Nhịp đập Thị trường 07/09: Tăng mạnh cuối phiên

07/09/2018 15:45

Giao dịch về cuối phiên chiều rất tích cực khi các chỉ số thị trường hầu hết đều đóng cửa ở mức cao nhất trong phiên.

Nhịp đập Thị trường 07/09: Tăng mạnh cuối phiên

Giao dịch về cuối phiên chiều rất tích cực khi các chỉ số thị trường hầu hết đều đóng cửa ở mức cao nhất trong phiên.

VN-Index kết phiên giao dịch tăng 10.71 điểm tương đương 1.12% lên mức 968.9 điểm. HNX-Index tăng 1.11% lên mức 111.7 điểm.

Độ rộng toàn thị trường nghiêng hẳn về bên mua với 291 mã tăng điểm và 153 mã giảm điểm. Chỉ có 2 trong 20 ngành là giảm, còn lại thì đều nhuộm sắc xanh.

Ngành ngân hàng gây chú ý lớn và thuộc nhóm tăng mạnh nhất thị trường. Các mã cổ phiếu như STB, CTG, VPB, MBB… đều tăng ấn tượng.

Riêng STB thì giá đã xuất hiện mẫu hình Rising Window điển hình trong phiên giao dịch ngày 07/09/2018. Điều này cho thấy tâm lý nhà đầu tư đang rất lạc quan.

Biến động của STB trong vòng 9 tháng qua

Ngành thực phẩm – đồ uống cũng bứt phá ấn tượng với mức tăng 2.36%. Các cổ phiếu đầu ngành như VNM, MSN… đều biến động tích cực.

Đáng chú ý, VNM đã có phiên tăng rất mạnh. Mẫu hình Bullish Engulfing cho thấy khả năng tạo đáy dài hạn trong vùng 120,000-130,000 là rất cao.

Biến động của VNM trong vòng 9 tháng qua

14h: HNG hình thành phân kỳ giá xuống

Trong khi các thị trường khác ở châu Á đang đỏ lửa thì thị trường Việt Nam đã lấy lại sắc xanh một cách ấn tượng.

Độ rộng thị trường bắt đầu mạnh dần lên với 247 mã tăng và 175 mã giảm. Điều này cho thấy bên mua bắt đầu chiếm ưu thế trên thị trường.

Chỉ có 5 trong tống số 20 ngành trên thị trường đang giảm điểm. Trong số này đáng chú ý nhất là ngành nông – lâm – ngư với mức giảm gần 5%. Bộ đôi HAG và HNG là nguyên nhân chính cho sự sụt giảm này.

CTCP Nông nghiệp Hoàng Anh Gia Lai (HOSE: HNG) vừa công bố thông tin về tờ trình lấy ý kiến cổ đông về việc thông qua Phương án chào bán cổ phiếu riêng lẻ. HNG dự kiến sẽ phát hành hơn 87.4 triệu cp với giá chào bán 16,000 đồng/cp. Tổng giá trị chào bán theo giá chào bán gần 1,400 tỷ đồng. Thông tin này đã khiến giá cổ phiếu rơi khá mạnh

Giá HNG đã hình thành phân kỳ giá xuống với MACD nên có nguy cơ sụt giảm mạnh khá cao. Sự xuất hiện của Bearish Belt Hold cho thấy sự bi quan của giới đầu tư.

Biến động của HNG trong vòng 6 tháng qua

Ngành bảo hiểm và ngân hàng đang tăng mạnh nhất với sự bứt phá của BVH, BMI, VPB, MBB, HDB, VCB

Phiên sáng: Dòng tiền suy yếu

Hai chỉ số tạm kết phiên sáng với mức giảm nhẹ trong bối cảnh thanh khoản thị trường sụt giảm đáng kể.

VN-Index tạm dừng phiên sáng tại mốc 958.93 điểm, tăng 0.08% và HNX-Index tăng nhẹ 0.06%, giao dịch tại 110.54 điểm. Cả hai sàn chỉ có hơn 1,764 tỷ đồng được giao dịch, một con số rõ ràng là thấp so với sức mạnh cần thiết trong các đợt hồi phục. Đây là nguyên nhân chính khiến sức ép điều chỉnh đang gia tăng nhanh chóng về cuối phiên sáng.

Không có nhiều cổ phiếu giao dịch giữ được sự sôi động. Sàn HOSE có HAG, STB, ASM, HNG, OGC… khớp lệnh hơn 2.5 triệu cp. Nhóm trụ lớn ngoại trừ VNM thì phần còn lại chưa thể khởi sắc khi lực bán đồng loạt ép tại vùng giá xanh. Thanh khoản cũng trồi sụt thất thường và tốc độ khớp lệnh chủ động của bên mua suy giảm mạnh. Rủi ro trong phiên chiều sẽ gia tăng một khi thị trường xuất hiện hoạt động đánh úp lên VNM – cổ phiếu giữ xanh chủ đạo cho toàn thị trường.

Khối ngoại mua ròng hơn 45.6 tỷ đồng trên HOSE và bán ròng hơn 18.2 tỷ đồng trên HNX. Lực mua ròng của khối ngoại ở VNM cũng là một nhân tố hỗ trợ tích cực cho thị trường.

Các nhóm ngành phiên sáng cũng biến động luân phiên, trong đó giảm mạnh nhất là Nông-lâm-ngư với 5.36%. Tăng mạnh nhất thị trường đang thuộc về nhóm bảo hiểm với 2.5%.

10h30: Giữ nhịp tốt nhưng tiền lớn chưa xuất hiện

Giao dịch thị trường lấy lại sự ổn định khi nhóm Large Cap tìm được sự đồng thuận. Tuy nhiên, nhịp hồi phục đang thiếu vắng sự xác nhận của dòng tiền lớn.

Sắc xanh đã lan tỏa rộng hơn trên thị trường. VNM và nhóm ngân hàng với VCB, TCB, BID, ACB, SHB… vẫn đang trụ tốt. Đáng chú ý có VNM đang tăng mạnh với mức tăng 3,300 đồng (+2.7%). VNM theo đó đang đóng góp gần 1.2 vào đà tăng của VN-Index. Ở chiều ngược lại VIC, SABGAS là các mã lớn đang suy giảm.

SBT tiếp tục duy trì sắc xanh ổn định trên xu hướng tăng trưởng ngắn hạn. KQKD năm 2017 (niên độ 01/07-30/06) tăng trưởng mạnh cùng thông tin CTCP Đầu tư Thành Thành Công đăng ký mua 16 triệu cp trong thời gian qua đang tạo bệ đỡ vững chắc cho cổ phiếu này. Hiện tại SBT đang kiểm định lại ngưỡng 20,000 – ngưỡng kháng cự ngắn hạn của năm 2018.

Thu hút dòng tiền là các mã đầu cơ như HAG, OGC, FLC… Tuy nhiên, khối lượng khớp lệnh trên HOSE vẫn chưa có đột biến. Tính tới thời điểm hiện tại, khối lượng khớp lệnh trên HOSE đạt hơn 48.6 triệu đơn vị tương đương 885.3 tỷ đồng, VN-Index đang quay trở lại mức cao nhất trong phiên. HNX-Index tăng 0.53% với khối lượng khớp lệnh đạt 17.3 triệu đơn vị, giá trị 178.4 tỷ đồng.

Mở cửa: VN-Index rung lắc tại ngưỡng 960 điểm

Thị trường mở cửa với sắc xanh chiếm ưu thế trên thị trường. VNM đang là điểm sáng lớn nhất khi đóng vai trò “đầu tàu” dẫn dắt xu hướng hồi phục của VN-Index.

Sàn HOSE đạt độ rộng nghiêng về bên mua với 129 mã tăng/74 mã giảm. Rổ Bluechip VN30 cũng thể hiện độ rộng mở với 19 mã tăng/07 giảm. Trụ chính của thị trường đang thuộc về VNM với mức tăng 1.3%. Dù vậy vẫn cần cẩn trọng ở trụ này khi cung vẫn đang nắm thế chủ động cao trong khoảng thời gian đầu phiên. Lệnh đánh khối lượng lớn chưa xuất hiện nhiều nhưng lại khớp thẳng vào dư mua và kéo VNM lùi xuống từ mức giá high intraday.

Tuy vậy, xu hướng rung lắc đang chiếm ưu thế khi các trụ lớn khác như VIC, GAS, VHM… chưa tìm lại sự đồng thuận của dòng tiền mua. VN-Index thiếu lực và thoái lui lại quanh ngưỡng tham chiếu sau một đợt giằng co tại ngưỡng 960 điểm.

Chỉ số HNX-Index có phần khả quan hơn với hỗ trợ từ nhóm ngân hàng. ACB đang là các cổ phiếu trụ mạnh nhất cho HNX-Index. Độ rộng của sàn HNX thể hiện sự cân bằng với 47 mã tăng/46 mã giảm.

Tính tới 09h42, VN-Index tăng 1.59 điểm so với tham chiếu dừng tại mức 959.78 điểm. HNX-Index dừng tại 111.08 điểm với mức tăng 0.54%.

Phước Toàn

FILI

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma