Nhịp đập Thị trường 23/01: Đà tăng suy yếu về cuối phiên

23/01/2019 15:19

Sắc xanh mạnh xuất hiện sau 13h45 đã không thể được giữ vững về cuối phiên khi áp lực bán đã ngăn cản đà tăng mạnh của VN-Index. 

Bài cập nhật

Nhịp đập Thị trường 23/01: Đà tăng suy yếu về cuối phiên

Sắc xanh mạnh xuất hiện sau 13h45 đã không thể được giữ vững về cuối phiên khi áp lực bán đã ngăn cản đà tăng mạnh của VN-Index

Kết phiên, VN-Index đạt mức 908.18 điểm, tăng 0.18%. HNX-Index dừng tại mức 102.67 điểm, tương đương mức tăng 0.13%.

Độ rộng thị trường nghiêng về bên mua với 276 mã tăng và 256 mã giảm điểm.

Nhìn chung đà tăng vẫn đang chiếm ưu thế ở nhóm cổ phiếu Bluechip khi phần lớn các Large Cap đầu ngành như VNM, VHM, HPG đều hồi phục tốt lan tỏa tín hiệu tích cực ra các cổ phiếu khác. Ở chiều giảm điểm tiêu biểu là MSN khi cổ phiếu này giảm đến 2.62%.

Ở nhóm ngân hàng, tín hiệu tích cực nhất đến với các mã TPB, STBCTG các cổ phiếu này đều tăng mạnh trên 2%. TCB cho thấy dấu hiệu hụt hơi khi có phiên giảm thứ hai liên tiếp sau khi vào rổ VN30.

Các cổ phiếu dầu khí giao dịch không mấy sôi động khi hầu hết các mã đều đóng cửa dừng ở mốc tham chiếu.

Tài chính khác là nhóm tăng điểm mạnh nhất thị trường với mức tăng 2.16%. Trong khi sản xuất thiết bị, máy móc là nhóm giảm mạnh nhất thị trường với mức giảm 0.83%.

Khối ngoại mua ròng 25 tỷ trên sàn HOSE và mua ròng gần 48 tỷ trên sàn HNX. Lực mua tập trung ở các mã VNM, CTG, STB trên sàn HOSE. NRC đang là cổ phiếu được khối ngoại mua ròng nhiều nhất trên sàn HNX với giá trị hơn 45 tỷ đồng.

Biến động cổ phiếu NRC trong thời gian qua

14h: Bên mua giành quyền kiểm soát

Sau khi tiếp tục diễn biến giằng co trong nửa phiên chiều, từ 13h45, có vẻ bên mua đã giành được quyền kiểm soát ở các mã Bluechip giúp cho VN-Index đi lên với sắc xanh.

Cổ phiếu VIC bất ngờ tăng mạnh hơn 1% đã tác động không nhỏ đến thị trường. Tâm lý tích cực đồng loạt xuất hiện ở các cổ phiếu Bluechip điển hình là HPG, CTG, VNM.

Các cổ phiếu GAS, VRE cũng đã đảo chiều tăng điểm đã tác động tích cực lên chỉ số VN-Index.

Các cổ phiếu ngành chứng khoán đang diễn biến khá phân hóa khi SSIHCM đồng loạt tăng điểm còn VND giảm gần 1%.

Vật liệu xây dựng đang là nhóm tăng điểm mạnh nhất thị trường với mức tăng 1.93%. Trong khi sản xuất phụ trợ là nhóm giảm mạnh nhất thị trường với mức giảm 0.34% 

Phiên sáng: Tiếp tục giằng co

Thị trường kết thúc phiên sáng trong xu hướng giằng co mạnh. Thanh khoản tương đối thấp cho thấy sự thận trọng trong tâm lý nhà đầu tư.

Kết phiên sáng, VN-Index đạt mức 906.1 điểm, giảm 0.05%. HNX-Index dừng tại mức 102.26 điểm, tương đương mức giảm 0.27%.

Tại thời điểm này, độ rộng thị trường nghiêng về bên bán với 195 mã tăng và 245 mã giảm điểm.

VIC bất ngờ đảo chiều tăng điểm vào đóng góp lớn nhất vào đà tăng của VN-Index. Trái lại, cổ phiếu khác của họ Vingroup là VHM chìm trong sắc đỏ khiến chỉ số giảm điểm mạnh nhất. HPG và CTG đã được khối ngoại mua ròng trở lại giúp hai mã này đồng loạt tăng điểm trong phiên sáng nay.

Hai cổ phiếu ngành hàng không đang diễn biến khá tích cực khi cả VJCHVN đều đang giữ được sắc xanh áp đảo.

Nông - lâm - ngư đang là nhóm tăng điểm mạnh nhất thị trường với mức tăng 1.04%. Trong khi chứng khoán là nhóm giảm mạnh nhất thị trường với mức giảm 0.19%

Khối ngoại mua ròng 30 tỷ trên sàn HOSE và mua ròng gần 1.5 tỷ trên sàn HNX. Lực mua tập trung ở các mã VNM và CTG trên sàn HOSE. VGCCEO đang là cổ phiếu được khối ngoại mua ròng nhiều nhất trên sàn HNX. 

10h30: Giằng co mạnh

Xu hướng giằng co đang chi phối thị trường khi không có ưu thể nổi trổi nào giữa bên mua và bên bán.

Độ rộng thị trường đang dần trở nên cân bằng hơn với 196 mã tăng và 193 mã giảm. Trong 25 ngành trên toàn thị trường thì có 16 ngành tăng điểm và 9 ngành giảm điểm.

Hoạt động đảo trụ diễn ra liên tục khiến xu hướng của thị trường chuyển biến không rõ ràng. Nhóm ngân hàng sau những phút khởi động cũng đã chuyển biến tích cực hơn khi các mã CTG, VCB, MBB đồng loạt xanh điểm. BVH và VNM vẫn đang giữ được sắc xanh từ đầu phiên.

Trong khi VHM, GAS và VRE đang là các đại diện ảnh hưởng tiêu cực nhất lên VN-Index.

Các cổ phiếu nhóm thủy sản cũng đang phát tín hiệu tích cực trong phiên sáng nay khi các mã đầu ngành này như VHCANV đều đang tăng khá tốt.

Cổ phiếu đáng chú ý là VEA khi cổ phiếu này tiếp tục giữ được đà tăng mạnh trong các phiên gần đây. VEA đã tăng hơn 100% kể từ giai đoạn tháng 7/2018.

Biến động cổ phiếu VEA kể từ khi lên sàn

Ngành vận tải - kho bãi là ngành tăng điểm mạnh nhất thị trường với mức tăng 1.38%. Ở chiều ngược lại, dẫn đầu giảm điểm là ngành tài chính khác với mức giảm 0.87%.

Mở cửa: Các bên đang thận trọng

Thị trường mở cửa suy yếu nhẹ về dưới mốc tham chiếu sau diễn biến không mấy tích cực trên thị trường chứng khoán thế giới.

Độ rộng thị trường nghiêng về bên bán vào đầu phiên khi có 127 mã tăng và 167 mã giảm.

FTSE Vietnam UCITS ETF (XFVT) và VanEck Vectors Vietnam ETF (VNM) đều đang ở trạng thái premium (lần lượt là 0.34% và 1.05%) nên dự kiến sẽ có ảnh hưởng tích cực đến thị trường trong phiên giao dịch hôm nay.

Các cổ phiếu Bluechip hiện đang giao dịch khá giằng co quanh mốc tham chiếu. VNM, BVH và HNG tạm thời giữ sắc xanh và đóng góp tích cực nhất vào VN-Index. Trong khi VIC, SAB, VRE đều giảm nhẹ khiến chỉ số vẫn đang giao dịch trong sắc đỏ.

Giá dầu sụt giảm hơn 3% cũng khiến các cổ phiếu dầu khí chịu ảnh hưởng nhất định. Các cổ phiếu GAS, PVS, PVD, PVT đồng loạt giảm nhẹ.

Bảo hiểm đang là nhóm ngành tăng mạnh nhất thị trường với mức tăng 1.47%. Trong khi đó, bán buôn và chứng khoán đang là hai nhóm giảm mạnh nhất với mức giảm lần lượt là 0.44% và 0.43%.

Nguyên Hoàng

FILI

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma