29/09/2022: VNINDEX RƠI VỀ VÙNG ĐÁY CỦA NĂM, NHÀ ĐẦU TƯ THẬN TRỌNG

28/09/2022 17:00

VNINDEX RƠI VỀ VÙNG ĐÁY CỦA NĂM, NHÀ ĐẦU TƯ THẬN TRỌNG

Chuyển động thị trường và dự báo:

Thị trường tiếp tục giảm mạnh trong phiên hôm nay, nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn bị bán mạnh kéo chỉ số sụt giảm qua ngưỡng tâm lý VNindex 1150 đang được coi là mốc hy voọng của nhà đầu tư.. Diễn biến khá tiêu cực của các nhóm bất động sản, nhóm "đầu tư công", nhóm ngân hàng... gây áp lực vì có tỷ trọng ảnh hưởng lớn đến VNindex. Thanh khoản thị trường ở mức thấp khi nhà đầu tư thận trọng trong việc mở trạng thái mua mới. Thị trường đang ở giai đoạn thiếu thông tin hỗ trợ, trong khi chờ đợi báo cáo kết quả kinh doanh quý 3 thì sự vận động của thị trường đang tham chiếu tin tức vĩ mô kinh tế và thị trường chứng khoán thế giới. VNindex cần có nhiều phiên tích lũy lại trước khi có thể chuyển sang xu hướng tăng. Chiến lược đề xuất cho nhà đầu tư ngắn hạn là chờ đợi dấu hiệu phục hồi để giao dịch trên các nhóm cổ phiếu có độ nhạy cao với trang thái thị trường như thép, bất động sản, chứng khoán, xây dựng. Đối với nhà đầu tư trung dài hạn, có thể xem xét chọn lọc mua tích lũy các nhóm cổ phiếu có chỉ số cơ bản tốt, triển vọng kinh doanh các quý cuối năm hưởng lợi nhờ thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công và chương trình phục hồi kinh tế của Chính phủ như nhóm xây dựng hạ tầng, vật liệu xây dựng, khu công nghiệp ...

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo:

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm:

- Thị trường chứng khoán Châu Á giảm điểm mạnh, giới đầu tư lo ngại những bình luận của các quan chức FED gần đây cho thấy FED sẽ còn những đợt tăng mạnh lãi suất trong thời gian tới. Nhóm cổ phiếu công nghệ, vốn nhạy cảm với lãi suất, giảm mạnh nhất tại các thị trường trong khu vực. Chốt phiên 28/9, chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản giảm 1.50%, Hangseng Index Hồng Kông giảm 3.41%, Shanghai Composite Thượng Hải giảm 1.58%, Kospi Hàn Quốc giảm 2.45%, ASX200 Australia giảm 0.53%.

- Tâm lý thị trường bị ảnh hưởng bởi bình luận của các quan chức Fed James Bullard và Neel Kashkari, những người đã cảnh báo rằng Mỹ phải đối mặt với nguy cơ suy thoái nghiêm trọng và nhiều khả năng sẽ tăng lãi suất. Chủ tịch Fed San Francisco Mary Daly cũng nói rằng NHTW đang phải vật lộn để duy trì sự cân bằng giữa việc làm ạm phát chậm lại và tránh suy thoái. (nguồn investing.com)

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: GMD, REE, TNG, FPT, FCN, KSB.

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma