Nhịp đập Thị trường 18/03: Vượt mốc 1,010 điểm

18/03/2019 15:16

Lực cầu chiếm ưu thế ở một số cổ phiếu vốn hóa lớn đã giúp VN-Index duy trì sắc xanh tích cực đến cuối phiên và đóng cửa trên mốc 1,010 điểm.

Nhịp đập Thị trường 18/03: Vượt mốc 1,010 điểm

Lực cầu chiếm ưu thế ở một số cổ phiếu vốn hóa lớn đã giúp VN-Index duy trì sắc xanh tích cực đến cuối phiên và đóng cửa trên mốc 1,010 điểm.

Kết phiên, VN-Index đóng cửa tăng 0.77%, dừng tại mức 1,011.86 điểm; HNX-Index tăng 0.40%, đóng cửa tại 110.88 điểm. Khối lượng giao dịch trên sàn HOSE đạt hơn 188.36 triệu cổ phiếu với giá trị hơn 4,224 tỷ đồng; trên sàn HNX khối lượng giao dịch đạt 44.39 triệu cổ phiếu với giá trị hơn 569 tỷ đồng.

Độ rộng thị trường khá yếu với 386 mã tăng và 277 mã giảm điểm. Bên mua chiếm ưu thế hầu như mọi thời điểm trong phiên.

Cổ phiếu VIC đóng vai trò dẫn dắt thị trường khi tăng mạnh 2.19% và đóng góp hơn 1.5 điểm tăng cho VN-Index. Tín hiệu tích cực cũng được nhìn thấy ở các Bluechip khác như VCB, GAS, CTG khi các mã này đều bứt phá trên 2%. Ở chiều ngược lại, cổ phiếu SAB giảm sâu 3.43% và là nhân tố gây ảnh hưởng tiêu cực nhất cho thị trường.

Chế biến thủy sản đang là nhóm tăng điểm mạnh nhất thị trường với mức tăng 2.20%. Trái lại, bảo hiểm là nhóm giảm mạnh nhất thị trường với mức giảm 1.11%.

Khối ngoại bán ròng hơn 83 tỷ đồng trên sàn HOSE, với lực bán tập trung ở cổ phiếu VNM, POW, HBC... Trên sàn HNX khối ngoại bán ròng hơn 14 tỷ đồng, với lực bán tập trung vào mã TNG.

14h: Tăng tốc đầu phiên chiều

Đầu phiên chiều, lực cầu mạnh xuất hiện ở một số Large Cap giúp VN-Index giữ vững đà tăng tích cực. Chỉ số VN-Index bứt phá vượt ngưỡng 1,010 điểm.

Độ rộng thị trường trong phiên hôm nay khá yếu với 340 mã tăng và 256 mã giảm điểm. Điều này cho thấy ưu thế vẫn đang nghiêng về bên mua.

Các Large Cap nhóm ngân hàng như CTG, BID, TCB đều đang tăng điểm tốt và lan tỏa tín hiệu tích cực ra hầu hết các cổ phiếu còn lại trong nhóm này.

Mã VCB đóng vai trò dẫn dắt thị trường khi mạnh 2.42% và đóng góp hơn 1 điểm tăng cho VN-Index. Sắc xanh cũng được nhìn thấy ở các Bluechip khác như GAS, VHM, VIC, VNM, góp phần lớn giúp chỉ số bật tăng vào đầu phiên chiều. Ở chiều ngược lại, sắc đỏ từ cổ phiếu SAB đang gây ảnh hưởng tiêu cực nhất cho VN-Index.

Cổ phiếu YEG vẫn chưa cho thấy tín hiệu tích cực khi  tiếp tục giảm giá sàn trong phiên hôm nay.

Chế biến thủy sản đang là nhóm tăng điểm mạnh nhất thị trường với mức tăng 2.14%. Trái lại, dịch vụ lưu trú, ăn uống, giải trí là nhóm giảm mạnh nhất thị trường với mức giảm 1.18%.

Phiên sáng: VN-Index suy yếu xuống dưới 1,010 điểm

Áp lực bán gia tăng vào cuối phiên sáng đã khiến VN-Index thu hẹp đà tăng điểm về dưới ngưỡng 1,010 điểm.

Kết phiên sáng, VN-Index đạt mức 1,009.41 điểm, tăng 0.54%. HNX-Index dừng tại mức 110.76 điểm, tương đương mức tăng 0.28%.

Độ rộng thị trường khá yếu với 313 mã tăng và 247 mã giảm điểm. Điều này cho thấy bên mua đang chiếm ưu thế.

VCB đang là Large Cap đóng góp lớn nhất vào đà tăng của VN-Index. Bên cạnh đó sắc xanh của các cổ phiếu đầu ngành khác như VHM, VIC, VNM, GAS cũng đưa đến nhiều tín hiệu tích cực cho chỉ số.

LMH có phiên tăng điểm thứ 7 liên tiếp với thanh khoản cao. Cổ phiếu này đã tăng liên tục gần 50% sau thời gian dài tích lũy.

Ở chiều giảm điểm, hai cổ phiếu lớn ngành thực phẩm - đồ uống MSN và SAB là tác nhân chính kìm hãm đà tăng của thị trường.

Hai cổ phiếu ngành hàng không đang diễn biến khá tích cực khi VJC tăng nhẹ 0.17%, còn HVN tăng mạnh đến 3.34%.

Chế biến thủy sản đang là nhóm tăng điểm mạnh nhất thị trường với mức tăng 1.74%. Trái lại, dịch vụ lưu trú, ăn uống và giải trí là nhóm điều chỉnh mạnh nhất thị trường với mức giảm 1.36%.

Khối ngoại bán ròng 70 tỷ trên sàn HOSE và bán ròng hơn 4 tỷ trên sàn HNX. Lực bán tập trung ở các mã VNM và BID trên sàn HOSE. TNG đang là cổ phiếu bị khối ngoại bán ròng nhiều nhất trên sàn HNX.

10h30: Giữ vững đà tăng

Lực cầu tại các Larger Cap ngành ngân hàng và 3 mã họ nhà Vingroup vẫn đang được duy trì tốt. Đây cũng là nguyên nhân chính giúp VN-Index duy trì đà tăng.

Tính đến 10h30, độ rộng thị trường đang nghiêng hẳn về bên mua với 312 mã tăng và 175 mã giảm.

Các Large Cap lớn đang dẫn dắt thị trường lúc này vẫn là VHM, VIC, VCB. Cổ phiếu VCB tiếp tục có sự tăng trưởng tốt khi mức tăng đang đạt 2.3%. Cổ phiếu HPG đã nhanh chóng lấy lại sắc xanh của mình sau khi giảm điểm khá mạnh vào đầu phiên. Hiện tại, đây cũng là mã có khối lượng cao nhất trên toàn thị trường với hơn 6 triệu cp được giao dịch.

Nhóm ngành thực phẩm và đồ uống đang có sự phân hóa lớn. Ông lớn của ngành là VNM đang diễn biến khá tích cực khi tăng 0.9%. Tuy nhiên, các Large Cap khác trong ngành này là SAB và MSN đang duy trì sắc đỏ với mức giảm lần lượt là 0.2% và 1.5%.

Sau phiên tăng giá trần hôm thứ 6, mã PVC tiếp tục có phiên tăng điểm ấn tượng khi tăng tới 5.8% và đang là mã dẫn đầu đà tăng trong ngành dầu khí. Hai mã PVS, PVD tăng nhẹ ở mức 0.5% và 1.6%.

Ngành ngân hàng đang là ngành tăng điểm mạnh nhất với mức tăng 1.3%. Trái lại, ngành nông-lâm-ngư là ngành giảm nhiều nhất thị trường với mức giảm 1.29%.

Mở cửa: Cổ phiếu ngân hàng tiếp tục dậy sóng

Thị trường mở cửa khá hưng phấn với sắc xanh lan rộng giúp chỉ số VN-Index tăng hơn 6 điểm lên trên mốc 1,010 điểm.

Tính đến 9h30, độ rộng thị trường đang nghiêng hẳn về bên mua với 259 mã tăng và 114 mã giảm.

Cả 2 quỹ VanEck Vectors Vietnam ETF và Xtrackers FTSE Vietnam Swap UCITS ETF đều đang ở trạng thái discount lần lượt ở mức -0.10% và -0.21%. Dự kiến trong phiên hôm nay, VN-Index sẽ có những ảnh hưởng tiêu cực từ 2 quỹ này.

Sắc xanh đang chiếm ưu thế trong nhóm cổ phiếu VN30. Các Large Cap lớn như VHM, VIC, VCB đang là các trụ chính củng cố đà tăng của thị trường. Ở chiều ngược lại, HPG tiếp tục là nguyên nhân khiến chỉ số VN-Index suy yếu khi giảm 1.7%.

Ngành ngân hàng đang diễn biến rất khởi sắc và là một trong những đầu tàu chính dẫn dắt thị trường. Ông lớn của ngành là VCB, CTG đều tăng trưởng tích cực ở mức 1.7%. Đặt biệt, không có mã nào giảm điểm trong ngành này.

Ngành chế biến thủy sản đang là ngành tăng điểm mạnh nhất với mức tăng 1.28%. Trái lại, ngành vật liệu xây dựng là ngành giảm nhiều nhất thị trường với mức giảm 1.46%.

Nguyễn Dũng

FILI

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma