CEO Masan MEATLife: “Hệ thống phân phối thịt MEATDeli lớn lên rất nhiều chỉ sau một đêm nhờ sự sáp nhập Vincommerce”

03/12/2019 18:05

“Với câu chuyện nóng hổi sáng nay, tôi tin rằng khi Vincommerce sáp nhập vào Masan thì riêng đối với MML sẽ có một hệ thống phân phối nhanh chóng, ổn định và mạnh hơn nhiều so với dự định trước đây”.

CEO Masan MEATLife: “Hệ thống phân phối thịt MEATDeli lớn lên rất nhiều chỉ sau một đêm nhờ sự sáp nhập Vincommerce”

“Với câu chuyện nóng hổi sáng nay, tôi tin rằng khi Vincommerce sáp nhập vào Masan thì riêng đối với MML sẽ có một hệ thống phân phối nhanh chóng, ổn định và mạnh hơn nhiều so với dự định trước đây”.

Tổng Giám đốc MML - ông Phạm Trung Lâm trình bày tại Hội thảo chiều ngày 03/12/2019.

Đó là lời chia sẻ của Tổng Giám đốc CTCP Masan MEATLife (MML, một thành viên của Tập đoàn Masan) - ông Phạm Trung Lâm tại buổi hội thảo “Tiềm năng và Cơ hội Đầu tư vào cổ phiếu Masan MEATLife”, tổ chức chiều ngày 03/12/2019.

Tại buổi hội thảo, MML đã giới thiệu đến nhà đầu tư về chiến lược phát triển sau khi chuyển đổi mô hình kinh doanh từ sản phẩm nông nghiệp sang chuỗi giá trị đạm động vật có thương hiệu. “Đây là bước đón đầu của MML vào ngành thịt heo với quy mô 10 tỉ USD, nhưng vẫn chưa có người dẫn đầu và hầu hết sản phẩm là chưa có thương hiệu, không rõ nguồn gốc”, Tổng Giám đốc MML chia sẻ.

Về kế hoạch mở rộng điểm bán của MML, Công ty đã nâng từ 50 lên 500 điểm bán chỉ trong vòng 7 tháng (tháng 5-12/2019) và “đây chỉ là sự khởi đầu”. 5,000 điểm bán là mục tiêu của MML đến năm 2022, khi đó chi phí vận chuyển và phân phối sẽ vào khoảng 4 - 5% doanh thu. Với hệ thống này, đại diện MML tự tin có thể chiếm được 50% thị trường thịt heo tại các thành phố lớn trong khoảng từ 5 - 7 năm tới.

Trao đổi bên lề với chúng tôi, vị Tổng Giám đốc cho biết mục tiêu 5,000 điểm bán của MML vào năm 2022 chưa hề tính đến cái bắt tay giữa Vingroup (HOSE: VIC) và Masan (HOSE: MSN) vừa công bố vào sáng ngày 03/12. “Hệ thống phân phối của chúng tôi chỉ sau một đêm thôi đã lớn lên rất nhiều”, ông nói.

Đối với kế hoạch chào sàn, cổ phiếu MML dự kiến sẽ lên giao dịch tại UPCoM vào ngày 09/12/2019 với mức giá 80,000 đồng/cp. “Mục tiêu của chúng tôi sẽ là niêm yết tại HOSE, sẽ từng bước chuyển tiếp nhưng tại thời điểm này chúng tôi vẫn chưa thể công bố”, Giám đốc Tài chính MML - bà Nguyễn Thị Minh Hằng cho biết.

4 giai đoạn chiến lược của mảng thịt mát MEATDeli.

MML đã ra mắt sản phẩm thịt mát đầu tiên mang thương hiệu MEATDeli vào tháng 12/2018. Đến tháng 01/2019, MEATDeli có 44 điểm bán tại Hà Nội. Đến nay, sau 11 tháng, MEATDeli đã phát triển, phục vụ hơn 800,000 người tiêu dùng với hơn 410 điểm bán tại Hà Nội và TP HCM.

Phía MML cho biết đã chiếm hơn 55% thị phần tại Vinmart, có mặt tại Big C, dự kiến đạt 30% thị phần Co.op Mart, cán mốc 550 điểm bán trong năm 2019. Kênh phân phối đa dạng, rộng khắp là lợi thế giúp MML đưa MEATDeli tiếp cận khách hàng. Trong tháng 12/2019, Tổng Giám đốc Phạm Trung Lâm dự tính sản phẩm thịt mát MEATDeli sẽ đạt mức doanh thu 100 tỷ đồng.

MML kỳ vọng đến năm 2022, các sản phẩm thịt có thương hiệu sẽ đóng góp 50 - 70% doanh thu của Công ty. Trong năm 5 tới, sản phẩm MEATDeli có mục tiêu chiếm 10% thị phần thịt heo toàn quốc.

Về điểm hòa vốn của mảng thịt mát, đại diện doanh nghiệp cho biết theo kế hoạch thì khoảng giữa năm 2020 mảng thịt mát sẽ đạt điểm hòa vốn ở mức EBITDA.

Những mục tiêu trong 5 năm tới của MML.

Ông Lâm cho biết thịt heo mát của MML được sản xuất theo một quy trình tiêu chuẩn khép kín từ chăn nuôi cho đến chế biến. “Chúng tôi có 2 bước kiểm dịch heo trước và sau khi đến nhà máy, và thêm bước cuối cùng là kiểm tra ngay sau khi thịt đã chế biến”, ông Lâm cho biết.

“Tại Việt Nam, chúng tôi nghĩ rằng trong vòng 3 năm sắp tới, với sự đầu tư của MML, thị trường thịt mát sẽ nhanh chóng thay đổi thị phần từ con số 0 lên mức 10 - 15%. Sân chơi thịt mát, thịt chế biến sẽ ngày càng lớn cho chúng tôi”, vị Tổng Giám đốc tiếp lời.

Nói về những lý do sẽ đưa các sản phẩm của MML đến thành công, Tổng Giám đốc Phạm Trung Lâm tin rằng đó là nhờ mô hình kinh doanh hàng tiêu dùng độc đáo trong ngành thịt, một hồ sơ tài chính mạnh và có bề dày, đầu tư đón đầu bằng lợi thế của người tiên phong và cuối cùng là đội ngũ quản lý mang “tinh thần khởi nghiệp” có nhiều kinh nghiệm.

Thừa Vân

FILI

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma