Mỗi ngày chợ nông sản Thủ Đức đón hơn 3.700 tấn hàng

02/12/2018 09:53

Sau 15 năm hoạt động, chợ đầu mối nông sản Thủ Đức đã gia tăng gấp nhiều lần số hàng hóa ra vào chợ hằng đêm.

Mỗi ngày chợ nông sản Thủ Đức đón hơn 3.700 tấn hàng

Sau 15 năm hoạt động, chợ đầu mối nông sản Thủ Đức đã gia tăng gấp nhiều lần số hàng hóa ra vào chợ hằng đêm.

Chợ nông sản Thủ Đức tấp nập về đêm. THẢO THƯƠNG

Theo Công ty cổ phần quản lý và kinh doanh chợ Nông sản Thủ Đức nhân lễ kỷ niệm 15 năm thành lập chợ đầu mối vào ngày 1.12, từ vài trăm xe ra vào chợ hằng đêm, đến nay con số này đã tăng lên vài ngàn xe.

Lượng hàng hóa nhập chợ trung bình mỗi ngày lên đến khoảng 3.700 tấn, bao gồm khoảng 3.000 tấn hàng nội và 700 tấn hàng nhập. Số lượng hàng hóa đã tăng gấp gần 4 lần so với con số khoảng 940 tấn hàng của ngày đầu thành lập chợ vào năm 2003.

Hiện nay, chợ đầu mối Nông sản Thủ Đức đang có 917 thương nhân đang kinh doanh với 1.384 điểm kinh doanh. Bên cạnh đó có 570 cán bộ nhân viên và công nhân bốc xếp. Chợ đã trở thành một trung tâm giao thương hàng nông sản lớn của TP.HCM và hàng đầu của cả nước.

Chợ cũng là điểm nằm trong hệ thống kênh phân phối hàng nông sản kết nối với nhiều tỉnh thành trên cả nước như Bắc Giang, Hà Giang, Bình Thuận, Lâm Đồng, Đồng Tháp, Bến Tre, Sóc Trăng, Vĩnh Long, Long An, Đồng Nai...

Cũng nhân sự kiện kỷ niệm 15 năm ngày thành lập chợ, Công ty cổ phần quản lý và kinh doanh chợ Nông sản Thủ Đức và cá nhân ông Nguyễn Văn Huây - thành viên Hội đồng quản trị, Giám đốc công ty đã vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba.

M. Phương

Thanh niên

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma