Khởi tố vụ án chồng bà Tư Hường tố con trai chiếm đoạt 30.000 tỉ

22/06/2019 21:52

Cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án để điều tra những tố cáo của chồng cố đại gia Tư Hường tố con trai chiếm đoạt 30.000 tỉ đồng.

Khởi tố vụ án chồng bà Tư Hường tố con trai chiếm đoạt 30.000 tỉ

Cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án để điều tra những tố cáo của chồng cố đại gia Tư Hường tố con trai chiếm đoạt 30.000 tỉ đồng.

* Hé lộ danh sách cổ đông sở hữu hơn 30% cổ phần Eximbank

Ngày 22-6, lãnh đạo Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác nhận đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản" tại Ngân hàng TMCP Nam Á (gọi tắt là Ngân hàng Nam Á) và các doanh nghiệp thuộc Tập đoàn Hoàn Cầu.

Theo quyết định khởi tố vụ án, trước đó ông Nguyễn Chấn (96 tuổi, ngụ ở quận 3, TP.HCM) và một số cá nhân khác tố cáo ông Nguyễn Quốc Toàn, chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Nam Á, cấu kết với một số người chiếm đoạt tài sản của ông Chấn là cổ phần, cổ phiếu, vốn góp tại Ngân hàng TMCP Nam Á và các doanh nghiệp thuộc Tập đoàn Hoàn Cầu.

Từ tài liệu điều tra thu thập được, cơ quan điều tra xác định có dấu hiệu tội phạm "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản", quy định tại điều 175 Bộ luật hình sự, nên khởi tố vụ án.

Quyết định khởi tố vụ án đã được chuyến đến Viện Kiểm sát nhân dân tối cao.

Ông Nguyễn Chấn là chồng của bà Trần Thị Hường (tên thường gọi là Tư Hường, là người sáng lập Ngân hàng TMCP Nam Á và Tập đoàn Hoàn Cầu). Bà Hường đã mất vào tháng 5-2017. Ông Nguyễn Quốc Toàn - người bị tố cáo - là con trai của ông Chấn.

Giữa tháng 3, ông Chấn đã tổ chức họp báo tại TP.HCM cho biết bị chiếm đoạt khoảng 30.000 tỉ đồng.

Ông Nguyễn Chấn cho biết giữa năm 2016, bà Tư Hường bị bệnh nên có giao cho con trai quản lý ngân hàng và Tập đoàn Hoàn Cầu, nhưng quyền sở hữu tài sản vẫn thuộc về vợ chồng ông.

Tuy nhiên sau đó, người con trai thứ của ông và một số cá nhân đã chiếm giữ hết tài sản của vợ chồng ông, giá trị khoảng 30.000 tỉ đồng.

Số tài sản này gồm cổ phiếu do Ngân hàng Nam Á phát hành, cổ phần tại các công ty trong hệ thống Tập đoàn Hoàn Cầu, các khoản đầu tư vào doanh nghiệp dưới hình thức góp vốn, mua cổ phần.

Trong khi đó, phía Nam Á Bank khẳng định các tranh chấp này (nếu có) hoàn toàn là các quan hệ dân sự giữa cổ đông, không liên quan đến hoạt động kinh doanh của ngân hàng.

THÂN HOÀNG

Tuổi trẻ

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma