Làn sóng phẫn nộ chưa kịp hạ nhiệt, Burger King lại tung quảng cáo “nhạy cảm” ở New Zealand

10/04/2019 11:28

Hãng thức ăn nhanh Burger King vừa tung ra một đoạn video quảng cáo ở chi nhánh New Zealand với những hình ảnh diễn tả các thực khách đang cố gắng ăn burger (bánh mì kẹp thịt kiểu Mỹ) với những đôi đũa ngoại cỡ, mặc cho trước đó đã có một công ty tạo ra làn sóng phẫn nộ ở Trung Quốc và đã bị buộc phải lên tiếng xin lỗi.

Làn sóng phẫn nộ chưa kịp hạ nhiệt, Burger King lại tung quảng cáo “nhạy cảm” ở New Zealand

Hãng thức ăn nhanh Burger King vừa tung ra một đoạn video quảng cáo ở chi nhánh New Zealand với những hình ảnh diễn tả các thực khách đang cố gắng ăn burger (bánh mì kẹp thịt kiểu Mỹ) với những đôi đũa ngoại cỡ, mặc cho trước đó đã có một công ty tạo ra làn sóng phẫn nộ ở Trung Quốc và đã bị buộc phải lên tiếng xin lỗi.

Đoạn video trên được đăng trên tài khoản xã hội Instagram của chi nhánh Burger King ở New Zealand với hình ảnh những người phương Tây đang cầm mỗi tay một chiếc đũa ngoại cỡ chật vật ăn sản phẩm mới “Burger ớt ngọt giòn kiểu Việt Nam” của công ty này.

Burger King cho biết họ đã yêu cầu chi nhánh này gỡ bỏ đoạn video ngay lập tức. Đoạn video trên đã được xóa khỏi tài khoản Instagram của chi nhánh Burger King NewZealand vào chiều ngày thứ Ba (09/04).

“Đoạn quảng cáo khá là nhạy cảm và không nêu ra được những giá trị mà hãng chúng tôi muốn phản ánh, bao gồm sự đa dạng và bình đẳng”, công ty Burger King cho biết trong một thông báo gửi cho hãng Reuters.

Những người dùng mạng xã hội ở Trung Quốc đã yêu cầu công ty này xin lỗi, họ nói rằng Burger King đã nhạo báng phong tục và nghi thức dùng đũa để ăn uống của các nước châu Á. Hashtag “Burger King apology” (Burger King phải xin lỗi) được tiếp cận hơn 50 triệu lần trên trang mạng xã hội tương tự Twitter của Trung Quốc – Weibo - chỉ trong buổi chiều ngày thứ Ba (09/04).

Một số người khác đã cho Burger King, công ty này vốn đang có 1,000 cửa hàng tại Trung Quốc, biết thế nào là sức mạnh của sự nghi ngờ của người dân châu Á.

“Tôi không chắc quảng cáo này thật sự có mục đích phân biệt chủng tộc hay không. Nhưng những người làm ra quảng cáo này thật sự không có não”, một người bình luận trên Weibo cho biết.

Các phương tiện truyền thông Trung Quốc đã so sáng đoạn video với sự bê bối tương tự của nhãn hiệu cao cấp Dolce & Gabbana (D&G) của Italia năm 2018, nhãn hiệu này cũng đã làm một đoạn quảng cáo diễn tả một người mẫu Trung Quốc đang khó khăn dùng đũa để ăn pizza và mỳ Ý.

D&G đã buộc phải hủy bỏ chuyến biểu diễn thời trang ở Trung Quốc và những người dùng mạng xã hội Trung Quốc đã đe dọa sẽ tiến hành chiến dịch tẩy chay nhãn hàng này. Những nhà đồng sáng lập của hãng D&G sau đó đã phải xin được tha thứ trong đoạn video xin lỗi người dân Trung Quốc.

Trân Võ (Theo CNBC)

Fili

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma