- THAY ĐỔI MẬT KHẨU GIAO DỊCH TRỰC TUYẾN ĐỊNH KỲ
- 25/04/2024: THỊ TRƯỜNG TĂNG MẠNH TRƯỚC KỲ NGHỈ LỄ
- THÔNG BÁO BẢO TRÌ NÂNG CẤP HỆ THỐNG
- 24/04/2024: THỊ TRƯỜNG DÒ ĐÁY TRƯỚC KỲ NGHỈ LỄ
- THÔNG BÁO NGHỈ LỄ NGÀY GIẢI PHÓNG MIỀN NAM 30/4 & QUỐC TẾ LAO ĐỘNG 1/5
- 23/04/2024: THỊ TRƯỜNG TẠO ĐÁY, CỔ PHIẾU CHỨNG KHOÁN THĂNG HOA
Doanh thu bán sỉ của PNJ giảm 32% tháng đầu năm 2020
Theo CTCP Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (HOSE: PNJ), kỳ nghỉ của khách hàng châu Âu liên kề với kỳ nghỉ tết nên thời gian kinh doanh xuất khẩu bị gián đoạn cũng như giá vàng cao kỷ lục làm hạn chế nhu cầu nhập hàng của khách. Song song đó là tình hình dịch Corona diễn biến phức tạp là nguyên nhân chính khiến doanh thu bán sỉ của Công ty này sụt giảm trong tháng 1/2020.
Doanh thu bán sỉ của PNJ giảm 32% tháng đầu năm 2020
Theo CTCP Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (HOSE: PNJ), kỳ nghỉ của khách hàng châu Âu liên kề với kỳ nghỉ tết nên thời gian kinh doanh xuất khẩu bị gián đoạn cũng như giá vàng cao kỷ lục làm hạn chế nhu cầu nhập hàng của khách. Song song đó là tình hình dịch Corona diễn biến phức tạp là nguyên nhân chính khiến doanh thu bán sỉ của Công ty này sụt giảm trong tháng 1/2020.
Kết quả kinh doanh tháng 1/2020 của PNJ. Nguồn: PNJ
|
Theo PNJ, tháng 1/2020, Công ty ghi nhận doanh thu thuần đạt 1,668 tỷ đồng (tăng 0.6% so với cùng kỳ) và lãi sau thuế đạt 167 tỷ đồng (tăng 9% so với cùng kỳ). Biên lợi nhuận gộp trong tháng 1 đạt mức cao kỷ lục 23.4%, tăng mạnh so với mức 22% của cùng kỳ năm ngoái và 20.4% của cả năm 2019 nhờ tối ưu chi phí.
Trong tháng, doanh thu kênh lẻ tăng 16.5% so với tháng 1/2019 (hoạt động đủ 31 ngày) và tương đương so với tháng 12/2019 (tháng có mức doanh thu cao nhất trong năm 2019). Do đó, tỷ trọng đóng góp của kênh lẻ trong tổng doanh thu tăng từ 57% trong tháng 1/2019 lên 65.4%. Đối với kênh bán lẻ, doanh thu mảng đồng hồ mặc dù chiếm tỷ trọng nhỏ, nhưng ghi nhận mức tăng trưởng tốt, gấp 6 lần so với cùng kỳ năm 2019.
Song, doanh thu kênh sỉ giảm 32% so với cùng kỳ năm 2019 làm giảm tỷ trọng trong tổng doanh thu so với cùng kỳ. Nguyên nhân đến từ kỳ nghỉ của khách hàng châu Âu liên kề với kỳ nghỉ tết nên thời gian kinh doanh xuất khẩu bị gián đoạn cũng như giá vàng cao kỷ lục làm hạn chế nhu cầu nhập hàng của khách. Song song đó là tình hình dịch Corona diễn biến phức tạp dẫn đến nhu cầu mua sắm xa xỉ phẩm giảm, ảnh hưởng đến đầu ra của khách hàng sỉ.
Đông Tư
CÁC TIN TRƯỚC
-
HQC giảm lãi ròng hơn 67% trong quý 1, các khoản phải thu chiếm 88% tổng tài sản (05/05/2020 14:17)
-
Nợ phải trả của Netland giảm hơn 30% trong quý 1 (05/05/2020 13:54)
-
Lãi ròng Tập đoàn Hà Đô giảm 12% trong quý 1/2020 (05/05/2020 11:23)
-
AAA lãi ròng hơn 58 tỷ đồng trong quý 1/2020 (05/05/2020 09:59)
-
PTB giảm 28% lãi ròng quý 1 dù lãi gộp gia tăng (05/05/2020 09:25)
-
Lãi ròng quý 1 của VEA tăng 4% nhờ cải thiện biên lợi nhuận gộp và tăng doanh thu tài chính (05/05/2020 08:50)
-
Petrolimex lỗ ròng gần 1,900 tỷ trong quý 1 (04/05/2020 20:35)
-
TTF thoát lỗ quý 1 nhờ tiền bồi thường từ cổ đông (04/05/2020 16:45)
-
Doanh thu tăng trong quý 1, Kinh Bắc vẫn giảm lãi ròng hơn 39% (04/05/2020 16:42)
-
Đức Long Gia Lai báo lỗ quý 1 hơn 47 tỷ đồng, mức thấp nhất kể từ khi niêm yết (04/05/2020 16:04)