Chứng khoán Tuần 16-19/04/2019: Thanh khoản ngày càng suy yếu

19/04/2019 17:48

Áp lực bán đè nặng lên thị trường trong tuần giao dịch vừa qua. Thanh khoản đang ngày càng suy yếu đang khiến rủi ro của thị trường dâng cao. Điểm đáng lạc quan là khối ngoại quay trở lại mua ròng mạnh.

Chứng khoán Tuần 16-19/04/2019: Thanh khoản ngày càng suy yếu

Áp lực bán đè nặng lên thị trường trong tuần giao dịch vừa qua. Thanh khoản đang ngày càng suy yếu đang khiến rủi ro của thị trường dâng cao. Điểm đáng lạc quan là khối ngoại quay trở lại mua ròng mạnh.

I. THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN VIỆT NAM TUẦN 16-19/04/2019:

Giao dịch: Các chỉ số thị trường biến động giảm trong tuần qua. VN-Index kết thúc tuần giảm 1.69% đạt mức 966.21 điểm; HNX-Index đóng cửa tuần giảm 1.7% dừng tại 105.88 điểm.

Thanh khoản trung bình trên cả hai sàn biến động trái chiều. Khối lượng khớp lệnh trung bình trên sàn HOSE đạt gần 128.16 triệu cổ phiếu/phiên, giảm -3.67% so với tuần giao dịch trước. Sàn HNX đạt trung bình hơn 23.67 triệu cổ phiếu/phiên, tăng -11.56%.

Xu hướng giảm điểm chi phối thị trường trong tuần giao dịch vừa qua. Hoạt động bắt đáy không còn được diễn ra thường xuyên khi thị trường xuất hiện các nhịp giảm điểm liên tục với thanh khoản thấp.

Sự suy yếu của các cổ phiếu Vingroup, đặc biệt là hai cổ phiếu VICVHM là nguyên nhân chính tác động tiêu cực lên thị trường. Ngoài ra, còn có thể kể đến sự sụt giảm của các Large Cap nhóm thực phẩm đồ uống. Ngoài MSN còn giữ được vùng giá tốt, cả VNMSAB đều sụt giảm đáng kể.

Nhóm ngân hàng giao dịch khá giằng co và hầu hết các Large Cap như VCB, BID, VPB, MBB đều dừng lại quanh mức đóng cửa tuần trước. Tuy nhiên, CTG, TCB lại diễn biến khá tiêu cực khi đồng loạt sụt giảm sâu trong tuần qua.

Nhìn chung, nhóm cổ phiếu dầu khí đều chịu áp lực điều chỉnh cao. Chỉ có GAS vẫn thể hiện vị thế của một cổ phiếu đầu ngành và giữ vững được mức giá của tuần trước. Các cổ phiếu khác như PVC, PVT, PVB điều chỉnh trong suốt tuần nhưng lại hồi phục khá tốt ở phiên cuối tuần.

Như vậy, áp lực bán đè nặng lên thị trường trong tuần giao dịch vừa qua. Thanh khoản đang ngày càng suy yếu đang khiến rủi ro của thị trường dâng cao. Điểm đáng lạc quan là khối ngoại quay trở lại mua ròng mạnh.

Nhà đầu tư nước ngoài: Mua ròng hơn 554 tỷ đồng trên cả hai sàn. Khối ngoại mua ròng trên HOSE với hơn 508 tỷ đồng và mua ròng trên HNX hơn 45 tỷ đồng.

Cổ phiếu đáng chú ý: Các cổ phiếu tăng giá mạnh trong tuần qua là VHG tăng 29.08%, TNI tăng 11.16% trên sàn HOSE

VHG tăng 29.08%: VHG đang có chuỗi 22 phiên tăng trần liên tiếp. Doanh nghiệp đang tiến hành tái cấu trúc mạnh mẽ và dự kiến sẽ hủy niêm yết trên HOSE để giao dịch trên UPCOM.

TNI tăng 11.16%: TNI có ba phiên bật tăng mạnh từ đầu tuần trước khi bất ngờ bị đạp sàn trong phiên giao dịch cuối tuần.

Các đại diện giảm điểm mạnh: LCG giảm 13.88% và OGC giảm 11.13% trên sàn HOSE

LCG giảm 13.88%: Sau giai đoạn tăng trưởng liên tục từ tháng 1/2019, LCG đã điều chỉnh mạnh trong tuần qua.

OGC giảm 11.13%: OGC nối dài chuỗi phiên giảm điểm trong các phiên đầu tuần. Nhưng vào cuối tuần, lực cầu mạnh nhập cuộc đã giúp cổ phiếu bất ngờ tăng kịch trần và thu hẹp đà giảm trong tuần qua.

II. THỐNG KÊ THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN TUẦN QUA

Bộ phận Phân tích Kinh tế & Chiến lược Thị trường, Phòng Tư vấn Vietstock

FiLi

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma