Mận Mộc Châu trái mùa 'sốt' giá

12/12/2019 06:31

Giá cao gấp đôi, nhưng mận Mộc Châu trái vụ vẫn được nhiều người săn mua.

Mận Mộc Châu trái mùa 'sốt' giá

Giá cao gấp đôi, nhưng mận Mộc Châu trái vụ vẫn được nhiều người săn mua.

Mận Mộc Châu (Sơn La) chính vụ kết thúc từ giữa tháng 7 nhưng gần đây trên thị trường xuất hiện loại mận được rao bán có nguồn gốc từ địa phương này với giá đắt gấp đôi so với trước đó 5 tháng. 

Vừa rao bán được 2 tiếng, chị Anh ở quận Bình Thạnh (TP HCM) đã phải treo biển "hết hàng" vì lượng khách đặt quá đông. Chị cho biết chỉ gom được khoảng một tạ. Nhiều khách sỉ đặt hàng nhưng không có để bán mà chỉ phục vụ khách lẻ.

"Loại này hiếm nên tôi bán 150.000 đồng một kg, miễn phí giao hàng cho khách mua từ 3 kg", chị Anh nói và cho biết loại này 100% hàng Việt, giòn, quả không đỏ đều như mận Trung Quốc. Cứ gom được đợt nào là chị bán sạch đợt đó mà không sợ ế hàng.

Mận Mộc Châu trái mùa có nơi rao bán trên 200.000 đồng một kg. Ảnh: ST.

Cũng cho biết lấy được 200 kg mận nhưng vẫn không đủ trả hàng cho khách, chị Thanh ở Gò Vấp phải hẹn sang đợt thứ hai. Mỗi kg mận được chị Thanh bán với giá 200.000 đồng. Theo chị, sở dĩ bán giá này vì hàng tuyển chọn hai lần từ nhà vườn. Số lượng quả chín không nhiều nên dù gom 200 kg cũng phải lấy từ 2 đến 3 vườn. Với những khách lấy số lượng lớn thông thường phải đặt trước một tuần chị mới gom đủ.

Ông Nguyễn Văn Ngọc, Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Sơn La xác nhận, hiện trên Mộc Châu đang có mận trái mùa. Tuy nhiên, số lượng này không nhiều nên giá cao hơn so với thông thường.

"Loại mận trái mùa này chỉ kéo dài tầm một tháng là hết. Trái không to, đẹp như chính vụ, thậm chí nhiều trái còn chát nhưng vì hiếm hàng nên vẫn được ưa chuộng", ông Ngọc nói.

Mận Mộc Châu chính vụ bắt đầu từ giữa tháng 5 và kết thúc vào giữa tháng 7. Giá mận thời điểm chính vụ dao động 40.000 - 50.000 đồng một kg tại vườn và 60.000 - 70.000 đồng đối với loại tuyển chọn. Mộc Châu là khu vực trồng mận nhiều nhất tỉnh Sơn La với diện tích 1.200 ha.

Thi Hà

Vnexpress

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma