Nhân viên ngân hàng được làm việc ở nhà nếu từng đến Trung Quốc

28/01/2020 21:00

Credit Suisse SA và UBS Group AG cho nhân viên tại Hong Kong làm việc ở nhà 14 ngày nếu vừa trở về từ Trung Quốc.

Nhân viên ngân hàng được làm việc ở nhà nếu từng đến Trung Quốc

Credit Suisse SA và UBS Group AG cho nhân viên tại Hong Kong làm việc ở nhà 14 ngày nếu vừa trở về từ Trung Quốc.

Lưu ý nội bộ của Credit Suisse nhắc nhở thêm rằng, nhân viên cần thảo luận với trưởng bộ phận và phụ trách nhân sự trước khi quay trở lại văn phòng làm việc. Bất cứ ai bị sốt hoặc có triệu chứng giống cúm đều phải làm việc tại nhà cho đến khi bác sĩ xác nhận đủ khỏe mạnh để đi làm. Cả Credit Suisse và UBS đều đang khuyến cáo nhân viên hạn chế đi lại.

Credit Suisse cho biết, các biện pháp này là để bảo vệ an toàn cho nhân viên và khách hàng sau khi Hong Kong quyết định tăng cường mức độ phản ứng đối với dịch bệnh, nhằm ngăn chặn sự lây lan của viêm phổi Vũ Hán, được cho là có thời gian ủ bệnh khoảng 14 ngày. 

Chính phủ Hong Kong đang kêu gọi cư dân trở về từ Trung Quốc nên ở trong nhà 14 ngày. Tất cả cơ sở thể thao và văn hóa sẽ tạm thời đóng cửa, bắt đầu từ thứ tư tuần này. Tòa tháp Trung tâm Thương mại Quốc tế, nơi đặt văn phòng chính của Credit Suisse, cũng sẽ bắt đầu kiểm tra thân nhiệt.

Hành khách đeo khẩu trang tại sân bay Hong Kong vào hôm 21/1. Ảnh: AP

UBS xác nhận văn phòng Hong Kong sẽ mở cửa như bình thường vào thứ tư tới. Tuy nhiên, họ cũng yêu cầu nhân viên tại Hong Kong và Singapore làm việc từ xa trong 14 ngày, nếu vừa trở về từ Trung Quốc.

Người phát ngôn của Citibank tại Hong Kong cho biết nhân viên của họ đang được yêu cầu báo cáo bất kỳ chuyến du lịch cá nhân nào đến Vũ Hán hoặc khu vực lân cận và làm việc tại nhà trong hai tuần sau khi trở về. Ông nói các chuyến công tác đến những nơi này đều đã bị hạn chế trước đó.

Deutsche Bank đã gửi một thông báo cho nhân viên Hong Kong, khuyến cáo họ làm việc tại nhà trong 7 ngày sau bất kỳ chuyến thăm nào đến Trung Quốc. Người phát ngôn ngân hàng này từ chối đưa ra bình luận.

Virus mới thuộc chủng corona (nCoV) bắt đầu xuất hiện từ tháng 12 tại thành phố Vũ Hán (Trung Quốc). Đến sáng nay, giới chức Trung Quốc cho biết số người thiệt mạng do dịch viêm phổi cấp đã tăng lên 106 và số ca nhiễm bệnh vượt hơn 4.500.

Phiên An

Vnexpress

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma