Bán xong 'dự án ma', giám đốc Công ty Hoàng Long bỏ trốn

17/03/2020 20:33

Giám đốc công ty vẽ nhiều “dự án” trên địa bàn P.Hắc Dịch, xã Tóc Tiên (TX.Phú Mỹ) rồi rao bán nền cho hàng loạt khách hàng nhưng đến ngày không giao sổ đỏ và bỏ trốn.

Bán xong 'dự án ma', giám đốc Công ty Hoàng Long bỏ trốn

Giám đốc công ty vẽ nhiều “dự án” trên địa bàn P.Hắc Dịch, xã Tóc Tiên (TX.Phú Mỹ) rồi rao bán nền cho hàng loạt khách hàng nhưng đến ngày không giao sổ đỏ và bỏ trốn.

Bán xong 'dự án ma', giám đốc Công ty Hoàng Long bỏ trốn
"Dự án ma" của Công ty Hoàng Long
Nguyễn Long

Ngày 17.3, chúng tôi có mặt tại “dự án” khu dân cư Hoàng Long Center City của Công ty TNHH kỹ thuật kiến trúc – xây dựng Hoàng Long (gọi tắt là Công ty Hoàng Long, trụ sở ở P.Hắc Dịch, TX.Phú Mỹ, Bà Rịa – Vũng Tàu) do ông Dương Văn Long (40 tuổi, quê TP.HCM) làm giám đốc.

"Dự án" khu dân cư Hoàng Long Center City là bãi đất trống Ảnh: Nguyễn Long

Nói là dự án nhưng đây chỉ là một bãi đất trống, có làm một số đường nội bộ. Hai bên đường trồng những hàng dừa đã cháy khô. Những con đường này cũng đã bị UBND xã Tóc Tiên cưỡng chế, cuốc đất trả lại hiện trạng ban đầu do làm trên đất nông nghiệp cùng thời với “dự án ma” của Công ty Alibaba.

Mặc dù là “dự án ma” nhưng trong năm 2019, ông Dương Văn Long đã bán cho nhiều khách hàng bằng hình thức hợp đồng đặt cọc đất nền.

Nhiều nạn nhân tố cáo ông Long bán nền đất tại các "dự án ma" Ảnh: Nguyễn Long

Hàng chục khách hàng đã đóng từ 30% - 50% trị giá cho mỗi lô đất (mỗi lô trên dưới 500 triệu đồng). Anh Trần Đức Đại (ngụ P.Hắc Dịch) mua một nền đất tại “dự án” khu dân cư Hoàng Long Center City với giá gần 500 triệu đồng. Anh Đại đã đóng tiền gần hết cho Công ty Hoàng Long, đợi ngày công ty ra sổ đỏ nền đất để nộp tiền nhưng hơn một năm nay vẫn chưa nhận được sổ.

Ngoài ra, anh Đại còn ký hợp đồng mua một lô đất tại “dự án” Hoàng Long ở KP5, P.Hắc Dịch với giá trị gần 470 triệu đồng của Công ty Hoàng Long do ông Dương Văn Long ký.

“Trong hợp đồng, ông Long hứa sẽ ra sổ đỏ cho tôi và giao sổ vào ngày 30.3 tới đây. Thế nhưng gần một tháng qua tôi liên lạc thì ông Long không bắt máy”, anh Đại bức xúc.

Tương tự, chị Trần Thị Tâm (ngụ P.Hắc Dịch) hợp đồng đặt cọc 3 lô đất với Công ty Hoàng Long 400 triệu đồng tại dự án nền đất Hoàng Long trong đó có 2 lô đất đã ra sổ đỏ. Mỗi lô đất chị Tâm mua có diện tích 5x30m. “Khi ông Long giao 2 sổ cho tôi thì chỉ đủ chiều ngang, chiều dài thiếu rất nhiều. Ông Long nói để công ty làm lại sổ, tăng thêm chiều dài như hợp đồng nhưng hơn một năm nay không giao lại sổ mà bỏ trốn luôn, không liên lạc được”, chị Tâm cho hay.

Tháo biển công ty, giám đốc bỏ trốn

Trưa 17.3, chúng tôi có mặt tại trụ sở Công ty Hoàng Long ở khu đất tái định cư P.Hắc Dịch.

Trụ sở Công ty Hoàng Long đã tháo biển, đóng cửa, không ai lui tới Ảnh: Nguyễn Long

Những người dân gần trụ sở công ty cho hay hơn 10 ngày trước đã có người đến tháo biển công ty. Hiện mặt bằng của công ty này đã đóng cửa, không còn ai lui tới.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, tại P.Hắc Dịch, Công ty Hoàng Long có 2 “dự án” bán đất nền và tại xã Tóc Tiến có một “dự án” có tên là khu dân cư Hoàng Long Center City.

Các “dự án” của Công ty Hoàng Long đều có mặt tiền đường nhựa hiện hữu nằm xa khu dân cư.

"Dự án ma" của Công ty Hoàng Long tại KP5, P.Hắc Dịch Ảnh: Nguyễn Long

Khi công ty này làm “dự án” thì tự ý mở đường nội bộ và bị chính quyền địa phương phá dỡ, cưỡng chế trả lại hiện trạng đất ban đầu.

Ông Ngụy Như Sơn, Bí thư đảng ủy, Chủ tịch UBND P.Hắc Dịch khẳng định trên địa bàn không có dự án nhà ở, đất nền.

“Năm 2019, Công ty Hoàng Long có làm một số đường nội bộ trong đất nông nghiệp đã bị chính quyền địa phương xử lý. Do đất của Công ty Hoàng Long làm “dự án” nằm tiếp giáp với mặt tiền đường hiện hữu nên được tách sổ riêng từng lô nhưng đều đứng tên cá nhân, không phải tên Công ty Hoàng Long. Ông Long đã bán sổ đất cho nhiều người khác nhau, hiện đã bỏ trốn”, ông Sơn cho biết.

Một khách hàng chỉ vào "dự án ma" của Công ty Hoàng Long tại KP4, P.Hắc Dịch Ảnh: Nguyễn Long

Ông Thân Đăng Phong, Chủ tịch UBND xã Tóc Tiên cũng khẳng định Công ty Hoàng Long không có dự án nào tại địa phương.

“Theo nắm tình hình, đất “dự án” khu dân cư Hoàng Long Center City là của nhiều cá nhân đứng tên chứ không phải do ông Dương Văn Long làm chủ đất. Đất tại “dự án” này do làm đường trái phép đã bị chúng tôi xử lý từ năm 2019”, ông Phong cho biết.

Nguyễn Long

Thanh niên

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma