Bất động sản hạng sang vẫn còn dư địa lớn

20/02/2019 10:59

Trong bối cảnh tầng lớp thượng lưu tiếp tục tăng trưởng và nguồn cầu cho sản phẩm nhà ở cao cấp được củng cố, thị trường vẫn còn dự địa cho sản phẩm bất động sản nhà ở hạng sang.

Bất động sản hạng sang vẫn còn dư địa lớn

Trong bối cảnh tầng lớp thượng lưu tiếp tục tăng trưởng và nguồn cầu cho sản phẩm nhà ở cao cấp được củng cố, thị trường vẫn còn dự địa cho sản phẩm bất động sản nhà ở hạng sang.

Theo đánh giá của ông Matthew Powell, Giám đốc Savills Hà Nội, số lượng người siêu giàu tại Việt Nam và khối lượng tài sản của họ đã tăng trưởng liên tiếp trong vòng 5 năm qua kể từ năm 2013 và sẽ tiếp tục gia tăng trong thời gian tới.

Song song đó, Luật nhà ở sửa đổi cho phép người nước ngoài sở hữu nhà tại Việt Nam đã tạo điều kiện cho nhu cầu đầu tư BĐS cao cấp từ các quốc gia lân cận. Kể từ khi chính sách này có hiệu lực vào tháng 7/2015, tỷ lệ người sở hữu nước ngoài tại nhiều dự án cao cấp đạt mức giới hạn cao nhất, trong đó người mua chủ yếu đến từ Đài Loan, Hong Kong và Hàn Quốc. Nguồn cầu cho sản phẩm nhà ở hạng sang tại Việt Nam dự kiến sẽ tiếp tục tăng trưởng nhờ sự gia tăng của giới siêu giàu tại Châu Á.

Một vài năm trở lại đây, phân khúc nhà ở hạng sang tại Việt Nam ngày càng thu hút các nhà đầu tư nước ngoài bởi mức lợi nhuận hấp dẫn. Trong bối cảnh giá tăng cao và lợi suất cho thuê khả quan, số lượng các nhà đầu tư và đơn vị quản lý vận hành nước ngoài gia nhập thị trường hạng sang sẽ ngày một tăng tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Những doanh nghiệp này sẽ mang theo dòng vốn đầu tư lớn và giới thiệu thêm nhiều mô hình BĐS cao cấp mới tới thị trường nhà ở Việt Nam.

Khu dân cư có thương hiệu (branded residence) là một ví dụ điển hình. Đây là mô hình BĐS nghỉ dưỡng thể hiện phong cách sống (lifestyle product) mới được xếp vào hàng cao cấp do những tập đoàn khách sạn quốc tế mang đến Việt Nam trong thời gian gần đây.

Việc kết hợp với những tập đoàn khách sạn có thương hiệu nổi tiếng giúp chất lượng sản phẩm BĐS được ghi nhận ở mức cao cấp tương đương với thương hiệu đó, xuất phát từ việc kết hợp thương hiệu và quy chuẩn về thiết kế. Điều này đem đến lợi thế cạnh tranh cho sản phẩm có thương hiệu so với những dự án nhà ở cao cấp không có thương hiệu.

Sự xuất hiện của những mô hình cao cấp mới đang nâng tầm những sản phẩm nhà ở hạng sang. Tuy nhiên, khoảng cách giữa những dự án BĐS hạng sang tại Việt Nam so với tiêu chuẩn quốc tế vấn còn rất lớn. Sự chênh lệch giữa giá trung bình của một sản phẩm hạng sang tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh so với các thị trường cùng khu vực đã chỉ ra cơ hội và dư địa phát triển cho sản phẩm này.

Nguyên Ngọc

FILI

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma