Dow Jones vọt hơn 100 điểm sau hàng loạt báo cáo lợi nhuận tích cực

19/04/2019 05:49

Chứng khoán Mỹ khởi sắc vào ngày thứ Năm (18/04), khi Phố Wall tiếp nhận nhiều báo cáo lợi nhuận hơn, dữ liệu bán lẻ vững chắc và 2 cổ phiếu IPO rất được mong đợi, CNBC đưa tin.

Dow Jones vọt hơn 100 điểm sau hàng loạt báo cáo lợi nhuận tích cực

Tuần qua, Dow Jones và Nasdaq Composite lần lượt tăng 0.6% và 0.2%, trong khi S&P 500 hạ 0.1%

Chứng khoán Mỹ khởi sắc vào ngày thứ Năm (18/04), khi Phố Wall tiếp nhận nhiều báo cáo lợi nhuận hơn, dữ liệu bán lẻ vững chắc và 2 cổ phiếu IPO rất được mong đợi, CNBC đưa tin.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Năm, chỉ số Dow Jones vọt 110 điểm lên 26,559.54 điểm khi cổ phiếu Travelers bứt phá. Chỉ số S&P 500 tiến 0.2% lên 2,905.03 điểm, dẫn đầu là đà tăng của lĩnh vực công nghiệp. Chỉ số Nasdaq Composite khép phiên ngày phía trên đường ngang tại mức 7,998.06 điểm. Các thị trường Mỹ sẽ tạm đóng cửa vào ngày thứ Sáu (19/04) do nghỉ thứ Sáu Tuần Thánh (Good Friday).

Cổ phiếu Honeywell vọt hơn 3% nhờ công bố lợi nhuận tốt hơn dự báo, còn cổ phiếu United Rentals bứt phá 8.2% nhờ các con số quý 1 đầy tích cực. Cổ phiếu Travelers Cos, thành viên thuộc Dow Jones, tăng 2.3% nhờ báo cáo lợi nhuận lạc quan, còn cổ phiếu Snap-on vọt 6.5%.

Mùa báo cáo lợi nhuận đã có khởi đầu tốt. Cho đến nay, có đến 78% số công ty thuộc S&P 500 đã báo cáo kết quả có lợi nhuận vượt qua kỳ vọng từ các nhà phân tích, dữ liệu từ FactSet cho thấy.

Bên cạnh đó, dữ liệu doanh số bán lẻ tốt hơn dự báo cũng thúc đẩy tâm lý trên Phố Wall.

Cụ thể, doanh số bán lẻ tại Mỹ tăng 1.6% trong tháng trước, đánh dấu tháng tăng mạnh nhất kể từ tháng 9/2017, và cao hơn rất nhiều so với dự báo tăng 0.9% từ các chuyên gia kinh tế tham gia cuộc thăm dò của Refinitiv.

Nhà đầu tư cũng nhận được hỗ trợ sau khi Pinterest và Zoom Video Communications lần đầu phát hành cổ phiếu ra công chúng (IPO) thành công. Theo đó, cổ phiếu Pinterest leo dốc 28.4%, còn cổ phiếu Zoom bứt phá 72.2%.

Tuy nhiên, Phố Wall đã ghi nhận thành quả trong tuần khá ảm đạm trong bối cảnh lĩnh vực y tế giảm mạnh. Tuần qua, Dow Jones và Nasdaq Composite lần lượt tăng 0.6% và 0.2%, trong khi S&P 500 hạ 0.1%.

Lĩnh vực y tế đã sụt hơn 4% trong tuần này khi nhà đầu tư lo ngại về các đề xuất do các nhà lập pháp Đảng Dân chủ thúc đẩy. CEO của UnitedHealth, David Wichmann, đã nói với các nhà phân tích trong một hội nghị hồi đầu tuần này rằng các đề xuất như “Medicare for All” chắc chắn “sẽ hủy hoại mối quan hệ giữa mọi người với các bác sĩ, phá vỡ sự ổn định của hệ thống y tế quốc gia, và kìm hãm khả năng của các bác sĩ lâm sàng thực hiện chuyên môn tốt nhất”.

Cổ phiếu Regeneron Pharmaceuticals và HCA Healthcare dẫn đầu đà sụt giảm của lĩnh vực này trong tuần qua, lần lượt sụt 13% và 9.9%. Tuy nhiên, đà suy yếu trong lĩnh vực này đã diễn ra trên diện rộng. Cụ thể, có đến gần 80% nhóm cổ phiếu y tế rớt mốc bình quân động 50 ngày, theo Bespoke Investment Group. Để so sánh, 90% nhóm cổ phiếu công nghệ vượt mốc bình quân động 50 ngày.

An Trần

Fili

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma