Nhịp đập Thị trường 18/12: Hồi phục cuối phiên, VN-Index vẫn cách xa tham chiếu

18/12/2018 15:17

Nhờ một số cổ phiếu vốn hóa lớn quay đầu hồi phục, thị trường đã phần nào lấy lại được những gì đã mất trong phiên sáng. Tuy nhiên, lực hồi phục vẫn không đủ mạnh để đưa chỉ số trên 2 sàn lên trên tham chiếu.

Nhịp đập Thị trường 18/12: Hồi phục cuối phiên, VN-Index vẫn cách xa tham chiếu

Nhờ một số cổ phiếu vốn hóa lớn quay đầu hồi phục, thị trường đã phần nào lấy lại được những gì đã mất trong phiên sáng. Tuy nhiên, lực hồi phục vẫn không đủ mạnh để đưa chỉ số trên 2 sàn lên trên tham chiếu.

Thị trường giảm điểm đầu phiên chiều với diễn biến khá ảm đạm. BIDVCB tiếp tục là hai cổ phiếu đỡ thị trường.

Đến cuối phiên, tình hình đã phần nào khả quan hơn khi sắc xanh dần trở lại thị trường. Trong số các cổ phiếu vốn hóa lớn, GASVHM tăng điểm trở lại tạo lực kéo chỉ số đi lên. Nhờ đó, VN-Index quay trở lại mức điểm 927.25, chỉ giảm 6.4 điểm trong phiên hôm nay.

Nhóm ngân hàng cũng có phần khởi sắc về cuối phiên nhờ TCB, MBBKLB chuyển giảm thành tăng. Tuy nhiên với diễn biến giảm của ACB, NVB, SHB thì đây là nhóm tạo áp lực giảm lên HNX-Index lớn nhất.

Nhóm dầu khí thì lâm vào tình trạng khá ảm đạm khi ngập trong sắc đỏ. Tuy vậy, một số mã như BSR, PVS vẫn duy trì mức thanh khoản tốt dù giảm điểm trong phiên.

HAG tăng điểm trong phiên hôm nay với diễn biến khối lượng tích cực so với các phiên trước đó, đạt hơn 3.2 triệu cổ phiếu.

Một mã có thanh khoản đôt biến khác là VOS tăng cận trần lên 1,750 đồng/cp. Phiên hôm qua, mã này cũng tăng trần.

Thanh khoản thị trường phiên hôm nay được cải thiện đáng kể. Tổng khối lượng giao dịch trên toàn thị trường đạt gần 247 triệu cổ phiếu, giá trị giao dịch đạt hơn 5,447.6 tỷ đồng. Khối ngoại mua ròng gần 107 tỷ đồng trong phiên hôm nay. 

Phiên sáng: Sắc đỏ vẫn chiếm ưu thế

Dù có sự phục hồi đáng kể so với đầu phiên, thị trường vẫn chưa về lại mức tham chiếu khi sắc đỏ vẫn đang tràn ngập.

Nhìn chung, diễn biến thị trường không có đột biến nào trong phần còn lại của phiên sáng. Chốt phiên sáng, VN-Index dừng ở 922.15 điểm, trong khi HNX-Index chốt ở 103.84 điểm.

Một trong 2 cổ phiếu đỡ thị trường sáng này là BID rơi vào trạng thái giằng co cuối phiên sáng. Trong khi, VCB vẫn đang dẫn dắt thị trường theo hướng bớt tiêu cực.

Nhóm cổ phiếu giảm điểm không có nhiều thay đổi. Độ rộng thị trường lúc này hoàn toàn nghiêng về bên bán khi có tới 373 mã giảm điểm so với 142 mã tăng (tại 11h30).

Một số cổ phiếu VN30 như CTD, DPM đã hồi phục trở lại. Song sắc xanh vẫn chưa thể lan rộng ra trong nhóm này. Đáng chú ý, mặc dù được khối ngoại mua ròng mạnh trong phiên sáng, PNJ vẫn nằm trong số những mã giảm điểm.

Nhóm cổ phiếu thủy sản đang rơi mạnh trong phiên sáng với tình hình giảm điểm của các mã VHC, ANV, MPC, AAM...

10h35: VCB và BID đảo chiều, thị trường bớt tiêu cực

Chỉ số trên cả 2 sàn đã có bước hồi phục đáng kể sau khoảng thời gian giảm điểm đầu phiên.

Trên HOSE, VCB và BID quay đầu tăng điểm trở lại đưa chỉ số đi lên đáng kể. Bộ ba họ Vingroup đang là tác nhân kéo chỉ số xuống mạnh nhất. Bên cạnh đó, VNM, SAB và GAS cũng đang tạo áp lực giảm lớn lên chỉ số. Song, nhìn chung, chỉ số vẫn đang vận động về lại gần tham chiếu.

Trên thị trường, các nhóm ngành đang tràn ngập trong sắc đỏ. Duy chỉ có nhóm ngân hàng là tăng điểm với pha đảo chiều của VCB và BID. Bênh cạnh đó, mã CTG đang giằng co trong phiên sáng nay và khối ngoại đang bán ròng mạnh đối với mã này.

ITA bất ngờ được chú ý trong phiên sáng nay với khối lượng giao dịch đứng đầu sàn HOSE. Giá cổ phiếu này cũng tăng nhẹ trong phiên sáng lên 3,300 đồng/cp.

Thanh khoản thị trường vẫn đang diễn biến tích cực trong phiên sáng. Đây là yếu tố hỗ trợ lớn nhất đối với thị trường. Mặt khác, khối ngoại vẫn đang mua ròng trong phiên. 

Mở cửa: Đỏ lửa ngay đầu phiên

Chịu sức ép mạnh từ các mã vốn hóa lớn và vốn hóa vừa, thị trường chìm trong sắc đỏ đầu phiên 18/12.

Mở phiên 18/12, sắc đỏ nhanh chóng lan rộng trên toàn thị trường. Chỉ số trên cả 2 sàn giảm mạnh ngay đầu phiên. Trong đó, VN-Index giảm tới 18 điểm.

Hàng loạt cổ phiếu vốn hóa lớn giảm điểm, VHM, VNM, GAS là các mã đang kéo VN-Index giảm điểm mạnh nhất. Nhóm VN30 chìm trong biển đỏ là một trong những tác nhân chính khiến chỉ số không thể đi lên đầu phiên.

Thanh khoản đầu phiên tăng so với cùng thời điểm phiên hôm qua có lẽ do lực cầu bắt đáy xuất hiện. Cho thấy tâm lý nhà đầu tư vẫn khá lạc quan dù thị trường sụt giảm mạnh.

Nhờ lực bắt đáy này, chỉ số VN-Index đã phần nào hồi phục so với thời điểm mở cửa. Tuy nhiên, khoảng cách với tham chiếu vẫn là khá lớn. Tới 9h35, VN-Index ở mức 920.89 điểm, giảm 12.76 điểm.

Khối lượng giao dịch trên thị trường lúc này đạt hơn 36.7 triệu cp, ứng với giá trị gần 901 tỷ đồng.

Chí Kiên

FILI

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma