Nhịp đập Thị trường 25/01: Đóng cửa trên tham chiếu

25/01/2019 15:30

Áp lực bán gia tăng vào gần cuối phiên khiến chỉ số chìm trong sắc đỏ nhưng lực cầu mạnh ở một số mã Large Cap giúp VN-Index hồi phục về ngay trên ngưỡng tham chiếu.

Nhịp đập Thị trường 25/01: Đóng cửa trên tham chiếu

Áp lực bán gia tăng vào gần cuối phiên khiến chỉ số chìm trong sắc đỏ nhưng lực cầu mạnh ở một số mã Large Cap giúp VN-Index hồi phục về ngay trên ngưỡng tham chiếu.

Kết phiên, VN-Index đóng cửa tăng 0.01%, dừng tại mức 908.88 điểm; HNX-Index giảm 0.04%, đóng cửa tại 102.74 điểm. Khối lượng giao dịch trên sàn HOSE đạt hơn 94,869 triệu cổ phiếu với giá trị hơn 1,939 tỷ đồng; trên sàn HNX, khối lượng giao dịch đạt 18,827 triệu cổ phiếu với giá trị hơn 221 tỷ đồng.

Độ rộng thị trường nghiêng nhẹ về bên bán với 287 mã tăng và 307 mã giảm điểm.

Nhóm ngân hàng diễn biến khá tiêu cực khi chỉ có ba mã KLB, VCB, STB cho thấy sắc xanh.

Cổ phiếu VJC đóng vai trò dẫn dắt thị trường khi bật tăng mạnh 3.81%. Sắc xanh cũng được nhìn thấy ở các mã Large Cap khác như BVH, VNM, VIC, MSN và giúp chỉ số phục hồi về ngay trên mức tham chiếu. Ở chiều ngược lại, mã VHM giảm 1.02% và là yếu tố khiến VN-Index giảm điểm mạnh nhất.

Chứng khoán đang là ngành tăng điểm mạnh nhất thị trường với mức tăng là 1.24%. Trong khi  đó, công nghệ-thông tin là ngành giảm mạnh nhất thị trường với mức giảm là -1.08%.

Khối ngoại bán ròng hơn 32 tỷ đồng trên sàn HOSE, với lực bán tập trung ở cổ phiếu DHG, CTD... Trên sàn HNX, khối ngoại bán ròng hơn 1 tỷ đồng với lực bán tập trung vào NDN, VCG.

14h: Xanh đỏ liên tục

Đầu phiên chiều, VN-Index tiếp tục xuất hiện sự giằng co giữa hai bên mua và bán quanh ngưỡng tham chiếu. Điều này làm cho chỉ số đổi màu liên tục.

Độ rộng thị trường nghiêng về bên bán với 249 mã tăng và 291 mã giảm.

Nhóm ngân hàng diễn biến khá ảm đạm khi đa số các mã lớn đều đỏ điểm. Chỉ có STB, TCB, VCB là đang duy trì sắc xanh.

Tín hiệu tích cực được nhìn thấy ở các mã Bluechip như VNM, VJC, VCB. Ở chiều ngược lại, mã VHM gây ảnh hưởng tiêu cực nhất đến chỉ số VN-Index khi giảm hơn 1%.

Bảo hiểm đang là ngành tăng điểm mạnh nhất thị trường với mức tăng là 1.24%. Mã BVH của ngành này liên tục duy trì sắc xanh trong suốt phiên sáng.

Giá cổ phiếu đang trên đà hồi phục sau khi test thành công từ vùng đáy cũ tháng 09/2018 và tháng 10/2018. MACD đang cho mua và nếu có thể vượt lên ngưỡng 0 trong các phiên tới thì đà tăng sẽ được củng cố.

Biểu đồ giá cổ phiếu BVH 12 tháng qua

Phiên sáng: Suy yếu cuối phiên sáng

VN-Index tiếp tục dao động với biên độ hẹp trong phiên giao dịch sáng nay, các bên vẫn đang tỏ ra thận trọng trong thời điểm cận tết Âm lịch này.

Kết phiên sáng, VN-Index đạt mức 908.66 điểm, giảm 0.01%. HNX-Index dừng tại mức 102.91 điểm, tương đương mức tăng 0.12%.

Độ rộng thị trường nghiêng về bên bán với 233 mã tăng và 259 mã giảm điểm.

Ngoại trừ VHM tiếp tục giảm hơn 1% không có sự tăng giảm đột biến lớn nào ở các cổ phiếu Bluechip. Sắc xanh nhẹ xuất hiện ở các mã VCB, VJC, VNM. TCB cũng tăng nhẹ 0.75% sau khi công bố lợi nhuận năm 2018 ấn tượng.

HPG, GAS, CTG là các cổ phiếu hiện diện sắc đỏ tuy nhiên mức giảm là không đáng kể.

Hai cổ phiếu ngành hàng không diễn biến khá trái chiều khi VJC tiếp tục hồi phục mạnh 1.78% trái lại HVN giảm nhẹ 0.53%.

Công nghệ thông tin đang là nhóm tăng điểm mạnh nhất thị trường với mức tăng 1.22%. Trong khi sản xuất máy móc, thiết bị là nhóm giảm mạnh nhất thị trường với mức giảm 2.07%

Khối ngoại bán ròng 53 tỷ trên sàn HOSE và mua ròng gần 1 tỷ trên sàn HNX. Lực bán tập trung ở các mã DHG và HPG trên sàn HOSE. PVS đang là cổ phiếu được khối ngoại mua ròng nhiều nhất trên sàn HNX. 

10h35: Liên tục giằng co

Bên bán đang mạnh dần lên khiến VN-Index chững lại đà tăng, chỉ số liên tục giằng co quanh mốc tham chiếu.

Bên bán đang mạnh dần lên, độ rộng thị trường đã nghiêng về bên bán khi có 199 mã tăng và 236 mã giảm.

VN-Index liên tục giằng co quanh mốc tham chiếu và chưa thể bứt phá. Nhóm Large Cap với các đại diện là VNM, VCB và VJC tiếp tục là bệ đỡ vững chắc giúp chỉ số tăng trưởng. Tuy nhiên, các nhóm Mid Cap, Small Cap và Micro Cap đều đang chìm trong sắc đỏ.

Rổ VN30 đang có sự giằng co, phân hóa rất mạnh. Rổ này đang có 14 mã tăng, 04 mã đứng giá và có tới 12 mã giảm.

Ngành chăm sóc sức khỏe đang là ngành tăng điểm mạnh nhất thị trường dù mức tăng không lớn (tăng 0.75%). Điều này chứng tỏ nhà đầu tư đang chú ý hơn đến những ngành có tính phòng thủ cao để tránh rủi ro trong giai đoạn hiện nay.

Ở chiều ngược lại, các ngành giảm điểm đang tăng lên và dẫn đầu là ngành sản xuất thiết bị, máy móc với mức giảm 2.07%.

Mở cửa: Sắc xanh đầu phiên

Chứng khoán châu Á mở cửa phiên cuối tuần đều tăng điểm ngay đầu phiên. Chỉ số VN-Index tăng nhẹ, các cổ phiếu ngành ngân hàng tiếp tục dẫn sóng của thị trường.

Độ rộng thị trường nghiêng về bên mua vào đầu phiên khi có 180 mã tăng và 144 mã giảm.

VanEck Vectors Vietnam ETF (VNM ETF) và FTSE Vietnam UCITS ETF (XFVT) đều đang premium, lần lượt ở mức 1.32% và 0.09% nên dự kiến trong phiên hôm nay VN-Index sẽ nhận được những tác động tích cực từ 2 quỹ này.

VN-Index tăng điểm ngay đầu phiên với lực kéo chính từ các mã Large Cap và Mid Cap. VNM, VJC và MSN đang là những trụ chính kéo thị trường tăng điểm lúc này.

Cổ phiếu VJC đang tăng điểm phiên thứ 3 liên tiếp khi giá test lại thành công vùng đáy tháng 05/2018. Phân kỳ giá lên cũng đang xuất hiện trên MACD cho thấy đà tăng đang được ủng hộ.

Biểu đồ giá cổ phiếu VJC 12 tháng qua

Ngành ngân hàng cũng đóng góp lớn vào đà tăng của chỉ số. Sắc xanh đang bao phủ hầu hết cả mã trong ngành. Các ông lớn là VCB, BID, HDB cũng đều đang nằm trong top những cổ phiếu giúp thị trường tăng điểm nhiều nhất. Tuy nhiên, mã CTG đang giảm điểm nên đà tăng của ngành này chưa thực sự mạnh mẽ.

Lee Nguyễn

FILI

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma