05/01/2023: THỊ TRƯỜNG CẦN THÊM THỜI GIAN ĐỂ HẤP THỤ LƯỢNG CUNG Ở VÙNG VNINDEX 1050 ĐIỂM

04/01/2023 16:16

THỊ TRƯỜNG CẦN THÊM THỜI GIAN ĐỂ HẤP THỤ LƯỢNG CUNG Ở VÙNG VNINDEX 1050 ĐIỂM

Chuyển động thị trường và dự báo:

Thị trường tiếp tục xu hướng tăng điểm nhưng quá trình đi lên sẽ cần thêm thời gian để hấp thụ lượng cung cổ phiếu còn tích tụ tại vùng 1050 điểm trong sóng tăng trước đó.  đó. Thanh khoản thị trường vẫn thấp ở mức trên dưới mười nghìn tỷ đồng, do nhu cầu dự trữ thanh khoản mùa cuối năm nên dòng tiền vào thị trường chứng khoán có phần hạn chế. Các mã chứng khoán liên quan đến đầu tư công như cổ phiếu xây dựng hạ tầng, cổ phiếu vật liệu xây dựng được giao dịch tích cực sau khi khởi công 12 dự án cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2. Nhà đầu tư kỳ vọng những cơ hội mới trong năm 2023. Lãi suất đang hạ nhiệt và tỷ giá ổn định, tăng trưởng GDP năm 2022 đạt trên 8%... là những tiền đề tích cực cho sự tăng trưởng trở lại của thị trường chứng khoán. Khối ngoại vẫn liên tục mua ròng phản ánh mức định giá của chứng khoán Việt Nam đang khá hấp dẫn. Trong thời gian sắp tới kết quả kinh doanh sơ bộ của quý 4 sẽ được công bố, giúp nhà đầu tư trung dài hạn nhận diện và cơ cấu lại danh mục. Đối với nhà đầu tư ngắn hạn, quan tâm những cơ hội đến từ các hoạt động thời sự như tình hình mở cửa kinh tế Trung Quốc sau giai đoạn kiểm soát dịch, đẩy mạnh giải ngân đầu tư công... để tham gia vào các nhóm cổ phiếu xuất khẩu thủy sản, xây dựng hạ tầng và vật liệu xây dựng.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: PLC, NKG, KSB, VCG, CTR, NLG, CTG, STB, ANV.

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm

- Phiên giao dịch hôm nay 04/01, thị trường chứng khoán Châu Á nhìn chung vẫn còn thận trọng. Cổ phiếu nhóm bất động sản Trung Quốc niêm yết tại Hông Kông ghi nhận mức tăng mạnh mẽ, khi các nhà đầu tư kỳ vọng vào việc Trung Quốc nới lỏng kiểm soát dịch bệnh. Chốt phiên, chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản giảm 1.45%, Hangseng Index Hồng Kông tăng 3.22%, Shanghai Composite Thượng Hải tăng 0.22%, Kospi Hàn Quốc tăng 1.68%, ASX200 Australia tăng 1.63%.

- Dữ liệu gần đây cho thấy nền kinh tế Trung Quốc vẫn đang ở trong tình trạng khó khăn, sau hàng loạt lệnh phong tỏa vào năm 2022. Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cũng cho rằng sẽ có nhiều thách thức khi nới lỏng các biện pháp kiểm soát dịch. Trong tuần này, dữ liệu về bảng lương phi nông nghiệp và chỉ số Quản trị mua hàng của nhà sản xuất (PMI) tháng 12 của Mỹ cũng sẽ được công bố, và là dấu hiệu cho thấy kinh tế Mỹ đang ở giai đoạn nào và suy đoán về hành động của FED trong thời gian tới.

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma