2.66%, Hangseng Index Hồng Kông giảm 0.44%, Shanghai Composite Thượng Hải giảm 1.20%, Kospi Hàn Quốc giảm 3.02%, ASX200 Australia giảm 1.60%. Các ngân hàng quốc doanh Trung Quốc được cho là đã nhận được thông báo về việc mua cổ phiếu, điều này đã hỗ trợ các chỉ số chứng khoán Trung Quốc.

- Việt Nam: theo báo cáo của Bộ Tài chính, ước giải ngân kế hoạch đầu tư vốn ngân sách Nhà nước từ đầu năm đến ngày 30/9/2022 là 253.148,12 tỷ đồng, đạt 46,7% kế hoạch, giảm nhẹ so cùng kỳ năm 2021 và tăng 16% so với cùng kỳ.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: GMD, REE, TNG, FPT, FCN, KSB.

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma