- THAY ĐỔI MẬT KHẨU GIAO DỊCH TRỰC TUYẾN ĐỊNH KỲ
- 24/04/2024: THỊ TRƯỜNG DÒ ĐÁY TRƯỚC KỲ NGHỈ LỄ
- THÔNG BÁO NGHỈ LỄ NGÀY GIẢI PHÓNG MIỀN NAM 30/4 & QUỐC TẾ LAO ĐỘNG 1/5
- 23/04/2024: THỊ TRƯỜNG TẠO ĐÁY, CỔ PHIẾU CHỨNG KHOÁN THĂNG HOA
- 22/04/2024: THỊ TRƯỜNG TIẾP TỤC GIẢM DƯỚI MỐC 1200 ĐIỂM
- 19/04/2024: THỊ TRƯỜNG TIẾP TỤC GIẢM DƯỚI MỐC 1200 ĐIỂM
15 doanh nghiệp lớn dừng quảng cáo trên YouTube
Cơ quan quản lý vừa phát hiện thêm 40 nhãn hàng có quảng cáo trong các clip phản động và yêu cầu dừng hoạt động này.
15 doanh nghiệp lớn dừng quảng cáo trên YouTube
Cơ quan quản lý vừa phát hiện thêm 40 nhãn hàng có quảng cáo trong các clip phản động và yêu cầu dừng hoạt động này.
Cục Phát thanh - Truyền hình và Thông tin điện tử, Bộ Thông tin & Truyền thông cho biết đã nhận được giải trình của 15 công ty có quảng cáo trong các clip phản động trên YouTube. Các đơn vị này xác nhận đã dừng ngay quảng cáo trên YouTube sau khi nhận được thông tin từ Cục, đồng thời yêu cầu YouTube rà soát không để tình trạng hiển thị các quảng cáo trên các clip phản động.
Trước đó, trong yêu cầu phát đi ngày 10/6, cơ quan quản lý nêu danh sách 20 công ty, nhãn hiệu có quảng cáo trên các clip phản động phải dừng hoạt động này, đồng thời phải giải trình trước ngày 17/6. Như vậy, theo thông tin của Cục, đến nay còn 5 doanh nghiệp chưa có báo cáo giải trình.
Sau khi tiếp tục rà soát, cơ quan này phát hiện còn 40 nhãn hàng khác vẫn quảng cáo trong các clip phản động này. Các tên tuổi được đề cập đến gồm Trường Đại học Quốc tế Sài Gòn, Trường Đại học Thương mại, Đại học Quốc gia Hà Nội...
Với 40 nhãn hàng mới phát hiện, Cục đã gửi công văn đến doanh nghiệp yêu cầu dừng ngay quảng cáo trong các clip phản động chống phá nhà nước và hạn trả lời công văn ngày 27/6. Cục cũng nhấn mạnh sẽ phối hợp với lực lượng an ninh và các cơ quan chức năng để xử lý nghiêm các trường hợp đã được cảnh báo nhưng vẫn cố tình vi phạm.
Trước đó, trong cuộc họp báo đầu tháng 6, cơ quan quản lý cho biết tình trạng quảng cáo trên các clip phản động gần đây tái diễn. Bộ Thông tin Truyền thông cũng công bố một loạt hành vi sai phạm của YouTube, Google tại Việt Nam.
Theo cơ quan này, hiện các doanh nghiệp vừa và nhỏ, hoặc các cá nhân kinh doanh trên Internet trong nước có xu hướng lựa chọn hình thức mua quảng cáo trực tiếp, không thông qua đại lý kinh doanh dịch vụ quảng cáo để giảm chi phí trung gian. Tuy nhiên, theo cơ quan quản lý, hành vi này chưa tuân thủ quy định tại Nghị định số 181/2013.
Nguyễn Hà
CÁC TIN TRƯỚC
-
Xuất khẩu thủy sản 4 tháng đầu năm giảm 10% do dịch COVID-19 (05/05/2020 14:45)
-
Bốn kịch bản tăng trưởng kinh tế cho TP HCM (05/05/2020 14:02)
-
Robot có lấy đi việc làm của hàng vạn người lao động Việt Nam? (05/05/2020 13:50)
-
Mô hình chính quyền đô thị Đà Nẵng - Kỳ 1: Phù hợp với đô thị nhỏ gọn (05/05/2020 13:41)
-
Quảng Ninh tiếp tục dẫn đầu năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (05/05/2020 11:31)
-
TP.HCM: Khẩn trương vực dậy, phát triển kinh tế (05/05/2020 11:21)
-
Luôn được 'đảm bảo' lãi 300 đồng/lít, xăng dầu lại kêu lỗ nặng (05/05/2020 09:55)
-
Việt Nam tìm cách phát triển nhanh vaccine Covid-19 (04/05/2020 17:54)
-
Hàng Trung Quốc gắn mác Việt Nam để xuất khẩu sang Mỹ (04/05/2020 09:36)
-
Nhà máy ethanol Bình Phước không hoạt động vẫn lỗ nghìn tỷ (04/05/2020 08:48)