Dầu khởi sắc trước dấu hiệu kim ngạch xuất khẩu dầu của Iran sụt giảm

10/10/2018 06:00

Các hợp đồng dầu thô tương lai quay đầu tăng mạnh trong ngày thứ Ba (09/10), tìm thấy hỗ trợ từ các dấu hiệu cho thấy kim ngạch xuất khẩu dầu thô tại Iran đang sụt giảm trước khi các lệnh trừng phạt có hiệu lực, MarketWatch đưa tin.

Dầu khởi sắc trước dấu hiệu kim ngạch xuất khẩu dầu của Iran sụt giảm

Các hợp đồng dầu thô tương lai quay đầu tăng mạnh trong ngày thứ Ba (09/10), tìm thấy hỗ trợ từ các dấu hiệu cho thấy kim ngạch xuất khẩu dầu thô tại Iran đang sụt giảm trước khi các lệnh trừng phạt có hiệu lực, MarketWatch đưa tin.

Những người tham gia thị trường cũng chú ý đến bất kỳ rủi ro nào có thể xảy ra đối với cơ sở hạ tầng năng lượng khi cơn bão Michael hướng về Vịnh Mexico.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Ba, hợp đồng dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 11 trên sàn Nymex tiến 67 xu (tương đương 0.9%) lên 74.96 USD/thùng, mức đóng cửa cao nhất kể từ ngày thứ Tư tuần trước (03/10).

Hợp đồng dầu Brent giao tháng 12 trên sàn Luân Đôn cộng 1.09 USD (tương đương 1.3%) lên 85 USD/thùng.

Reuters đưa tin Iran đã xuất khẩu 1.1 triệu thùng dầu thô/ngày trong tuần đầu tiên của tháng 10, thấp hơn so với mức 1.6 triệu thùng/ngày hồi tháng 9 và 2.5 triệu thùng/ngày vào mùa xuân.

Các chuyên gia phân tích tại Commerzbank cho biết các dấu hiệu cho thấy khả năng sụt giảm nguồn cung dầu đã cho phép giá dầu vượt qua đà suy yếu hồi đầu tuần, vốn một phần do khả năng Chính phủ Mỹ có thể cho phép miễn giảm đối với một số nước nhập khẩu dầu thô từ Iran.

Dữ liệu chỉ ra rằng “các lệnh trừng phạt của Mỹ đã có tác động rõ ràng ngay cả trước khi chính thức có hiệu lực vào đầu tháng 11”, các nhà phân tích nhận định.

Trong khi đó, cơn bão Michael đang di chuyển theo hướng Bắc – Tây Bắc qua phía Nam khu vực Vịnh Mexico. Các chuyên gia phân tích cho biết mối lo ngại về cơn bão đã kìm hãm đà sụt giảm của dầu thô trong ngày thứ Hai (08/10), mặc dù cơn bão được dự báo sẽ làm gián đoạn phần lớn sản xuất năng lượng trong khu vực.

Vào ngày thứ Ba, Cục An Toàn và Thực thi Môi trường (BSEE) cho biết cơn bão đổ bộ có thể làm mất khoảng 39.5% sản lượng dầu và 28.4% sản lượng khí thiên nhiên ở khu vực Vịnh Mexico.

Dữ liệu định kỳ hàng tuần về nguồn cung xăng dầu tại Mỹ sẽ được công bố muộn 1 ngày trong tuần này do nghỉ Lễ Columbus Day vào ngày thứ Hai. Được biết, Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) sẽ công bố dữ liệu định kỳ về nguồn cung dầu thô tại Mỹ vào thứ Năm, còn báo cáo của Viện Xăng dầu Mỹ (API) sẽ được công bố vào cuối ngày thứ Tư.

Các nhà phân tích tham gia cuộc thăm dò của Platts dự báo dự trữ dầu thô tại Mỹ tăng 1.61 triệu thùng trong tuần kết thúc ngày 05/10/2018, dự trữ xăng cộng 422,000 thùng, trong khi dự trữ các sản phẩm chưng cất giảm 1.71 triệu thùng.

Cũng trong phiên giao dịch ngày thứ Ba, hợp đồng xăng giao tháng 11 lùi 0.8% xuống 2.077 USD/gallon. Trong khi đó, hợp đồng dầu sưởi giao tháng 11 nhích tiến 1.2% lên 2.424 USD/gallon.

Hợp đồng khí thiên nhiên giao tháng 11 gần như đi ngang tại mức 3.266 USD/MMBtu.

An Trần

Fili

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma