Chứng khoán, bất động sản hạ nhiệt, tiền ào ào đổ về tiết kiệm ngân hàng

16/10/2018 15:00

Các kênh đầu tư chứng khoán, vàng, bất động sản… đem lại lợi nhuận cao, song luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro và biến động khó lường. Do đó, nhiều người dân có nguồn tiền nhàn rỗi vẫn lựa chọn gửi tiết kiệm ngân hàng để sinh lời ổn định, an toàn.

Dịch vụ

Chứng khoán, bất động sản hạ nhiệt, tiền ào ào đổ về tiết kiệm ngân hàng

Các kênh đầu tư chứng khoán, vàng, bất động sản… đem lại lợi nhuận cao, song luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro và biến động khó lường. Do đó, nhiều người dân có nguồn tiền nhàn rỗi vẫn lựa chọn gửi tiết kiệm ngân hàng để sinh lời ổn định, an toàn.

Kênh sinh lời an toàn

Năm 2018, nguồn huy động từ tiền gửi của khách hàng tiếp tục tăng trưởng khả quan, chiếm tỷ lệ cao nhất trong tổng vốn huy động. Theo cập nhật từ Ngân hàng Nhà nước, tính đến ngày 22/8/2018, tổng phương tiện thanh toán của hệ thống ngân hàng tăng trưởng 8.3%, huy động vốn tăng trưởng 8.72%, tín dụng đối với nền kinh tế tăng 8.54% so với cuối năm 2017. 

Theo lãnh đạo một Ngân hàng TMCP, tiền nhàn rỗi từ khu vực dân cư lâu nay được san sẻ ở 4 kênh đầu tư chính, gồm: vàng và ngoại tệ, chứng khoán, bất động sản, ngân hàng. “Trong số này, chứng khoán và bất động sản là kênh đầu tư sinh lời hấp dẫn song luôn đi liền với rủi ro biến động giá, thị trường tăng giảm bất thường, rất khó lường. Còn kênh vàng cũng không sôi động, sốt nóng như vài năm trước sau khi Ngân hàng Nhà nước mạnh tay dẹp loạn, chấn chỉnh thị trường vàng. Việc tích trữ tài sản bằng đồng USD đã không còn đem lại lợi nhuận về giá, lãi suất 0%. Trong khi đó, kênh đầu tư bất động sản đòi hỏi lượng vốn lớn, thời gian dài, thanh khoản khó khăn vì lượng tồn kho nhà ở vẫn còn lớn, cung vượt cầu…do đó, người dân có tiền nhàn rỗi vẫn lựa chọn gửi tiền vào kênh ngân hàng, vừa cất giữ tiền an toàn, vừa sinh lời lâu dài”, vị này đánh giá.

Gửi tiền lợi ích “kép”

Anh Nguyễn Dũng, nhà đầu tư kỳ cựu trên thị trường chứng khoán, chia sẻ: “Tôi quản trị vốn theo nhiều kênh đầu tư và lựa theo tình hình thị trường để quyết định sẽ đem tiền đầu tư, hay gửi vào ngân hàng hưởng lãi suất. Chẳng hạn, hồi đầu năm, khi thị trường chứng khoán tăng nóng và rủi ro biến động xấu nên tôi đã quyết định bán gần hết chứng khoán để thu vốn, đem tiền gửi ngân hàng”. Không chỉ sáng suốt lựa chọn kênh bảo toàn vốn, anh Dũng còn được ngân hàng săn đón, chào mời lãi suất tiết kiệm cao bởi có khoản tiền gửi lớn.

Đón bắt tâm lý thị trường và chu kỳ kinh doanh, từ giữa năm 2018, các ngân hàng liên tục triển khai hoạt động đẩy mạnh huy động vốn, như tăng lãi suất tiền gửi, tặng thêm lãi suất, tiền mặt, quà tặng… Đơn cử, Ngân hàng Quốc dân (NCB) vừa triển khai chương trình “Chào sinh nhật – Gửi tri ân” diễn ra từ nay đến ngày 15/11/2018 với lãi suất hấp dẫn cùng nhiều ưu đãi và quà tặng lên tới hàng tỷ đồng. Khách hàng gửi tiền trong giai đoạn này được hưởng lãi suất cao hơn, cụ thể, lãi suất tiền gửi kỳ hạn dưới 6 tháng là 5.3-5.4%/năm, mức cao nhất trên thị trường hiện nay. Lãi suất các kỳ hạn tiết kiệm từ 6-11 tháng được tăng lên tới 7.2-7.4%/năm, còn kỳ hạn 12-18 tháng lên tới 7.8%/năm.

Cũng trong dịp kỷ niệm 23 năm thành lập, chủ thẻ tín dụng quốc tế NCB Visa sẽ được dành tặng 1 vali kéo 20 inches cao cấp khi thực hiện giao dịch tài chính bằng thẻ NCB Visa hợp lệ thứ 23 hàng ngày. Bên cạnh đó, khách hàng có nhu cầu gửi tiền tiết kiệm trong giai đoạn này không những được hưởng lãi suất ưu đãi hơn mà còn được tặng các phần quà thiết thực và hấp dẫn như vali kéo 20-24 inches, áo mưa, mũ bảo hiểm thời trang, balo rút thời trang...

Đối với dịch vụ NCB Smart, Ngân hàng Quốc Dân dành tặng 50,000 đồng cho 2,300 Khách hàng lần đầu kích hoạt và 100,000 đồng cho các khách hàng giao dịch qua ứng dụng. Theo đại diện Ngân hàng Quốc Dân, khách hàng tham gia chương trình sẽ được hưởng "lợi ích kép" khi khoản tiền của mình được đảm bảo, sinh lời vững bền và còn được tặng những phần quà vô cùng giá trị.

Có thể thấy, các chính sách huy động vốn của ngân hàng đang phát huy hiệu quả, đảm bảo thanh khoản dồi dào cho hệ thống, phục vụ kinh doanh, cho vay. Đối với người dân có món tiền nhàn rỗi, thừa kế, tích luỹ, tiền lợi nhuận đầu tư… luôn có xu hướng gửi vào kênh ngân hàng để “tiền lại đẻ ra tiền”.

Chi tiết chương trình xem tại:

https://www.ncb-bank.vn/vi/tin-tuc/chao-sinh-nhat-gui-tri-an-n11945

FILI

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma