Đại án Dong A Bank, Vũ 'nhôm' khắc phục hậu quả tới đâu?

16/10/2018 11:00

Mặc dù tổng thiệt hại trong đại án Dong A Bank là 3.608 tỉ đồng nhưng chỉ có 3 bị can khắc phục hậu quả tổng cộng 17,5 tỉ đồng, trong đó có Vũ 'nhôm'.

Đại án Dong A Bank, Vũ 'nhôm' khắc phục hậu quả tới đâu?

Mặc dù tổng thiệt hại trong đại án Dong A Bank là 3.608 tỉ đồng nhưng chỉ có 3 bị can khắc phục hậu quả tổng cộng 17,5 tỉ đồng, trong đó có Vũ 'nhôm'.

Vũ 'nhôm' (ảnh nhỏ) đã khắc phục hậu quả tới đâu trong đại án Dong A Bank? Ảnh: Ngọc Dương - TTXVN

Ngày 16.10, nguồn tin của PV Thanh Niên cho biết, mặc dù tổng thiệt hại được xác định trong đại án Dong A Bank là 3.608 tỉ đồng. Tuy nhiên, chỉ có 3 bị can khắc phục hậu quả tổng cộng 17,5 tỉ đồng.

Đại án Dong A Bank: Truy tố 26 bị can

Như Thanh Niên đã đưa tin, Viện KSND tối cao đã hoàn tất cáo trạng truy tố 26 bị can trong đại án xảy ra tại Ngân hàng thương mại cổ phần Đông Á (Dong A Bank).

Trong 26 bị can, có ông Trần Phương Bình (nguyên Tổng giám đốc, Phó chủ tịch HĐQT và Chủ tịch Hội đồng tín dụng Dong A Bank), Phan Văn Anh Vũ (còn gọi Vũ “nhôm”, nguyên Chủ tịch HĐQT Công ty CP xây dựng Bắc Nam 79), Nguyễn Thị Kim Xuyến, nguyên Phó tổng giám đốc Dong A Bank... Bị can Trần Phương Bình được xác định có vai trò cầm đầu trong đại án này.

26 bị can này bị truy tố tội danh: Cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng; thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng và lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Dong A Bank.

Theo cáo trạng truy tố, Vũ “nhôm” bị cáo buộc về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, khoản 4 điều 355 Bộ luật Hình sự năm 2015 đã bổ sung sửa đổi 2017, với mức hình phạt cao nhất từ 20 năm tù đến tù chung thân.

Trước đó, trong các ngày 20.6, 25.6, 10.7 và 16.7, Vũ “nhôm” đã có gửi đơn đến Viện KSND tối cao yêu cầu xác minh, kê biên tài sản đảm bảo khắc phục hậu quả, đồng thời xin gặp vợ để thống nhất việc khắc phục hậu quả 203 tỉ đồng gốc lẫn lãi liên quan đến việc mua cổ phần Dong A Bank.

Vũ "nhôm" khắc phục hậu quả 13 tỉ đồng

Ngày 16.8, cơ quan công an đã cho Phan Văn Anh Vũ gặp vợ để bàn bạc việc nộp tiền mặt khắc phục hậu quả nhưng đến đầu tháng 9, khi cơ quan điều tra hoàn tất kết luận điều tra bổ sung thì Vũ “nhôm” vẫn chưa nộp tiền khắc phục hậu quả.

Kết quả điều tra cho thấy các bất động sản ở Đà Nẵng và TP.HCM mà Vũ “nhôm” đề nghị kê biên, lại đang là vật chứng của vụ án khác.

Đến tháng 10, cáo trạng của Viện KSND tối cao xác định Vũ “nhôm” khắc phục hậu quả được 13 tỉ đồng. Ngoài Vũ “nhôm”, Trần Phương Bình đã khắc phục hậu quả 4 tỉ đồng, Nguyễn Hồng Ánh (56 tuổi, cựu trung tá, đội trưởng một đội nghiệp vụ Công an TP.HCM) khắc phục hậu quả 500 triệu đồng.

Liên quan đến việc Trần Phương Bình đổi 13,4 triệu USD cho Vũ “nhôm”, Viện KSND tối cao đề nghị Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an tiếp tục điều tra làm rõ. Nếu xác định hành vi này có dấu hiệu vi phạm pháp luật hình sự thì sẽ xử lý theo quy định.

Ngọc Lê

THANH NIÊN

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma