Gục chết trên vỉa hè Vũ Hán

31/01/2020 16:40

Người đàn ông lớn tuổi đeo khẩu trang gục ngã trên đường phố Vũ Hán sáng 30/1, thi thể được nhà chức trách đưa đi sau đó.

Gục chết trên vỉa hè Vũ Hán

Người đàn ông lớn tuổi đeo khẩu trang gục ngã trên đường phố Vũ Hán sáng 30/1, thi thể được nhà chức trách đưa đi sau đó.

* Virus corona có thể gây tổn thất kinh tế 160 tỷ USD

* Nhiều doanh nghiệp cho nhân viên làm việc từ xa để tránh nguy cơ lây lan Corona

* Trung Quốc thêm 43 người chết vì viêm phổi corona, WHO công bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu

Bức ảnh do phóng viên AFP ở Vũ Hán chụp cho thấy người đàn ông khoảng 60 tuổi, tóc muối tiêu, đeo khẩu trang nằm ngửa trên vỉa hè, trước một cửa hàng nội thất đóng cửa, trên tay là một túi nilon đựng hàng.

Không rõ người đàn ông này qua đời từ lúc nào cũng như nguyên nhân tử vong. Đường phố Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc, ngày thường vốn rất nhộn nhịp, nhưng sáng 30/1 vắng hoe vì cả thành phố đang bị phong tỏa để chống dịch viêm phổi do virus chủng corona mới (nCoV).

Trên đường phố chỉ có vài người qua lại, nhưng họ không dám đến gần thi thể người đàn ông trong lúc chờ cảnh sát và nhân viên y tế đến.

Một lúc sau, nhân viên y tế mặc đồ bảo hộ xanh, đeo khẩu trang phủ một tấm chăn lên thi thể người đàn ông. Trong hai giờ quan sát hiện trường, phóng viên AFP ghi nhận ít nhất 15 xe cứu thương đi qua, nhưng để xử lý các trường hợp cấp cứu khác.

Cuối cùng, một chiếc xe tải màu trắng, cửa kính đen đến nơi, đem thi thể người đàn ông đi. Nhân viên y tế lập tức dọn dẹp hiện trường, khử trùng nơi thi thể đã nằm.

Thi thể người đàn ông trên vỉa hè ở Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc sáng 30/1. Ảnh: AFP.

AFP đã liên lạc với cảnh sát và các quan chức y tế địa phương, nhưng chưa được cung cấp thông tin về danh tính người đàn ông cũng như nguyên nhân tử vong của người này. 

Một người phụ nữ gần đó nói cô tin người đàn ông chết vì virus nCoV. "Thật kinh khủng. Nhiều người đã chết những ngày qua", người phụ nữ nói.

Vị trí người đàn ông thiệt mạng ở gần Bệnh viện số 6 Vũ Hán, một trong những nơi điều trị cho các bệnh nhân có triệu chứng của bệnh viêm phổi do nCoV.

Vũ Hán đang phải vật lộn với dịch viêm phổi do nCoV gây ra từ tháng 12/2019. Dịch đã khiến ít nhất 213 người thiệt mạng, toàn bộ ở Trung Quốc, và gần 10.000 người bị nhiễm trên toàn thế giới. Chỉ riêng ở Vũ Hán, số người thiệt mạng vì nCoV là 159.

Bệnh hiện lan sang 19 quốc gia khác ngoài Trung Quốc, buộc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tuyên bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu.

Các nước có bệnh nhân viêm phổi Vũ Hán. Bấm vào ảnh để xem chi tiết.

(Theo Guardian)

Mai Lâm

Vnexpress

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma