Dow Jones bứt phá gần 450 điểm, chứng kiến 8 tuần leo dốc liên tiếp

16/02/2019 06:59

Chứng khoán Mỹ tăng mạnh vào ngày thứ Sáu (15/02), trong bối cảnh hy vọng ngày càng tăng về một thỏa thuận thương mại Mỹ - Trung, qua đó giúp chứng khoán ghi nhận thêm một tuần leo dốc mạnh mẽ nữa, CNBC đưa tin.

Dow Jones bứt phá gần 450 điểm, chứng kiến 8 tuần leo dốc liên tiếp

Tuần qua, Dow leo dốc 3.1%, S&P vọt 2.5% và Nasdaq tăng 2.4%

Chứng khoán Mỹ tăng mạnh vào ngày thứ Sáu (15/02), trong bối cảnh hy vọng ngày càng tăng về một thỏa thuận thương mại Mỹ - Trung, qua đó giúp chứng khoán ghi nhận thêm một tuần leo dốc mạnh mẽ nữa, CNBC đưa tin.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Sáu, chỉ số Dow Jones vọt 443.86 điểm lên 25,883.25 điểm, khi cổ phiếu J.P. Morgan Chase và Goldman Sachs có thành quả vượt trội. Chỉ số S&P 500 tiến 1.1% lên 2,775.60 điểm, dẫn đầu là đà tăng của lĩnh vực năng lượng và công nghiệp. Chỉ số Nasdaq Composite cộng 0.6% lên 7,472.41 điểm.

Lĩnh vực năng lượng được thúc đẩy nhờ đà tăng của giá dầu. Hợp đồng dầu WTI tương lai đã vọt 2.2% lên 55.59 USD/thùng.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng cũng tăng điểm. Chứng chỉ quỹ SPDR S&P Bank ETF tăng 2.25%. Cổ phiếu Goldman Sachs, Morgan Stanley, J.P. Morgan Chase, Citigroup và Bank of America đều tăng ít nhất 2.54%.

Tuần qua, Dow Jones leo dốc 3.1%, S&P 500 vọt 2.5% và Nasdaq Composite tăng 2.4%. Dow Jones đã tăng 8 tuần liên tiếp, đánh dấu chuỗi leo dốc dài nhất kể từ tuần kết thúc ngày 03/11/2017. Nasdaq Composite cũng ghi nhận tuần tăng thứ 8 liên tiếp. Còn S&P 500 đã tăng 7 tuần trong 8 tuần qua.

“Thị trường chỉ đang trở nên hợp lý lần nữa và đơn giản là hồi phục từ đợt bán tháo phi lý vào mùa thu năm ngoái”, Craig Callahan, Chủ tịch tại Icon Funds, nhận định. Ông Callahan cho biết thị trường đã bị hạ thấp vào cuối năm ngoái do lo ngại về sự khó khăn của nền kinh tế Trung Quốc, nỗi lo rằng đà giảm tốc của Trung Quốc có thể lan rộng qua thế giới cùng với e ngại về chính sách tiền tệ thắt chặt của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

“Chúng tôi nghĩ những nỗi lo này đã dịu bớt và thị trường đang phục hồi hợp lý trở lại”, ông Callahan nói. “Các cuộc đàm phán thương mại với Trung Quốc đang hỗ trợ đầu tiên”.

Chủ tịch Trung Quốc, Tập Cận Bình, cho biết đàm phán thương mại giữa nước này và Mỹ sẽ tiếp tục diễn ra vào tuần tới tại Washington. Thông báo này được đưa ra sau khi phái đoàn thương mại Mỹ dẫn đầu bởi Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin và Đại diện Thương mại Mỹ Robert Lighthizer đang ở Bắc Kinh trong tuần này.

Trung Quốc và Mỹ đang cố gắng đạt được một thỏa thuận thương mại trước thời hạn đầu tháng 3/2019. Nếu không thể đạt được thỏa thuận sau đó, Mỹ sẽ áp thuế bổ sung lên hàng hóa Trung Quốc. Tuy nhiên, Tổng thống Mỹ Donald Trump đang xem xét đẩy lùi thời hạn thêm 60 ngày để các nhà đàm phán có nhiều thời gian hơn để tiến tới một thỏa thuận.

Chứng khoán nhảy vọt vào ngày thứ Sáu sau khi Dow Jones và S&P 500 chìm trong sắc đỏ do doanh số bán lẻ thấp hơn dự báo. Dữ liệu từ Bộ Thương mại Mỹ cho biết doanh số bán lẻ tại nước này đã giảm 1.2% trong tháng 12/2018, đánh dấu tháng giảm mạnh nhất kể từ tháng 9/2009.

Về dữ liệu trong ngày thứ Sáu, sản lượng công nghiệp tháng 1/2019 đã hạ 0.6%, trái ngược hoàn toàn với dự báo tiến 0.3% của các chuyên gia kinh tế. Trong khi đó, dữ liệu tâm lý người tiêu dùng tháng 2 lại vượt qua kỳ vọng.

An Trần

Fili

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma