Nhịp đập Thị trường 26/12: Nỗ lực bất thành

26/12/2018 15:20

Lực cầu bắt đáy mạnh xuất hiện từ 13h30 đã giúp VN-Index phục hồi đáng kể tưởng chừng chỉ số có một phiên hồi phục mạnh như phiên 25/12 nhưng áp lực bán đột ngột từ sau 14h đã khiến những nỗ lực của bên mua trở nên vô nghĩa.

Nhịp đập Thị trường 26/12: Nỗ lực bất thành

Lực cầu bắt đáy mạnh xuất hiện từ 13h30 đã giúp VN-Index phục hồi đáng kể tưởng chừng chỉ số có một phiên hồi phục mạnh như phiên 25/12 nhưng áp lực bán đột ngột từ sau 14h đã khiến những nỗ lực của bên mua trở nên vô nghĩa.

Kết phiên 26/12, VN-Index đóng cửa giảm 0.69% dừng tại mức 891.75 điểm; HNX-Index giảm 0.16% neo tại 102.28 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng về bên mua với 286 mã tăng điểm và 236 mã giảm điểm.

Sau khoảng thời gian giằng co với nhiều mã quay về tham chiếu, thì về dần cuối phiên nhiều mã trụ như GAS, VHM, CTG giảm mạnh trở lại tác động tiêu cực đến thị trường. Đà tăng của nhóm ngân hàng cũng bị suy yếu đáng kể khi VCB chỉ còn tăng nhẹ trên mốc tham chiếu trong khi BID đảo chiều giảm điểm.

Các cổ phiếu thực phẩm-đồ uống diễn biến khá trái chiều khi VNMMSN tiếp tục đà giảm trong khi SAB đảo chiều tăng điểm. Cổ phiếu MSN đang dịch chuyển về vùng hỗ trợ 70,000-75,000 dự kiến cổ phiếu sẽ nhận được dòng tiền tích cực tại vùng này.

Biến động cổ phiếu MSN trong thời gian qua

Phiên hôm nay, khối ngoại mua ròng hơn 90 tỷ đồng trên sàn HOSE lực mua tập trung ở các cổ phiếu CTD, KDH, MSN và bán ròng 2 tỷ đồng trên sàn HNX ở các cổ phiếu VC3PVS.

14h: Bên bán chiếm ưu thế

Bên bán vẫn đang chiếm ưu thế khi cả hai chỉ số thị trường đều chìm trong sắc đỏ. Các Bluechip đã có sự suy yếu rõ rệt khi áp lực bán gia tăng trong phiên chiều.

Thanh khoản thị trường vẫn đang ở mức thấp khi hiện tại chỉ có hơn 110 triệu cổ phiếu được giao dịch trên cả hai sàn.

Độ rộng thị trường đã nghiêng về bên bán với 230 mã tăng và 272 mã giảm.

Các bluechip ngân hàng vẫn đang giữ được sắc xanh mặc dù có sự suy yếu đôi chút so với phiên sáng. Cổ phiếu VHM đang chuyển biến khá tiêu cực khi giảm 1.36% và tác động tiêu cực lên VN-Index.

Nhóm cổ phiếu dầu khí cũng đã đảo chiều giảm điểm với GAS, PVS, PVT đều giảm trên 1%. Chỉ có PVD là giữ được sắc xanh của phiên sáng.

Công nghệ thông tin tiếp tục dẫn đầu trong các nhóm ngành tăng điểm với mức tăng nhẹ 0.94%. Trong khi sản xuất máy móc thiết bị tiếp tục giảm sâu 4.94%.

Phiên sáng: Áp lực bán gia tăng

Sau những phút giao dịch giằng co vào đầu phiên. Áp lực bán gia tăng kể từ sau 10h30 đã khiến VN-Index sụt giảm xuống dưới ngưỡng 895 điểm.

Kết phiên sáng, VN-Index đạt mức 893.86 điểm, giảm 0.45%. HNX-Index dừng tại mức 102.08 điểm, tương đương mức giảm 0.35%.

Giá trị khớp lệnh sàn HOSE đạt 825 tỷ đồng. Độ rộng thị trường mở rộng, và đang diễn ra khá cân bằng với 231 mã tăng và 235 mã giảm điểm.

Các cổ phiếu Bluechip như VNM, VHM, GAS… đang là các mã đóng góp lớn vào sự sụt giảm của VN-Index. Cổ phiếu CTG vẫn đang chịu áp lực bán mạnh từ khối ngoại khiến đà giảm của cổ phiếu này chưa có dấu hiệu chững lại.

Hai cổ phiếu ngành hàng không diễn biến khá trái chiều khi HVN giữ được sắc xanh trong khi VJC giảm xuống dưới mốc tham chiếu.

Công nghệ thông tin đang là nhóm tăng điểm mạnh nhất thị trường với mức tăng 1.03%. Trong khi sản xuất máy móc thiết bị là nhóm giảm mạnh nhất thị trường với mức giảm 4.33%

Khối ngoại mua ròng 21 tỷ trên sàn HOSE và bán ròng hơn 1 tỷ trên sàn HNX. Lực mua tập trung ở các mã CTD, HNG… trên sàn HOSE. VITSHS đang là 2 cổ phiếu bị khối ngoại bán ròng nhiều nhất trên sàn HNX.

10h30: Giằng co mạnh

VN-Index đang giằng co mạnh quanh mốc tham chiếu. Thị trường giao dịch khá thận trọng trong phiên hôm nay khi thanh khoản đang ở mức khá thấp.

Độ rộng toàn thị trường đang khá cân bằng với 244 mã tăng điểm và 200 mã giảm điểm. Trong 25 ngành trên toàn thị trường, có 9 ngành tăng điểm và 16 ngành giảm điểm.

Cổ phiếu ngân hàng tiếp tục đóng vai trò là trụ chính của thị trường trong phiên hôm nay khi BID và VCB là hai đầu tàu dẫn dắt thị trường. Ở chiều giảm điểm, diễn biến giảm điểm từ các cổ phiếu Vingroup như VIC và VHM đã ảnh hưởng tiêu cực đến thị trường.

Các cổ phiếu ngành đường đang diễn biến khá trái chiều khi QNS tăng nhẹ, còn SBT giảm đến 1.7%.

Các cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp cũng đang phân hóa khi KBC giảm mạnh hơn 2%, trong khi NTCLHG đều đang duy trì đà tăng tốt.

Nhóm ngành sản xuất hóa chất đang là nhóm tăng mạnh nhất thị trường với mức tăng 0.84%. Trong khi đó, sản xuất máy móc thiết bị đang là nhóm giảm mạnh nhất với mức giảm trên 4%.

9h30: Mở cửa thận trọng

Thị trường mở cửa với tâm lý khá thận trọng khi các chỉ số đang giao dịch với biên độ nhỏ quanh mốc tham chiếu. Với việc thị trường Mỹ nghỉ lễ Giáng sinh và mừng Năm mới, thị trường Việt Nam sẽ ít chịu ảnh hưởng bởi các tin tức tiêu cực hơn.

Độ rộng thị trường nghiêng về bên mua vào đầu phiên khi có 203 mã tăng và 102 mã giảm.

VN-Index đang được dẫn dắt bởi nhóm ngân hàng khi các tín hiệu tích cực từ VCB, BID, VPB đang đóng góp lớn nhất vào đà tăng của chỉ số. Trong khi đó, VNM và VIC là hai nhân tố kìm hãm đà hồi phục của thị trường.

Các cổ phiếu dầu khí cũng đang cho thấy dấu hiệu hồi phục nhẹ trở lại khi GAS, PVS, PVD đều đang có sắc xanh với biên độ tăng dưới 1%.

Hai nhóm ngân hàng và khai khoáng đang là hai nhóm tăng mạnh nhất trên thị trường với mức tăng lần lượt 1.09% và 1.04%. Ngược lại, sản xuất máy móc thiết bị đang diễn biến rất tiêu cực khi giảm sâu 4.33% ngay từ đầu phiên.

Nguyên Hoàng

FILI

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma