Dầu WTI tiếp tục giảm mạnh, xóa sạch đà tăng đầu phiên sau vụ nổ tàu chở dầu ở Syria

29/04/2020 05:47

Các hợp đồng dầu WTI tiếp tục giảm mạnh vào ngày thứ Ba (28/04), xóa sạch đà tăng trước đó đã đưa giá dầu lên mức cao trong phiên sau báo cáo về một vụ nổ bom tàu chàu chở dầu ở Syria, MarketWatch đưa tin.

Dầu WTI tiếp tục giảm mạnh, xóa sạch đà tăng đầu phiên sau vụ nổ tàu chở dầu ở Syria

Các hợp đồng dầu WTI tiếp tục giảm mạnh vào ngày thứ Ba (28/04), xóa sạch đà tăng trước đó đã đưa giá dầu lên mức cao trong phiên sau báo cáo về một vụ nổ bom tàu chàu chở dầu ở Syria, MarketWatch đưa tin.

Vụ nổ tàu chở dầu ở thành phố Afrin phía Bắc Syria đã làm ít nhất 10 người thiệt mạng, Reuters đưa tin, dẫn nguồn từ các báo cáo ban đầu từ cơ quan truyền thông nhà nước Anadolu của Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày thứ Ba.

Thông tin về vụ nổ bom đã dẫn đến sự gia tăng phí bảo hiểm rủi ro dầu mỏ, ngay cả khi thị trường đang trong tình trạng dư cung dầu thô”, Phil Flynn, Chuyên gia phân tích thị trường cấp cao tại Price Futures Group, nhận định. “Tuy nhiên, chúng ta cần phải tìm hiểu xem đây có phải là sự cố hay không và ai là thủ phạm chịu trách nhiệm”.

Trong bối cảnh đó, kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Ba, hợp đồng dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 6 trên sàn Nymex lùi 44 xu (tương đương 3.4%) xuống 12.34 USD/thùng sau khi tích tắc dao động ở mức cao là 13.69 USD/thùng. Hợp đồng này đã dao động ở mức thấp 10.07 USD/thùng trước khi có thông tin về vụ nổ tàu chở dầu.

Các chuyên gia phân tích cho biết nhà đầu tư đang lo ngại sự sụp đổ của hợp đồng dầu WTI giao tháng 5 sẽ diễn ra lần nữa, khiến một số nhà đầu tư rút khỏi các hợp đồng dầu WTI giao tháng 6 sớm hơn dự kiến.

Warren Patterson, Giám đốc chiến lược hàng hóa tại ING, lưu ý rằng khối lượng mở (OI) của hợp đồng tháng 6/2020 đã giảm 44% trong suốt tuần trước.

“Đây là một lối thoát sớm rút khỏi hợp đồng, khi mà bạn cho rằng hợp đồng tháng 6/2020 sẽ hết hạn vào ngày 19/05. Động thái mà chúng ta đang thấy cho thấy rằng hợp đồng tháng 6/2020 sẽ ngày càng trở nên kém thanh khoản, và kết quả là, có thể sẽ phải chịu sự biến động gia tăng trong thời gian tới khi hết hạn”, ông Patterson chia sẻ.

Vào ngày thứ Hai (27/04), Quỹ giao dịch dầu mỏ lớn nhất thế giới, Quỹ Dầu khí Mỹ (USO) cho biết sẽ cắt giảm thêm lượng nắm giữ các hợp đồng dầu thô trong những tháng cụ thể, để lại 30% lượng nắm giữ hợp đồng giao tháng 7, 15% trong mỗi hợp đồng giao tháng 8, 9, 10 và tháng 12.

Trong khi đó, Hợp đồng dầu Brent giao tháng 6 trên sàn Luân Đôn tiến 47 xu (tương đương gần 2.4%) lên 20.46 USD/thùng.

Khả năng dự trữ trên toàn thế giới đang suy giảm khi nền kinh tế đóng cửa vì đại dịch COVID-19 gây sức ép đến nhu cầu dầu.

Cũng trong phiên giao dịch ngày thứ Ba, hợp đồng xăng giao tháng 5 tăng 2.9% lên 66.72 xu/gallon. Hợp đồng dầu sưởi giao tháng 5 cộng 3.3% lên 63.08 xu/gallon.

Trong khi đó, hợp đồng khí thiên nhiên giao tháng 5 mất 1.4% còn 1.794 USD/MMBtu. Hợp đồng này đã hết hạn vào cuối phiên ngày thứ Ba.

An Trần

FILI

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma