Dầu WTI lại giảm do lo ngại về nhu cầu

22/05/2019 06:19

Các hợp đồng dầu WTI tương lai quay đầu giảm nhẹ vào ngày thứ Ba (21/05) khi bất đồng thương mại Mỹ - Trung gây sức ép lên triển vọng nhu cầu năng lượng. Tuy nhiên, căng thẳng ở khu vực Trung Đông lại cung cấp một số hỗ trợ cho các hợp đồng dầu Brent, MarketWatch đưa tin.

Dầu WTI lại giảm do lo ngại về nhu cầu

Các hợp đồng dầu WTI tương lai quay đầu giảm nhẹ vào ngày thứ Ba (21/05) khi bất đồng thương mại Mỹ - Trung gây sức ép lên triển vọng nhu cầu năng lượng. Tuy nhiên, căng thẳng ở khu vực Trung Đông lại cung cấp một số hỗ trợ cho các hợp đồng dầu Brent, MarketWatch đưa tin.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Ba, hợp đồng dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 6 trên sàn Nymex lùi 11 xu (tương đương 0.2%) xuống 62.99 USD/thùng, mức đóng cửa cao nhất kể từ ngày 01/05/2019, dữ liệu từ Dow Jones Market cho thấy. Hợp đồng này đã hết hạn vào cuối phiên. Hợp đồng dầu WTI giao tháng 7 hạ 8 xu (tương đương 0.1%) xuống 63.13 USD/thùng.

Trong khi đó, hợp đồng dầu Brent giao tháng 7 trên sàn Luân Đôn tiến 21 xu (tương đương 0.3%) lên 72.18 USD/thùng, sau khi giảm 2 phiên liên tiếp.

“Thông tin Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh có khả năng gia hạn thỏa thuận cắt giảm sản lượng vào nửa cuối năm nay, kết hợp với tình hình căng thẳng leo thang với Iran đều mang đến sự hỗ trợ về giá”, Tyler Richey, Đồng biên tập tại Sevens Report Research, nhận định. “Tuy nhiên, căng thẳng gần đây nhất trong cuộc chiến thương mại đang đóng vai trò như một rào cản”.

“Thương chiến Mỹ - Trung đã làm nhiều thị trường bất ngờ với căng thẳng ngày càng leo thang hơn bất kỳ ai dự đoán ban đầu, và bởi vì thế, các rủi ro ngắn hạn hiện đã thay đổi sang hướng tiêu cực”, ông Richey chia sẻ.

Căng thẳng ở khu vực Trung Đông lại bùng lên sau khi phiến quân Houthi có liên hệ với Iran ở Yemen vào ngày thứ Ba đã nhận trách nhiệm về cuộc tấn công vào một sân bay và căn cứ quân sự của Ả-rập Xê-út bằng một máy báy ném bom không người lái, một cuộc tấn công được Ả-rập Xê-út thông báo khi căng thẳng ở Trung Đông vẫn “nóng” giữa Tehran và Mỹ.

Sự không chắc chắn của thị trường đã tăng lên kể từ khi Nhà Trắng chuyển một số tàu chiến và máy bay ném bom đến Vịnh Ba Tư cách đây 2 tuần. Một nhà ngoại giao hàng đầu từ Ả-rập Xê-út cho biết nước này không tìm kiếm chiến tranh nhưng sẽ tự bảo vệ mình trước Iran nếu cần, một tuần sau khi 2 tàu chở dầu của Ả-rập Xê-út bị tấn công gần Các Tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất (UAE).

Trong khi đó, một ủy ban chọn lọc các thành viên trong và ngoài OPEC, như Nga, đã nhóm họp ở Jeddah, Ả-rập Xê-út, hôm Chủ nhật (19/05) để nghiên cứu các lựa chọn sản lượng mà nhóm này sẽ quyết định tại hội nghị thượng đỉnh tháng 6 tới ở Vienna. Tháng 12/2018, OPEC đã đồng ý cắt giảm sản lượng 1.2 triệu thùng/ngày, một động thái thúc đẩy đà tăng của giá dầu trong năm nay, mặc dù thỏa thuận này sẽ hết hạn vào cuối tháng 6/2019.

Bộ trưởng Năng lượng Ả-rập Xê-út, Khalid al-Falih, nói với các phóng viên rằng có sự hỗ trợ trong việc thay đổi các mục tiêu giữa những bộ trưởng, Wall Street Journal (WSJ) đưa tin.

Cũng trong phiên giao dịch ngày thứ Ba, hợp đồng xăng giao tháng 6 tiến 0.5% lên 2.019 USD/gallon. Hợp đồng dầu sưởi giao tháng 6 cộng 0.3% lên 2.079 USD/gallon.

Trong khi đó, hợp đồng khí thiên nhiên giao tháng 6 sụt 2.2% xuống 2.613 USD/MMBtu.

An Trần

Fili

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma