Nửa triệu đồng một quả dâu tây Nhật làm quà Valentine

14/02/2019 06:22

Quả dâu được mệnh danh "đắt nhất thế giới" có xuất xứ Nhật Bản được bán tại Việt Nam để làm quà tặng Valentine 2019. 

Nửa triệu đồng một quả dâu tây Nhật làm quà Valentine

Quả dâu được mệnh danh "đắt nhất thế giới" có xuất xứ Nhật Bản được bán tại Việt Nam để làm quà tặng Valentine 2019. 

Một đơn vị chuyên nhập khẩu và phân phối thực phẩm từ các trang trại của Australia, Mỹ, Nhật Bản... vừa giới thiệu món dâu Kotoka có xuất xứ từ Nhật Bản. Mỗi hộp chỉ có một quả bằng khoảng 3 ngón tay được bán với giá 500.000 đồng.

Kotoka được mệnh danh là loại dâu tây đắt giá nhất thế giới, từng được bán vào các mùa Valentine tại Hong Kong, Trung Quốc với giá 22 USD mỗi hộp một quả. Tại Việt Nam, trước đây chưa có đơn vị nào bán mặt hàng này. 

Loại dâu tây có giá 500.000 đồng một quả được một đơn vị kinh doanh bán tại Hà Nội. Ảnh: NVCC

Đại diện đơn vị nhập khẩu cho biết, những trái dâu tây Kotoka được trồng tại thành phố Nara, thuộc tỉnh Nara vùng Kinki, gần Osaka, Nhật Bản. Tuy nhiên, giá trị của quả dâu không chỉ nằm ở việc sản xuất an toàn mà còn ở hương vị và độ ngọt.

"Dâu tây Kotoka chứa lượng đường trung bình khoảng 12-13 độ, ngọt hơn hẳn so với những loại thông thường", vị này nói và cho biết mỗi vườn có khi chỉ được vài quả đủ tiêu chuẩn. Ngoài việc lựa chọn cẩn thận khi thu hoạch để đảm bảo chất lượng cao, mỗi quả dâu còn được bảo quản kỹ lưỡng khi vận chuyển, đồng thời trang trí đẹp mắt bằng hộp vỏ cứng, bên trong có lớp xốp lưới để làm quà tặng.

Thời điểm thưởng thức dâu tây Kotoka lý tưởng nhất vào độ khoảng 2 tháng đầu năm nên mặt hàng này trở thành món quà được ưa chuộng vào mỗi dịp Valentine. Khi ấy, những trái dâu tây hấp thụ đủ cả khí lạnh ban đêm và ánh nắng ấm áp ban ngày, kết tinh hội tụ tạo nên vị thơm ngọt đặc trưng. 

Minh Châu

VNEXPRESS

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma