Nhịp đập Thị trường 11/02: Bùng nổ đầu năm

11/02/2019 15:03

Sắc xanh áp đảo và đà tăng mạnh của các cổ phiếu Bluechip đã giúp thị trường có một phiên giao dịch đầu năm ấn tượng. Các chỉ số thị trường đều đóng cửa ở mức cao nhất trong phiên.

Bài cập nhật

Nhịp đập Thị trường 11/02: Bùng nổ đầu năm

Sắc xanh áp đảo và đà tăng mạnh của các cổ phiếu Bluechip đã giúp thị trường có một phiên giao dịch đầu năm ấn tượng. Các chỉ số thị trường đều đóng cửa ở mức cao nhất trong phiên.

Kết phiên, VN-Index đạt mức 926.1 điểm, tăng 1.92%. HNX-Index dừng tại mức 105.25 điểm, tương đương mức tăng 1.85%.

Độ rộng thị trường mở rộng và nghiêng mạnh về bên mua với 408 mã tăng và 180 mã giảm điểm.

Các cổ phiếu lớn đầu ngành như VIC, VCB, GASVNM là các nhân tố đóng góp lớn nhất vào đà tăng của VN-Index.

Sắc xanh lan tỏa ra hầu hết các cổ phiếu nhóm ngân hàng khi chỉ xuất hiện 1 mã giảm điểm và 3 mã đứng giá. Dẫn đầu tăng điểm là VPB, KLB hai cổ phiếu này đều tăng mạnh trên 5%.

Nhóm cổ phiếu dầu khí cũng đã có một phiên tăng điểm ấn tượng. Sau những phút đầu có phần dè chừng, các Large Cap nhóm này nhanh chóng hòa chung sắc xanh của thị trường. GAS, PVS, PVD, PVT đều tăng mạnh trên 2% tác động tích cực lên các chỉ số.

Bất động sản và vật liệu xây dựng là hai nhóm tăng điểm mạnh nhất thị trường với mức tăng lần lượt là 4.38% và 4.31%. Trong khi đó, sản xuất thiết bị, máy móc là nhóm giảm mạnh nhất thị trường với mức giảm 4.16%.

Khối ngoại mua ròng 11 tỷ trên sàn HOSE và bán ròng 9 tỷ trên sàn HNX. Lực mua tập trung ở các mã HPG, VCB, STB trên sàn HOSE. VGC đang là cổ phiếu được khối ngoại bán ròng nhiều nhất trên sàn HNX.

14h: Đà tăng được duy trì

Các chỉ số thị trường tiếp tục duy trì được đà tăng của phiên sáng, đặc biệt chỉ số VN30 tăng mạnh lên đến gần 2%.

Tính đến 14h độ rộng thị trường tiếp tục nghiêng về bên mua với 342 mã tăng và 181 mã giảm.

Bên mua vẫn đang thể hiện sự áp đảo ở nhóm Bluechip khi hàng loạt các cổ phiếu đầu ngành như HPG, PNJ, VIC, VCB đều tăng mạnh trên 2%. Ở nhóm Large Cap chỉ có cổ phiếu VHM giảm nhẹ xuống dưới mốc tham chiếu.

Nhóm bất động sản khu công nghiệp cả KBC, LHGNTC đều đang tăng điểm. Trong đó, NTC đang gây ấn tượng lớn khi đạt mức tăng đến 5.78%.

Các cổ phiếu chứng khoán cũng đang tăng mạnh, nổi bật là HCM đạt mức tăng 4.23%, VNDSSI cũng đồng loạt tăng trên 2%.

Trong khi đó, các cổ phiếu ngành thủy sản đang có dấu hiệu chững lại khi các Large Cap ngành này như ANV, VHC đều đang dừng quanh mốc tham chiếu.

Chứng khoán đang là nhóm tăng điểm mạnh nhất thị trường với mức tăng 2.69%. Trong khi dịch vụ tư vấn hỗ trợ là nhóm giảm mạnh nhất thị trường với mức giảm 1.51%.

Phiên sáng: Hai sàn khai xuân trong sắc xanh

Thị trường kết thúc phiên sáng trong xu hướng tăng điểm mạnh trên cả hai sàn. Sự hưng phấn được thể hiện rõ trong phiên giao dịch đầu năm mới.

Kết phiên sáng, VN-Index đạt mức 919.21 điểm, tăng 1.16%. HNX-Index dừng tại mức 104.45 điểm, tương đương mức tăng 1.08%.

Độ rộng thị trường cuối phiên sáng hoàn toàn nghiêng về bên mua với 320 mã tăng và 154 mã giảm điểm.

Sự dẫn dắt của các Large Cap đầu ngành như VIC, VCB, VNM đã giúp VN-Index tăng mạnh hơn 1%. Tín hiệu tích cực còn được nhìn thấy ở các cổ phiếu khác như CTG, PLXMSN khi các cổ phiếu này đồng loạt tăng mạnh hơn 2%.

Ở nhóm ngân hàng, ấn tượng nhất là VPB mặc dù mở cửa không quá ấn tượng cổ phiếu này đã liên tục leo dốc để đóng cửa phiên sáng tăng đến 4.49%.

Ngoài ra, phiên sáng này còn có một điểm đáng chú ý là giao dịch thỏa thuận lớn diễn ra ở cổ phiếu VRE, khi khối ngoại giao dịch trao tay cổ phiếu này với khối lượng hơn 5 triệu cổ phiếu.

Các cổ phiếu ngành hàng không cũng đang diễn biến tích cực trong phiên sáng nay. VJC có phiên tăng điểm thứ 4 liên tiếp, trong khi HVN tăng đến hơn 1.54%.

Bất động sản đang là nhóm tăng điểm mạnh nhất thị trường với mức tăng 2.57%. Trong khi dịch vụ tư vấn hỗ trợ là nhóm giảm mạnh nhất thị trường với mức giảm 1.81%.

Khối ngoại mua ròng 13 tỷ trên sàn HOSE và bán ròng hơn 1 tỷ trên sàn HNX. Lực mua tập trung ở các mã MSN, STB và HPG trên sàn HOSE. HUT đang là cổ phiếu được khối ngoại bán ròng nhiều nhất trên sàn HNX. 

10h35: Đà hưng phấn lan rộng

Mặc dù không nhận được sự ủng hộ lớn từ thanh khoản khi khối lượng giao dịch tiếp tục duy trì ở mức thấp. Đà hưng phấn tiếp tục được lan rộng với sắc xanh áp đảo.

Tới 10h35, độ rộng thị trường tiếp tục nghiêng về bên mua với 299 mã tăng và 142 mã giảm. Số mã tăng điểm tăng mạnh so với số giảm điểm.

VIC vẫn đang là đầu tàu dẫn dắt thị trường tăng điểm khi cổ phiếu này đang đóng góp đến 2.23 vào điểm tăng của VN-Index. Các Large Cap đầu ngành khác như VCB, VNM, CTG cũng duy trì được sắc xanh lan tỏa tín hiệu tích cực ra các cổ phiếu khác trong ngành.

Ở chiều giảm điểm, chỉ xuất hiện một vài cổ phiếu đi ngược thị trường như TCB, BHN, ROS nhưng tác động của các cổ phiếu này là không đáng kể.

Các cổ phiếu ngành khai khoáng như PVS và PVD sau những phút đầu giao dịch có phần khá trầm lắng, cũng đã nhanh chóng hòa chung với sắc xanh của thị trường khi đang vụt tăng mạnh trên 1%.

Bất động sản đang là nhóm tăng điểm mạnh nhất thị trường với mức tăng 2.69%. Trong khi, dịch vụ tư vấn hỗ trợ là nhóm giảm mạnh nhất thị trường với mức giảm 0.52%.

Mở cửa: Đầu năm phát tài

Thị trường mở cửa hưng phấn với sắc xanh lan rộng trong phiên giao dịch đầu năm mới.

Độ rộng thị trường nghiêng mạnh về bên mua vào đầu phiên khi có 244 mã tăng và 102 mã giảm.

VanEck Vectors Vietnam ETF (VNM ETF) và FTSE Vietnam UCITS ETF (XFVT) đều đang premium, lần lượt ở mức 0.69% và 0.37% nên dự kiến trong phiên hôm nay VN-Index sẽ nhận được những tác động tích cực từ 2 quỹ này.

Sự dẫn dắt của các cổ phiếu Bluechip, đặc biệt là cổ phiếu VIC hồi phục mạnh mẽ hơn 3%, đang là nhân tố tác động tích cực nhất lên thị trường. Ngoài ra, CTG, BID, MSN cũng đều tăng mạnh trên 2% đóng góp lớn vào đà tăng chung của VN-Index.

Sắc xanh lan rộng ở nhóm ngân hàng khi chỉ xuất hiện 2 cổ phiếu giảm nhẹ là EIB và TCB. Các Large Cap khác của nhóm này như CTG, VCB, BID đều đồng loạt tăng mạnh.

Công nghệ thông tin đang là nhóm ngành tăng mạnh nhất thị trường với mức tăng 2.25%, trong khi nhóm cổ phiếu dịch vụ tư vấn, hỗ trợ giảm đến hơn 1.11% và là nhóm giảm mạnh nhất thị trường.

Nguyên Hoàng

FILI

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma