DRH ước lãi trước thuế 72 tỷ đồng năm 2018

30/11/2018 21:56

Do nhiều dự án chậm tiến độ, Chủ tịch HĐQT CTCP DRH Holdings (HOSE: DRH) – ông Phan Tấn Đạt cho biết rằng Công ty sẽ ghi nhận khoảng 72 tỷ đồng lãi trước thuế cho năm 2018, tức chỉ xấp xỉ thực hiện 40% so với kế hoạch đề ra trước đây.

DRH ước lãi trước thuế 72 tỷ đồng năm 2018

Do nhiều dự án chậm tiến độ, Chủ tịch HĐQT CTCP DRH Holdings (HOSE: DRH) – ông Phan Tấn Đạt cho biết rằng Công ty sẽ ghi nhận khoảng 72 tỷ đồng lãi trước thuế cho năm 2018, tức chỉ xấp xỉ thực hiện 40% so với kế hoạch đề ra trước đây.

Ông Phan Tấn Đạt phát biểu tại Đại hội bất thường của DRH diễn ra chiều 30/11/2018.

Chiều 30/11, cuộc họp ĐHĐCĐ bất thường 2018 của DRH đã được tổ chức. Đại hội kết thúc với việc thông qua di dời trụ sở chính của Công ty và bầu bổ sung 3 thành viên vào HĐQT.

Cụ thể, ĐHĐCĐ đã thống nhất tăng số lượng Thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2015 – 2020 từ 5 lên 7 thành viên. Trước khi Đại hội diễn ra, DRH có 4 Thành viên HĐQT. Cổ đông đã biểu quyết và bầu thêm 2 Thành viên HĐQT độc lập là ông Hồ Ngọc Bạch và ông Nguyễn Long Tùng (đại diện nhóm cổ đông sở hữu trên 12% DRH), thêm 1 Thành viên HĐQT không độc lập là ông Dương Ngọc Hải (đại diện nhóm cổ đông sở hữu 11% DRH)

Tại Đại hội, Chủ tịch HĐQT Công ty – ông Phan Tấn Đạt cũng chia sẻ về tình hình kinh doanh của DRH cũng như các dự án Công ty đang triển khai.

Ông Đạt cho biết, thời gian qua ngành bất động sản gặp nhiều vấn đề về pháp lý phải giải quyết, vì thế mà gặp nhiều tắc nghẽn. Do đó dẫn đến các dự án của Công ty không bàn giao được nhanh như mong đợi.

Đối với các dự án bất động sản mà DRH triển khai chào bán ra thị trường năm 2018, tất cả đều bán hết 100%, thu tiền theo tiến độ, có điều rằng vì chưa hoàn thành bàn giao nên Công ty chưa thể ghi nhận doanh thu cũng như lợi nhuận được. “Quý vị cổ đông có thể kiểm tra tại báo cáo dòng tiền của Công ty” – Ông Đạt cho biết.

9 tháng đầu năm 2018, do các dự án chưa ghi nhận doanh thu, dẫn đến các con số kết quả kinh doanh trên báo cáo tài chính thấp. Theo ước đoán của ban lãnh đạo, DRH sẽ đạt lợi nhuận trước thuế khoảng 72 tỷ đồng trong năm 2018, tức chỉ tương ứng 40% kế hoạch đã đề ra trước đó.

Tiến độ các dự án bất động sản của DRH

Về Dự án Central Garden, DRH đã ghi nhận một phần doanh thu từ năm 2017, phần còn lại Công ty sẽ bàn giao và ghi nhận hết trong năm 2018 này.

Dự án D-Vela chậm tiến độ so với dự kiến do trong quá trình triển khai gặp sự cố liên quan đến nhà thầu xây dựng. Trong năm nay, dự án sẽ chỉ bàn giao khoảng 50 căn. Công ty dự kiến sẽ bàn giao toàn bộ dự án vào quý 1/2019. Hiện sản phẩm tại dự án này đã được DRH bán hết và chỉ cần chờ bàn giao.

Đối với Dự án Symbio Garden, DRH đã thực hiện bán sản phẩm ra thị trường từ cuối tháng 9/2018. Hiện Công ty đang trong giai đoạn thi công cơ sở hạ tầng, dự kiến sẽ hoàn thành và bàn giao vào thời điểm giữa năm 2019. Theo kế hoạch trước đây, Công ty sẽ bàn giao một phần vào năm nay, nhưng vì vướng những khúc mắt về pháp lý nên dự án đã bị chậm tiến độ. Tuy nhiên, ông Đạt cho biết – “Dự án đã bán hết 138/138 căn, nhận cọc và thu tiền theo tiến độ, DRH sẽ bàn giao cho khách hàng trong quý 2/2019”.

Về Dự án Khu Du lịch Biển tại Bình Thuận có quy mô hơn 70 ha, ông Đạt cho biết đây là dự án có những khó khăn nhất định do vị trí nằm gần biển, dự án này sẽ được đưa ra thị trường cuối 2019. Hiện DRH đang triển khai san lấp và thi công cơ sở hạ tầng.

Riêng Dự án Khu Dân cư DRH City thì hiện chưa được Công ty triển khai, do sau khi được ban lãnh đạo xem xét lại, thấy rằng khu vực này phát triển tương đối chậm, nên DRH dự định sẽ điều chỉnh quy hoạch rồi thì mới tính tiếp.

Kế hoạch kinh doanh giai đoạn tiếp theo

Tại Đại hội, ông Đạt cho biết bất động sản, vật liệu xây dựng, hạ tầng khu công nghiệp sẽ là 3 mũi nhọn kinh doanh của DRH.

Để phục vụ cho chặng đường dài hơi, ông Đạt tiết lộ DRH đang tìm kiếm 2 đến 3 quỹ đất lớn để thực hiện các dự án. Vừa qua, Công ty cũng đã phát hành 200 tỷ đồng trái phiếu để bổ sung vốn đầu tư vào các dự án bất động sản sắp tới.

Chia sẻ về khoản đầu tư vào CTCP Khoáng sản và Xây dựng Bình Dương (HOSE: KSB), ông Đạt đánh giá rằng đây là khoản đầu tư tốt của DRH, hiện Công ty đang sở hữu trên 28% tại KSB. Dù đã được cho phép nâng sở hữu lên 51% tại KSB, DRH vẫn đang cân nhắc nguồn lực vì hiện tại Công ty đang tập trung triển khai các dự án bất động sản để kịp bàn giao. “Sang năm 2019, khi dòng tiền chảy về Công ty từ các dự án bất động sản, DRH sẽ dùng nguồn tiền đó để tăng tỷ lệ sở hữu tại KSB” – ông Đạt hào hứng.

Về định hướng xây dựng các khu công nghiệp, ông Đạt chia sẻ DRH trong thời gian qua đã đi khảo sát và chọn vị trí – “Công ty sẽ công bố thông tin sớm nhất có thể cho cổ đông”.

Vĩnh Thịnh

FILI

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma