Nối gót Phố Wall, chứng khoán châu Á cũng tràn ngập sắc xanh

17/10/2018 10:52

Thị trường chứng khoán châu Á đồng loạt khởi sắc vào buổi sáng ngày thứ Tư (17/10), sau phiên tăng mạnh trên Phố Wall trong đêm qua nhờ một số công ty lớn công bố báo cáo lợi nhuận lạc quan hơn dự báo.

Nối gót Phố Wall, chứng khoán châu Á cũng tràn ngập sắc xanh

Thị trường chứng khoán châu Á đồng loạt khởi sắc vào buổi sáng ngày thứ Tư (17/10), sau phiên tăng mạnh trên Phố Wall trong đêm qua nhờ một số công ty lớn công bố báo cáo lợi nhuận lạc quan hơn dự báo.

Tính tới lúc 10h32 ngày thứ Tư (17/10 – giờ Việt Nam), ở Trung Quốc, chỉ số Shanghai Composite tiến 5.14 điểm (tương ứng 0.2%), còn chỉ số Shenzhen Composite cộng 0.77%.

Trên thị trường Nhật Bản, chỉ số Nikkei 225 tăng 358.49 điểm (tương ứng 1.59%) vào phiên buổi sáng, còn Topix cộng 1.43%, trong đó hầu hết lĩnh vực đều trong xu hướng tăng.

Cổ phiếu Softbank xóa bớt đà tăng nhưng vẫn còn leo dốc 2.9% trong buổi sáng, sau khi Giám đốc vận hành (COO) của công ty, Marcelo Claure, cho biết họ đang xem xét diễn biến liên quan tới vụ biến mất của nhà báo Ả-rập Xê-út, Jamal Khashoggi. Softbank có mối quan hệ thân thiết với chính quyền Ả-rập Xê-út, trong đó một lượng vốn lớn của Softbank đến từ quốc gia này.

Diễn biến trên thị trường chứng khoán châu Á vào lúc 10h32 giờ Việt Nam
Nguồn: CNBC

Ở Hàn Quốc, chỉ số Kospi cộng 28.72 điểm (tương ứng 1.34%) trong buổi sáng ngày thứ Tư (17/10), trong đó cổ phiếu Samsung Electronics tiến 1.49%.

Chỉ số ASX 200 của Australia tăng 1.03%, với hầu hết lĩnh vực đều khởi sắc. Trong đó, chỉ số năng lượng tiến 0.82%, còn chỉ số tài chính tăng 1.39%.

Thị trường chứng khoán Hồng Kông tạm ngưng giao dịch trong ngày thứ Tư (17/10) nhân dịp lễ.

Phố Wall nhảy vọt nhờ báo cáo tài chính lạc quan

Chứng khoán Mỹ vọt hơn 2% trong ngày thứ Ba (16/10), sau báo cáo lợi nhuận lạc quan từ các công ty lớn bao gồm UnitedHealth và Goldman Sachs cùng với dữ liệu kinh tế tích cực, khi chứng khoán phục hồi từ đợt bán tháo mạnh gần đây.

Cụ thể, chỉ số Dow Jones tiến 547.87 điểm (tương đương 2.17%) lên 25,798.42 điểm, chỉ số S&P 500 cộng 59.13 điểm (tương đương 2.15%) lên 2,809.92 điểm và chỉ số Nasdaq Composite vọt 214.75 điểm (tương đương 2.89%) lên 7,645.49 điểm.

“Tôi nghĩ phần lớn chuyên gia phân tích và nhà đầu tư lo ngại rằng chuỗi tăng đã kéo quá dài, quá nhiều năm và họ đang tìm kiếm những thứ nhỏ nhặt nhất để tiếp tục tin tưởng rằng nó sẽ tiếp tục”, Peter Andersen, CIO tại Andersen Capital Management, cho biết trong ngày thứ Tư (17/10).

 “Mùa báo cáo lợi nhuận sẽ giúp mọi người vui vẻ hơn một chút và nhận thấy rằng nền kinh tế vẫn còn nhiều cơ hội tăng trưởng hơn phần lớn mọi người nghĩ”, Andersen cho hay.

Trong ngày thứ Ba (16/10), Tổng thống Mỹ Donald Trump lại nhắm tới Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) một lần nữa, gọi “đây là mối đe dọa lớn nhất của tôi”.

“Vì Fed đang nâng lãi suất quá nhanh. Và họ cũng độc lập trong việc ra quyết định, vì vậy tôi không nói chuyện với ông ấy (Jerome Powell)”, ông Trump cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Fox Business, cho hay. “Thế nhưng, tôi không vui với những gì ông ấy đang làm vì lãi suất đang tăng quá nhanh. Vì bạn hãy nhìn qua con số lạm phát gần đây nhất mà xem, chúng vẫn còn rất thấp”.

Trước đây, Donald Trump từng cho rằng Fed đã “phát điên”, ông đổ lỗi cho Jerome Powell vì đã gây ra đợt giảm mạnh trên thị trường chứng khoán trong tuần trước và cho biết ông không vui với quyết định tiếp tục nâng lãi suất của ông Powell.

“Tôi không đổ lỗi cho bất kỳ ai, tôi đã đặt ông ấy lên vị trí đó”, ông Trump cho hay. “Và có lẽ điều đó là đúng đắn, cũng có thể là sai lầm. Nhưng chính tôi đã đặt ông ấy lên vị trí đó”.

Trên thị trường tiền tệ, chỉ số đồng USD – thước đo diễn biến của đồng bạc xanh so với các đồng tiền chủ chốt khác – ở mức 95.105 vào buổi sáng.

Trên thị trường dầu, giá dầu xóa bớt đà tăng trước đó. Hợp đồng dầu Brent tương lai tăng nhẹ lên 81.45 USD/thùng, còn hợp đồng dầu WTI tương lai tiến 0.14% lên 72.02 USD/thùng. 

Vũ Hạo (Theo CNBC)

FiLi

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma