BVS: VNM và FTSE ETF sẽ không thêm không bớt?

21/02/2019 11:24

Đây là dự báo của CTCK Bảo Việt (BVS) về cổ phiếu được thêm vào danh mục Quỹ DB x-trackers FTSE Vietnam UCITS ETF (HD9).

BVS: VNM và FTSE ETF sẽ không thêm không bớt?

Đây là dự báo của CTCK Bảo Việt (BVS) về cổ phiếu được thêm vào danh mục Quỹ DB x-trackers FTSE Vietnam UCITS ETF (HD9).

Quỹ DB x-trackers FTSE Vietnam UCITS ETF (HD9)

BVS nhận định nhiều khả năng sẽ không có cổ phiếu nào bị loại ra khỏi danh mục của quỹ trong kỳ review lần này.

Ở chiều thêm vào, BVS cho rằng cũng sẽ không có cổ phiếu nào được thêm mới vào danh mục của quỹ FTSE ETF trong kỳ review lần này. Đối với trường hợp của cổ phiếu POW, do cổ phiếu này mới chính thức chuyển sang niêm yết và bắt đầu giao dịch trên sàn HOSE từ ngày 14/01/2019 nên chưa đáp ứng được tiêu chí về thời gian giao dịch mà quỹ đề ra. Vì vậy, BVS cho rằng quỹ FTSE ETF sẽ không phá vỡ quỹ tắc để thêm mới cổ phiếu này trong kỳ tái cơ cấu danh mục quý 1/2019.

Dự báo đảo danh mục FTSE ETF quý 1/2019


Dựa trên cơ sở dữ liệu ngày 19/02

VanEck Vectors Vietnam ETF (VNM ETF)

Về phần quỹ VNM ETF, BVS cho rằng sẽ không có cổ phiếu nào được thêm mới vào danh mục của quỹ trong kỳ review lần này dù các cổ phiếu SHB, KBC, VGCPVD đều đã thỏa mãn đầy đủ các tiêu chí đề ra của quỹ. Các cổ phiếu này đều có quy mô vốn hóa nhỏ nên xác suất để được thêm mới là thấp, nhất là khi quỹ VNM lại đang có xu hướng chỉ thêm mới các cổ phiếu vốn hóa lớn trong thời gian gần đây (giống như kỳ các kỳ review trước, các cổ phiếu này dù đã đáp ứng đầy đủ các tiêu chí của quỹ nhưng vẫn không được thêm mới).

Ở chiều ngược lại, nhiều khả năng quỹ VNM ETF sẽ không loại ra cổ phiếu nào khỏi danh mục của quỹ trong đợt review lần này.

Với giả định VNM ETF sẽ giữ nguyên tỷ trọng cổ phiếu Việt Nam trong danh mục ở mức 73-74% và không có cổ phiếu nước ngoài nào được thêm mới, BVS đưa ra dự báo danh mục như sau:

Dựa trên cơ sở dữ liệu ngày 19/02/2019

Vũ Hạo

FiLi

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma