Lại thêm dự án huy động vốn đa cấp trái phép

08/11/2018 20:48

Ngày 8.11, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công thương) đưa ra cảnh báo về hoạt động huy động vốn theo phương thức đa cấp của Dự án Hoàng Gia.

Lại thêm dự án huy động vốn đa cấp trái phép

Ngày 8.11, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công thương) đưa ra cảnh báo về hoạt động huy động vốn theo phương thức đa cấp của Dự án Hoàng Gia.

 

Một clip giới thiệu Dự án Hoàng Gia trên YouTube
ẢNH CHỤP MÀN HÌNH
 
 
 
 
 
 
 
 

 

Theo cơ quan quản lý, hiện nay trên phương tiện internet có đăng tải các nội dung giới thiệu một tổ chức hoặc công ty có tên “Dự án Hoàng Gia” cung cấp giải pháp hỗ trợ tiêu dùng cho cộng đồng, vừa tiết kiệm chi phí sinh hoạt, đồng thời gia tăng thu nhập với rất nhiều tiện ích. Chẳng hạn như các video clip trên YouTube “Khởi nghiệp từ tay trắng từ Hoàng Gia”; “Giới thiệu các Gói tiêu dùng của Hoàng Gia” và “Tổng quan cách quản trị tài khoản của Dự án Hoàng Gia".

Cùng với các thông tin trên, đã có cảnh báo về hoạt động có dấu hiệu huy động vốn theo phương thức đa cấp biến tướng của Dự án Hoàng Gia (Công ty TNHH Đầu tư Thương mại Dự án Hoàng Gia hoặc Công ty cổ phần Tập đoàn Dự án Hoàng Gia). Theo đó, Dự án Hoàng Gia có dấu hiệu thực hiện huy động vốn theo hình thức đa cấp thông qua cung cấp dịch vụ gọi là “Giải pháp tiêu dùng hoàn vốn” với các gói đầu tư như “Gói gia đình - 84 triệu”, “Gói cá nhân - 48 triệu”, “Gói tiêu dùng Pro - 12 triệu”, “Các Gói tiêu dùng trải nghiệm cùng Hoàng Gia - với các mệnh giá 1,2 triệu; 3,6 triệu; 6,0 triệu và 8,4 triệu”… việc đăng ký tài khoản gia nhập và quản lý hoạt động đầu tư của các thành viên được thực hiện qua website: duanhoanggia.com.

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng khẳng định đến nay chưa có tên đơn vị hay tổ chức nào có tên Công ty TNHH Đầu tư Thương mại Dự án Hoàng Gia hay Công ty cổ phần Tập đoàn Dự án Hoàng Gia được cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp quy định pháp luật về quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp.

Do đó, để tránh rủi ro về vật chất và pháp lý, người dân cần tìm hiểu kỹ thông tin, cân nhắc việc tham gia hoạt động đầu tư, huy động vốn theo hình thức đa cấp trái phép của các công ty này. “Theo điều 217a bộ luật Hình sự sửa đổi năm 2017, người nào tổ chức hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp mà chưa có giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp có thể bị xử lý hình sự về tội vi phạm quy định về kinh doanh theo phương thức đa cấp”, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cho hay.

Thời gian qua cơ quan quản lý đã liên tục lên tiếng cảnh báo về các hiện tượng tương tự như huy động vốn đa cấp, huy động tiền ảo theo mô hình đa cấp nhưng tình trạng này vẫn liên tục diễn ra.

MAI PHƯƠNG

THANH NIÊN

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma