Cận Tết Nguyên đán, xe tay ga Honda lại loạn giá

05/01/2019 15:40

Càng sát Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, nhu cầu mua xe của người dân càng tăng cao.

Cận Tết Nguyên đán, xe tay ga Honda lại loạn giá

Càng sát Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, nhu cầu mua xe của người dân càng tăng cao.

Đặc biệt, các mẫu xe ga sang được lựa chọn khá nhiều thay vì những chiếc xe số thông thường. Do đó, mảng xe ga đã sốt giá từ tháng 12-2018 đến nay.

Khảo sát tại các đại lý bán xe Honda (Head) ở TP HCM, dòng xe tay ga giá thấp nhất của Honda là Vision cũng có mức giá chênh lệch đến 2 triệu đồng so với giá đề xuất của hãng. Kế đến là mẫu xe Honda Lead đang đội giá từ 1-3 triệu đồng, Air blade chênh lệch từ 2-3,5 triệu đồng. Đặc biệt, các dòng xe SH 2018 đang bị đẩy giá cao nhất, như dòng SH Mode hiện chênh lệch 7,4-13,5 triệu đồng/chiếc so với giá đề xuất của hãng; SH 125 cao hơn từ 13-14 triệu đồng/xe; SH 150 chênh lệch lên đến 17,5-21 triệu đồng/chiếc. Riêng dòng Honda PCX khá kén khách nên giá giá không biến động nhiều.

Theo đó, giá bán lẻ xe Honda Air blade tại cửa hàng từ 39,9-43 triệu đồng/xe (đã bao gồm thuế GTGT) tăng cả triệu đồng so với tháng 11-2018; SH Mode từ 60,1-66,3 triệu đồng/xe (tăng 1,4 triệu đồng/xe); SH 125 có giá bán lẻ từ 81,9-90,1 triệu đồng/xe (tăng gần 7 triệu đồng/xe); SH 150 từ 100,6-111,6 triệu đồng/xe (tăng từ 7-10 triệu đồng/xe).

Những mẫu xe tay ga của Honda Việt Nam đang bị đội giá từ vài triệu đến hơn chục triệu đồng/chiếc so với đề xuất của hãng nhưng không đủ hàng để bán.

Hai dòng SH 2019 và SH mode 2019 vừa về đại lý cũng khiến khách hàng phát sốt. Giá bán theo đó cũng nhảy loạn xạ. Cụ thể, dòng SH 2019 150 ABS có giá lên tới 116 - 117 triệu đồng/chiếc, cao hơn đề xuất tới 27 triệu đồng dù chỉ bổ sung màu đen mờ chứ không cải tiến nhiều như dòng SH mode 2019.

Trong khi đó, dòng Honda SH mode 2019 vừa được trang bị thêm màu xanh lam, trắng ngà mới và phanh ABS đã nhảy giá lên sát 72 triệu đồng/chiếc.

Tuy có giá tăng khá cao nhưng hầu hết các Head không có đủ xe để bán. Phóng viên ghi nhận tại một Head ở quận Bình Thạnh, TP HCM, chỉ còn một xe SH 125 được khách hỏi mua nhưng được nhân viên cho biết trước đó đã có người trước. Hiện Head này không có bất cứ dòng SH nào để bán. Ngay cả dòng xe thông dụng như Vision cũng chỉ còn màu đen và trắng. Tương tự, dòng xe Lead đã hết sạch màu đỏ và vàng.

Một Head ở quận 1 có xe SH 125 bán cho khách nhưng chỉ có màu trắng, với số lượng chỉ vài ba chiếc. Head này cũng chỉ còn duy nhất một chiếc SH Mode được "độ" lại với màu sơn carbon nên có bán giá khá cao lên đến 69 triệu đồng.

Nhiều khách hàng muốn đăng ký trước, đặt cọc để mua xe SH chạy Tết nhưng nhân viên các Head cho biết do chưa biết bao giờ có xe và mỗi một đại lý được nhận xe rất giới hạn từ Honda Việt Nam nên không dám nhận cọc. Thay vào đó, các Head đề nghị khách hàng nên để lại thông tin, khi nào có xe sẽ thông báo. Tuy nhiên, người bán cũng "cảnh báo" đợt xe mới từ hãng Honda Việt Nam sắp tới sẽ có mức giá tăng thêm đáng kể.

Riêng dòng xe Honda SH 300i nhập khẩu hiện nay cũng rất khan hàng, khi khách hỏi mua, các cửa hàng phải gọi điện thoại khắp nơi để dò hỏi nơi nào còn hàng. Hiện giá dòng xe này rất cao, lên tới 290 triệu đồng đến hơn 300 triệu đồng/xe, tăng hơn chục triệu đồng so với tháng trước.

Trong khi các mẫu xe ga liên tục tăng giá trong thời điểm cận Tết Nguyên đán thì các mẫu xe số của Honda gần như không có nhiều biến động, hầu hết đều bán ra thấp hơn đề xuất.

Tương tự, các đại lý bán xe Suzuki, SYM, Yamaha… xe ga lẫn xe số đều khá dồi dào, đầy đủ tất cả các dòng xe lẫn màu xe. Khách muốn mua mẫu nào cũng có, lại còn kèm theo các chương trình khuyến mãi, tặng quà cuối năm do các hãng đưa ra. Giá cả của các hãng này cũng không "nhảy múa" như Honda, ngược lại phần lớn các dòng xe ở đây đều bán đúng với giá đề xuất của hãng. Thậm chí, một số dòng tiêu thụ chậm còn được các đại lý bán với giá thấp hơn giá đề xuất từ vài trăm ngàn đồng cho đến cả triệu đồng.

Bài và ảnh: NGUYỄN HẢI

Người Lao động

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma