GAB đồng ý sáp nhập ROS, lời hứa 'ba chữ số' của ông Quyết sắp thành hiện thực?

08/04/2020 12:00

Ông Trịnh Văn Quyết từng tuyên bố sẽ đưa cổ phiếu ROS về mức giá "ba chữ số" trong năm 2020 nếu không chính ông sẽ tự tuyên bố phá sản.

GAB đồng ý sáp nhập ROS, lời hứa 'ba chữ số' của ông Quyết sắp thành hiện thực?

Ông Trịnh Văn Quyết từng tuyên bố sẽ đưa cổ phiếu ROS về mức giá "ba chữ số" trong năm 2020 nếu không chính ông sẽ tự tuyên bố phá sản.

GAB sẽ trở thành đầu tàu trong "hệ sinh thái" của ông Trịnh Văn Quyết?. Ảnh: Vietstock

* Sau AMD, đến lượt ROS muốn sáp nhập vào GAB

CTCP Đầu tư Khai khoáng và Quản lý Tài sản FLC (HOSE: GAB) đã có văn bản đồng ý thông qua việc sáp nhập CTCP Xây dựng FLC Faros (HOSE: ROS) vào GAB.

Trong ngày 07/04, HĐQT GAB đã tiến hành họp và kết luận việc nhận sáp nhập ROS sẽ giúp GAB “nâng cao và phát huy tối đa hiệu quả kinh doanh sản xuất”.

Đấy là đánh giá của Ban lãnh đạo GAB, còn thực tế, hiệu quả của thương vụ sẽ còn phải chứng minh trước các cổ đông bằng những kết quả kinh doanh sau ngày hai đơn vị đã về một nhà.

Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, cuộc sáp nhập với GAB, một đơn vị có cổ phiếu tăng giá phi mã trong thời gian gần đây, sẽ mang lại nhiều lợi ích cho ROS, chí ít là xét theo góc nhìn trên thị trường chứng khoán.

Còn nhớ trước đây, ông Trịnh Văn Quyết từng tuyên bố sẽ đưa cổ phiếu ROS về mức giá "ba chữ số" trong năm 2020 nếu không chính ông sẽ tự tuyên bố phá sản. Xét đến tình cảnh giảm giá “không phanh” của ROS trong thời gian vừa qua, sáp nhập vào GAB có lẽ chính là bước đi duy nhất để ông Quyết thực hiện lời hứa với cổ đông.

* Ông Trịnh Văn Quyết trở thành cổ đông lớn của GAB

Hai bộ mặt trái ngược của ROSGAB
Diễn biến thị giá cổ phiếu GABROS trong 6 tháng gần nhất. Nguồn: VietstockFinance

Kể từ đầu năm 2020 đến nay, cổ phiếu GAB đã khiến cả thị trường phải sửng sốt với mức tăng giá đến hơn 766% lên mức 140,800 đồng/cp, còn ở chiều ngược lại thì ROS đã mất đi gần 77% thị giá khi giảm về mức 4,000 đồng/cp.

* GAB: Từ lò gạch đến bất động sản, năng lượng?

* GAB: Doanh nghiệp thường, cổ phiếu ‘phi thường’

Chủ trương sáp nhập giữa hai đơn vị sẽ được phía GAB trình cổ đông thông qua tại kỳ họp ĐHĐCĐ thường niên 2020 dự kiến tổ chức vào cuối tháng 4 sắp tới.

Cũng mới vừa qua, một bước đi đáng chú ý nữa là GAB đã miễn nhiệm chức vụ kế toán trưởng đối với ông Nguyễn Quang Thái kể từ ngày 01/04. Đồng thời, ông Nguyễn Trung Kiên được bổ nhiệm thay thế vào vị trí này.

Thừa Vân

FILI

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma