Ba thiên đường đáng để vung tiền khi đi nghỉ hưu

19/02/2019 13:00

Bạn muốn đi nghỉ hưu ở nước ngoài? Đừng quên tìm kiếm những chương trình khuyến mãi dành cho người lớn tuổi tại các địa điểm đó.

Ba thiên đường đáng để vung tiền khi đi nghỉ hưu

Bạn muốn đi nghỉ hưu ở nước ngoài? Đừng quên tìm kiếm những chương trình khuyến mãi dành cho người lớn tuổi tại các địa điểm đó.

Theo International Living, chương trình trợ cấp hưu trí của Panama đứng đầu trong danh sách có nhiều chính sách giảm giá và lợi ích.

Nếu bạn đang tìm một địa điểm nghỉ hưu mơ ước ở nước ngoài thì đừng quên hỏi về những chương trình giảm giá dành cho người lớn tuổi tại những nơi đó.

Các chương trình giảm giá dành cho người nghỉ hưu là có thật, chẳng hạn như ở một vài nước thuộc khu vực Trung và Nam Mỹ. Những chương trình này cung cấp cho những người cao tuổi nhiều đặc quyền, bao gồm phí khám sức khỏe có giá phải chăng, giảm giá trong suốt chuyến đi và có mức thuế thấp hơn.

Tuy nhiên, vẫn có một nhược điểm: Những người muốn tham gia phải đáp ứng được những yêu cầu mà các quốc gia có chương trình này đưa ra.

Nhìn chung, những yêu cầu này bao gồm: Bạn phải là chủ sở hữu bất động sản hoặc là dân cư ở quốc gia đó (chứ không phải khách vãng lai) kèm với việc có một khoản thu nhập nhất định từ một nguồn ổn định nào đó – ví dụ như lương hưu.

“Mỗi đất nước đều sẽ có vài điểm khác nhau nhưng nhìn chung, những quốc gia này muốn bạn cho họ thấy được rằng bạn sẽ không lợi dụng sự hào phóng của họ”, Jennifer Stevens, Biên tập viên điều hành của International Living, cho biết.

“Hãy cân nhắc đến những yêu cầu này trước khi mua vé và bắt đầu chuyến đi, nếu không, có lẽ bạn sẽ phải quay về nhà đấy”, Stevens nói thêm.

Ngoài ra, bạn cũng nên thuê một luật sư chuyên giải quyết những vấn đề về thị thực và yêu cầu cư trú tại quốc gia mà bạn định đến, bà nói thêm.

Sau đây là một vài địa điểm có chương trình ưu đãi dành cho người cao tuổi tuyệt vời nhất, theo phân tích của International Living.

Panama

Quốc gia Trung Mỹ này đứng đầu về Chỉ số hưu trí toàn cầu hàng năm của International Living, phần lớn là nhờ những ưu đãi đặc biệt dành cho những người nghỉ hưu.

Chương trình trợ cấp hưu trí của Panama cung cấp giảm giá 50% chi phí giải trí, vé máy bay và khách sạn, đồng thời hóa đơn năng lượng cũng sẽ thấp hơn.

Mặc dù không cần phải sở hữu bất động sản tại Panama để tham gia chương trình nhưng bạn cần phải chứng minh được thu nhập hàng tháng ít nhất là 1,000 USD. Nếu bạn có vợ/chồng hoặc con dưới 18 tuổi, bạn sẽ phải thêm 250 USD/tháng đối với mỗi người con hoặc vợ/chồng.

Mexico

Những người Mỹ về hưu khá thích đến Mexico, bởi vì họ có thể dễ dàng dùng một thị thực du lịch để ở đó tới 180 ngày, Stevens nói.

“Có rất nhiều người ở đó một thời gian”, bà nói. “Mexico gần sát bên và bạn có thể ở lại đó tới 6 tháng mà không gặp rắc rối gì về thị thực”.

Tuy nhiên, một khi bạn muốn trở thành công dân chính thức tại đây, bạn sẽ có quyền được hưởng những khoản ưu đãi giống như người Mexico nghỉ hưu chính gốc. Các chính sách ưu đãi bao gồm việc được giảm giá vé xem phim và vé vào viện bảo tàng, cũng như được trả hóa đơn tiền thuốc với giá thấp hơn.

Những người cao tuổi đến từ Mỹ có thể xin thị thực tạm trú tại Mexico và có hiệu lực lên đến 4 năm.

Ecuador

Những người về hưu có thể xin thị thực hưu trí để trở thành công dân của đất nước này, nhưng họ phải chứng minh thu nhập ít nhất 800 USD/tháng từ một nguồn ổn định, theo thông tin từ International Living.

Những công dân trên 65 tuổi được hưởng chi phí chăm sóc sức khỏe với giá phải chăng (nếu so với Mỹ), được giảm giá một số loại thuế tiện ích và thuế trong thành phố, đồng thời được giảm giá khi di chuyển trên cả nước.

Trân Võ (Theo CNBC)

Fili

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma