28/09/2022: QUAN SÁT VNINDEX THỬ THÁCH MỐC HỖ TRỢ 1150 ĐIỂM

27/09/2022 17:05

QUAN SÁT VNINDEX THỬ THÁCH MỐC HỖ TRỢ 1150 ĐIỂM

Chuyển động thị trường và dự báo:

Thị trường tiếp tục bị bán mạnh trong phiên hôm nay, với những nhóm diễn biến khá tiêu cực như bất động sản, dầu khí, bán lẻ là những nhóm có tỷ trọng ảnh hưởng lớn đến VNindex. Biên độ giao dịch trong ngày của VNindex đã thu hẹp hơn phiên trước, lực cầu bắt đáy hoạt động rải rác trên một số nhóm điện, xây dựng hạ tầng, vật liệu xây dựng nên đà giảm của thị trường có chậm lại. Việc giảm điểm xuống dưới mốc 1200 điểm đã đưa đồ thị kỹ thuật VNindex chuyển sang trạng thái tiêu cực và mốc thử thách tiếp theo cần giữ là 1150 điểm để có thể tích lũy lại nền giá mới. Khi nhà đầu tư tin rằng tin tức lãi suất tăng đã phản ánh xong vào giá cổ phiếu qua đợt giảm này, thì dòng tiền sẽ quay trở lại thị trường tìm kiếm cơ hội trong mùa báo cáo kết quả kinh doanh quý 3, vốn đã được dự báo tăng trưởng khá từ nền số liệu thấp năm ngoái. Chiến lược đề xuất cho nhà đầu tư ngắn hạn là chờ đợi dấu hiệu phục hồi để giao dịch trên các nhóm cổ phiếu có độ nhạy cao với trang thái thị trường như thép, bất động sản, chứng khoán, xây dựng. Đối với nhà đầu tư trung dài hạn, có thể chọn lọc mua tích lũy các nhóm cổ phiếu có chỉ số cơ bản tốt, triển vọng kinh doanh các quý cuối năm hưởng lợi nhờ thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công và chương trình phục hồi kinh tế của Chính phủ như nhóm xây dựng hạ tầng, vật liệu xây dựng, khu công nghiệp ...

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo:

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm:

- Sau phiên giảm mạnh vào đầu tuần, hấu khắp các thị trường hồi phục vào phiên 27/9. Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc PBOC cũng vừa bơm vào thị trường 24.7 tỷ USD, nhằm tăng tính thanh khoản cho các ngân hàng thương mại nước này và cũng là để hỗ trợ kinh tế. Lợi nhuận công nghiệp của Trung Quốc đã giảm thêm trong tháng Tám. Ngân hàng thế giới cũng vừa cắt giảm tăng trưởng của quốc gia này, dự báo tăng trưởng 2.8%, giảm từ mức dự báo trước đó là 5%.

- Chốt phiên giao dịch, chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản tăng 0.53%, Hangseng Index Hồng Kông tăng 0.03%, Shanghai Composite Thượng Hải tăng 1.40%, Kospi Hàn Quốc tăng 0.13%, ASX200 Australia tăng 0.41$.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: GMD, REE, TNG, FPT, FCN, KSB.

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma