Giá dầu giảm nhẹ khi Fed giữ nguyên lãi suất

20/06/2019 06:46

Giá dầu ít thay đổi trong phiên giao dịch ngày thứ Tư sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cho biết họ sẽ giữ nguyên lãi suất.

Giá dầu giảm nhẹ khi Fed giữ nguyên lãi suất

Giá dầu ít thay đổi trong phiên giao dịch ngày thứ Tư sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cho biết họ sẽ giữ nguyên lãi suất.

Hợp đồng dầu thô tương lai Brent giảm 29 xu, tương đương 0.47%, xuống còn 61.85 USD/thùng.

Giá dầu thô West Texas Intermediate (WTI) của Mỹ  giảm 14 cent, tương đương 0.3% xuống còn 53.76 USD/thùng. Ngày thứ Ba vừa qua là ngày dầu WTI tăng giá mạnh nhất kể từ đầu tháng 1.

* Fed không hạ lãi suất và có tới 8 thành viên ủng hộ giảm lãi suất trong năm nay

Dữ liệu của Chính phủ cho thấy lượng dầu thô tồn kho của Mỹ giảm mạnh hơn dự kiến, bên cạnh đó triển vọng về một thỏa thuận thương mại giữa Washington và Bắc Kinh cũng hỗ trợ cho giá dầu.

Sau nhiều tuần tăng trữ lượng, các kho dự trữ dầu thô của Mỹ đã giảm 3.1 triệu thùng trong tuần trước so với kỳ vọng của các nhà phân tích là chỉ giảm có 1.1 triệu thùng, Cơ quan Thông tin Năng lượng cho biết.

“Sau khi thị trường tăng mạnh vào ngày hôm qua, cho dù thậm chí được dự báo tăng giá đi nữa thì thị trường cũng đang do dự để tiếp tục đẩy giá lên nữa,” Phil Flynn, nhà phân tích tại Price Futures Group ở Chicago cho biết.

Nguồn cung dầu đã giảm nhiều hơn so với dự kiến ​​nhưng dường như chính báo cáo của EIA sáng nay mới là nguyên nhân khiến gia tăng nhu cầu xăng dầu khi số người đi nghỉ hè bằng xe hơi tăng vọt, cả John Kilduff của Again Capital và Andy Lipow của Lipow Oil Associates đều nhận định như vậy.

Trên cơ sở dữ liệu hàng tuần thì nhu cầu dầu đang ở mức kỷ lục: 9.9928 triệu thùng/ngày vào tuần trước, tăng hơn so với con số của năm ngoái là 9.3 triệu thùng/ngày.

“Do nền kinh tế đang khó khăn, nên nhiều người chọn đi du lịch bằng xe hơi và thế là nhu cầu sử dụng dầu gia tăng,” theo ông Lipow. “Đó là trường hợp của mùa hè này vì giá xăng đã giảm so với mức đỉnh xác lập từ đầu năm nay.”

Việc Tổng thống Mỹ Donald Trump đang chuẩn bị để gặp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình vào tuần tới tại Hội nghị thượng đỉnh G20 ở Osaka, Nhật Bản, cũng giúp giá dầu tăng.

Ông Trump đã nhiều lần đe dọa sẽ đánh thêm thuế đối với hàng hóa Trung Quốc.

Căng thẳng vẫn ở mức cao tại khu vực Trung Đông sau các cuộc tấn công vào tàu chở dầu trong tuần trước. Lo ngại về một cuộc đối đầu giữa Iran và Hoa Kỳ đang leo thang, khi Washington đổ lỗi cho Tehran, còn nước này thì từ chối bất kỳ vai trò nào.

Ông Trump cho biết ông đã sẵn sàng có những hành động quân sự để ngăn chặn Iran có bom hạt nhân nhưng vẫn bỏ ngỏ việc liệu ông có chấp thuận sử dụng vũ lực để bảo vệ nguồn cung cấp dầu ở vùng Vịnh hay không.

Hôm thứ Tư, các thị trường dầu đã không phản ứng gì trước một cuộc tấn công bằng tên lửa ở miền Nam nước Iraq.

“Một điều thú vị cần lưu ý là thị trường hợp đồng tương lai dầu thô không thể tăng giá vì những ‘con diều hâu’ đeo bom ở eo biển Hormuz mà có thể tăng giá do những ‘con chim bồ câu’ đang nới lỏng định lượng,” Olivier Jakob nhận định trong một báo cáo.

“Một chiếc tàu chở dầu nổ tung không làm cho thị trường dầu phản ứng nhưng những phát biểu từ Ngân hàng Trung ương thì lại có.”

Sau nhiều tuần tranh cãi, các thành viên của OPEC đã đồng ý gặp mặt vào ngày 1/7, tiếp sau đó là cuộc họp với các đồng minh không thuộc nhóm OPEC vào ngày 2/7.

OPEC và các đồng minh sẽ thảo luận về việc có nên gia hạn thỏa thuận việc cắt giảm sản xuất 1.2 triệu thùng mỗi ngày trong tháng này hay không.

Tuệ Nhiên (Theo CNBC)

fili

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma