Nhịp đập Thị trường 10/04: VN-Index lui về sát mốc 980 điểm

10/04/2019 15:35

Sau nhịp hồi phục cuối phiên sáng, VN-Index tiếp tục tìm cách “khởi nghĩa” trong phiên chiều. Tuy nhiên, mọi nỗ lực cũng chỉ giúp chỉ số hồi lại trong phút chốc. Kết phiên 10/04, VN-Index giảm 6.57 điểm xuống mức 981.91 điểm.

Bài cập nhật

Nhịp đập Thị trường 10/04: VN-Index lui về sát mốc 980 điểm

Sau nhịp hồi phục cuối phiên sáng, VN-Index tiếp tục tìm cách “khởi nghĩa” trong phiên chiều. Tuy nhiên, mọi nỗ lực cũng chỉ giúp chỉ số hồi lại trong phút chốc. Kết phiên 10/04, VN-Index giảm 6.57 điểm xuống mức 981.91 điểm.

Lực bán mạnh được duy trì cho tới cuối phiên 10/04, các cổ phiếu vốn hóa lớn trên HOSE đồng loạt giảm điểm. Lực đỡ không cho VN-Index giảm sâu trong phiên chiều đến từ SAB, GAS, VREROS. Trong khi những cổ phiếu tác động tiêu cực nhất là VHM, VIC, VCBBID.

Về phần sàn HNX, sàn này có diễn biến tương đối tích cực trong phiên chiều khi có những nhịp tăng điểm trên tham chiếu. Nhiều mã tăng điểm tốt như PVS, PHP, VCG. Tuy nhiên, sức ép lớn từ ACB, DGCCEO đã khiến chỉ số HNX-Index giảm mạnh về cuối phiên. Cụ thể, HNX-Index chốt phiên hôm nay ở mốc 107.43 điểm, giảm 0.27 điểm.

Cổ phiếu ngân hàng đã có một phiên đỏ lửa và trở thành nhóm tác động tiêu cực nhất tới thị trường phiên hôm nay.

Khối lượng giao dịch toàn thị trường hôm nay ở mức 206 triệu cổ phiếu, giá trị giao dịch tương ứng là hơn 4,179 tỷ đồng. Thanh khoản trong phiên cho thấy nhà đầu tư đang trở nên thận trong hơn với diễn biến điều chỉnh của thị trường. 

Phiên sáng: Hồi phục nhẹ nhưng CTD vẫn sàn

Chốt phiên sáng, VN-Index giảm gần 7 điểm về còn 981.79 điểm, HNX giảm 0.08 điểm về mức 107.63 điểm.

Đà giảm mạnh của VN-Index chỉ tạm chững lại khi một vài mã vốn hóa lớn như VNM, GAS, VRE đảo chiều tăng điểm. Nhưng lực đỡ yếu ớt này cũng chỉ giúp thị trường bớt tiêu cực chứ không thể nào đảo chiều đà giảm.

Sắc đỏ ngập tràn trên HOSE, đặc biệt thể hiện rõ qua diễn biến của nhóm VN30. Trong đó, CTD giảm sàn là một trong những cổ phiếu có ảnh hưởng mạnh nhất. Không những vậy, CTD còn là cổ phiếu bị bán ròng mạnh sáng nay.

Tình hình sàn HNX có vẻ bớt tiêu cực hơn với đà tăng mạnh của NVB và PVS. Đặc biệt, PHP tăng mạnh tới hơn 7% trong phiên sáng. Tuy vậy, sức ép của ACB, DGC, VCG và VGC vẫn là quá lớn để chỉ số có thể tăng điểm.

Trong tình trạng thị trường tiêu cực như vậy, nhà đầu tư cũng trở nên cẩn trọng hơn. Thanh khoản phiên sáng nay giảm nhẹ so với hôm qua. Khối lượng giao dịch thị trường trong phiên sáng đạt 121 triệu cp, tương ứng giá trị 2,423 tỷ đồng.

10h40: Bán mạnh, VN-Index rớt gần 10 điểm

Tiếp nối diễn biến đầu phiên, VN-Index có những nhịp hồi phục nhanh về tham chiếu nhưng rồi lại quay đầu giảm điểm trở lại.

Nhóm ngân hàng tiếp tục là nhóm gây khó cho chỉ số trong phiên sáng. Đồng thời, nhiều cổ phiếu vốn hóa lớn như VNM, VIC, VHM, MSN cũng đang đè nặng áp lực lên thị trường vốn sẵn trong trạng thái tiêu cực. Kết quả làm chỉ số sàn HOSE giảm mạnh gần 10 điểm.

Trên HNX, tình trạng phân hóa vẫn đang tiếp diễn. Song, bên bán đang có dấu hiệu thắng thế khi hàng loạt cổ phiếu chuyển sang sắc đỏ.

Trong phiên sáng, AAA ghi nhân khối lượng giao dịch đột biến với lượng khớp lệnh lên tới hơn 4.5 triệu cp, theo đó, cổ phiếu này cũng tăng giá nhẹ đầu phiên. Gần đây, thanh khoản của AAA tăng khá mạnh, đặc biệt là sau khi kết quả quý 1/2019 của CTCP Nhựa và Môi trường Xanh An Phát được công bố.

Cổ phiếu CTD giảm sàn và rơi vào tình trạng trắng bên mua. 

Mở cửa: CTD tiếp tục giảm điểm

Phiên giao dịch 10/04, mở đầu với áp lực bán hiện hữu khá rõ. Hai chỉ số chính đồng loạt giảm điểm với sắc đỏ chiếm ưu thế trên cả hai sàn.

Sàn HOSE đầu phiên nhận lực đỡ từ VIC và BID. Tuy nhiên áp lực giảm từ nhóm ngân hàng cũng như nhiều cổ phiếu dầu khí như POW, PLX, GAS… khiến VN-Index chỉ có thể giảm điểm.

Điểm đáng chú ý là, VN30-Index lại có diễn biến ngược chiều với VN-Index ngay đầu phiên. Song sau ATO, lực bán lan tỏa trên thị trường cũng khiến nhóm VN30 giảm điểm.

Lúc này, VIC, VNM, NVL tăng điểm trở lại là tác nhân giúp VN-Index không giảm quá sâu.

Sàn HNX mặc dù vận động khá ảm đạm. Sau diễn biến giảm điểm một chiều đầu phiên, các cổ phiếu trên sàn này đã bắt đầu chia phe và giằng co khiến chỉ số loanh quanh ở gần tham chiếu. Cụ thể, ACB, VCG, VCS giảm điểm trong khi PVS, PVI, VGC giữ sắc xanh đang là hai phe đối lập trên sàn này.

Đầu phiên sáng, CTD tiếp tục diễn biến giảm điểm mạnh sau thông tin có phần tiêu cực của ĐHĐCĐ thường niên năm 2019 ngày 09/04. Tính tới, 9h30, cổ phiếu này có mức giảm hơn 4%, tương đương giảm 5,400 đồng/cp.

Chí Kiên

FILI

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma